Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ wifi trên máy bay

Thứ sáu - 31/05/2024 13:06

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines có kế hoạch hợp tác với VNPT cung cấp dịch vụ Internet trên các chuyến bay quốc tế đến Mỹ, châu Âu và một số tuyến trong nước vào năm 2025 và sẽ mở rộng cho các máy bay và chặng bay khác vào năm 2026.

VNPT và Vietnam Airlines sẽ hợp tác với nhau trong việc hoàn thiện thủ tục và thiết lập hạ tầng cần thiết để vận hành. Nhờ vào công nghệ tiên tiến, dịch vụ Internet dự kiến sẽ có tốc độ lên đến 60 Mbps.

Internet trên máy bay

Hiện có hơn 1.000 máy bay thương mại được trang bị IFC trên toàn thế giới, và dự kiến tăng lên hơn 24.000 máy bay vào năm 2035. Singapore Airlines là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ Internet miễn phí cho tất cả khách hàng kể từ ngày 1/7/2023.

Việc cung cấp dịch vụ Internet trên máy bay sẽ giúp hãng Vietnam Airlines trở thành một trong những hãng hàng không dẫn đầu về công nghệ số ở khu vực, theo nhận định của ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT của Vietnam Airlines.

Từ năm 2019, Vietnam Airlines đã cung cấp dịch vụ wifi trên một số máy bay Airbus A350 trên các tuyến giữa Hà Nội - TP.HCM/ Thượng Hải/ Osaka và TP.HCM - Osaka/ Singapore. Giá dịch vụ wifi trên chuyến bay của hãng dao động từ 2,95 đến 29,95 USD.

Hãng sẽ nâng cấp và mở rộng dịch vụ này cho dòng máy bay Boeing 787 và Airbus A350 khác.

Sử dụng Internet trên máy bay

Sau khi máy bay đạt độ cao ổn định, hành khách có thể đăng ký gói cước và thanh toán online phí dịch vụ qua thẻ tín dụng Visa, American Express, JCB, MasterCard hoặc Diners Club. Hành khách có thể sử dụng nhiều thiết bị khác nhau cho một gói cước đăng ký nhưng không được dùng đồng thời trên nhiều thiết bị. Hiệu lực gói cước đã đăng ký duy trì cho đến khi chuyến bay kết thúc.

Dịch vụ wifi trên chuyến bay của Vietnam Airlines phù hợp với những hành khách có nhu cầu trao đổi thông tin trên các ứng dụng phổ biến Viber, iMessage, Messenger, Whatsapp… trong quá trình bay.

Chuyến bay có dịch vụ WiFi sẽ được thông báo tới hành khách tại quầy làm thủ tục ở sân bay, bảng nhận diện dịch vụ được đặt tại cửa ra máy bay, thông báo qua loa phát thanh trên chuyến bay, tờ hướng dẫn sử dụng dịch vụ được đặt tại túi ghế phía trước trên máy bay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây