Google và Microsoft tiêu thụ điện năng nhiều hơn cả một quốc gia trong năm 2023

Thứ bảy - 01/06/2024 13:05

Trong năm 2003, Google và Microsoft, mỗi công ty đã tiêu thụ khoảng 24 TWh điện (1TWh = 1 tỉ kWh), cao hơn mức tiêu thụ của hơn 100 quốc gia trên thế giới, theo số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA).

 

Mức tiêu thụ điện của Google và Microsoft trong năm 2023 so với một số quốc gia
Mức tiêu thụ điện của Google và Microsoft trong năm 2023 so với một số quốc gia

Để dễ hình dung về nhu cầu năng lượng khổng lồ của các công ty công nghệ cao cũng như việc các trung tâm dữ liệu do Google và Microsoft vận hành thì mức tiêu thụ điện của Google và Microsoft trong năm 2003 cao hơn nhiều quốc gia khác như Iceland, Ghana, Jordan, Cộng hoà Dominica hay Tunisia và tương đương với mức tiêu thụ điện của Azerbaijan (quốc gia có 10,14 triệu dân). Có thể nhu cầu năng lượng khổng lồ của các công ty công nghệ cao sẽ có tác động đáng kể đến môi trường.

Tuy nhiên, trong năm 2023, Google đã tạo ra 305,6 tỉ USD doanh thu, trong đó các công cụ như Google Search, Google Cloud và YouTube đã đóng góp khoảng 739 tỉ USD cho nền kinh tế.

Microsoft có doanh thu 211,9 tỉ USD vào năm ngoái và tác động kinh tế của các sản phẩm của hãng có thể đạt đến mức hàng nghìn tỉ USD.

Trong khi đó GDP trong năm 2023 của Azerbaijan là khoảng 78 tỷ USD, GDP của Slovakia là khoảng 127 tỷ USD và GDP của Iceland là khoảng 30 tỷ USD. Các con số cho thấy sản lượng kinh tế của Google và Microsoft cho đến nay vượt xa GDP của các quốc gia này Sự so sánh này cho thấy quy mô tài chính khổng lồ của những công ty công nghệ lớn so với mức tiêu thụ điện của họ.

Mức tiêu thụ điện năng khổng lồ của Google và Microsoft cho thấy sự cấp thiết của việc áp dụng năng lượng tái tạo trong ngành công nghệ. Rất may là 2 công ty này cũng đang dẫn đầu trong việc áp dụng các nguồn năng lượng tái tạo trong ngành.

Từ năm 2007, công ty đã đạt trạng thái “trung hoà carbon”. Mục tiêu của Google là hoạt động bằng năng lượng không carbon 24/7 tại tất cả các trung tâm dữ liệu của mình vào năm 2030.

Microsoft cũng đã cam kết trở thành một công ty loại bỏ nhiều carbon hơn khỏi môi trường so với lượng carbon mà họ phát thải vào năm 2030.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây