Nhà mạng Vietnamobile tung ứng dụng
Ngay sau Viettel, VinaPhone, nhà mạng nhỏ Vietnamobile cũng chính thức công bố cập nhật tính năng hỗ trợ đồng bộ danh bạ trên ứng dụng MyVietnamobile.
Chia sẻ với , đại diện nhà mạng này cho biết, một trong những mối lo lớn nhất của khách hàng về việc chuyển đổi mã mạng là đồng bộ danh bạ. Để giải quyết vấn đề này, Vietnamobile chính thức cập nhật thêm tính năng trên MyVietnamobile, cho phép người dùng có thể chọn "đổi đầu số" và ứng dụng tự động chuyển đổi. Việc chuyển đổi diễn ra trong 2 bước và khá tiện lợi.
Trước đó, Viettel được xem là nhà mạng đầu tiên công bố tính năng này, tự động sửa số điện thoại 11 số thành 10 số theo mã mới. Viettel cho biết, tính năng sẽ được cung cấp từ ngày 07/10/2018, thời điểm Viettel và các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng, cho các dòng điện thoại thông minh Android, iOS, Windows Phone.
Nhà mạng VinaPhone cũng công bố tính năng tương tự trên nền ứng dụng MyVNPT, danh bạ của người dùng sẽ được đồng bộ, tự động chuyển đổi 11 số thành 10 số chỉ sau một vài thao tác.
Đáng chú ý, cả hai nhà mạng này cũng cho biết, ứng dụng mà họ cung cấp đều có thể được sử dụng cho tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập), với chức năng chuyển đổi tương tự.
Riêng với dòng điện thoại phổ thông, các nhà mạng đưa lời khuyên, người dùng có thể sao chép danh bạ từ máy sang SIM. Sau đó, lắp SIM vào một máy smartphone có tải ứng dụng để thực hiện đồng bộ danh bạ.
Ứng dụng OTT cũng nhảy vào "hỗ trợ"
Bên cạnh Zalo, một ứng dụng OTT lớn cũng công bố tự động chuyển đổi số điện thoại di động của người dùng Việt Nam cho tất cả các tài khoản Viber sau ngày 15/9, khi các nhà mạng tiến hành chuyển đổi đầu số di động 11 số sang 10 số.
Đại diện Viber cho biết, từ ngày 15/9, hãng sẽ tự động chuyển số điện thoại cũ của tất cả người dùng Việt Nam có tài khoản Viber sang số điện thoại mới. Người dùng không cần phải tự chuyển đổi. Sự chuyển đổi này sẽ được áp dụng đối với tất cả những ai sử dụng Viber và bất kỳ các phiên bản nào của Viber.
Ứng dụng vẫn sẽ hiện thông báo đến tất cả người dùng Việt Nam nhằm khuyến khích họ nâng cấp phiên bản Viber mới nhất để việc chuyển đổi này sẽ diễn ra thuận lợi hơn. Sau khi việc chuyển đổi hoàn tất, người dùng sẽ nhận được một thông báo khác dưới dạng tin nhắn xác nhận chuyển đổi thành công.
Trước đó, Zalo cũng cho biết, toàn bộ tài khoản Zalo hiện tại sẽ không chịu tác động bởi việc chuyển đổi đầu số lần này. Tức sau ngày 15/9, người dùng Zalo vẫn đăng nhập tài khoản dù sử dụng số điện thoại cũ hay mới, đồng nghĩa với việc tất cả kết nối tới bạn bè trong danh bạ Zalo đều không bị ảnh hưởng.
Zalo cho biết, hệ thống thông minh của Zalo sẽ tự động điều chỉnh theo thay đổi của các nhà mạng và đồng bộ trên Zalo. Điều này sẽ giúp giải quyết mọi phiền toái nếu người dùng lỡ quên cập nhật số điện thoại sử dụng Zalo.
Đã có ngân hàng hỗ trợ tự chuyển đổi
Điều mà người dùng đang rất quan tâm đó là ngân hàng có hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng hay không sau khi đã chuyển đổi từ 11 số sang 10 số. Nhiều người trước đó nói rằng, việc đến ngân hàng cập nhật lại thông tin gây tốn kém về mặt thời gian và tiền bạc.
Trước điều này, các nhà mạng cho biết vẫn tiếp tục làm việc với các ngân hàng để hỗ trợ người dùng. Một nhà mạng nói rằng phía Bộ TT&TT cũng đang tích cực đề nghị và phối hợp với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hỗ trợ người dùng tháo gỡ những khó khăn.
Theo chỉ đạo của NHNN, một số ngân hàng đã vào cuộc và cung cấp nhiều hình thức giúp khách hàng xác thực số điện thoại mới.
Trong đó, Viettinbank đã tung ra hình thức cập nhật được cho là thuận tiện nhất, truy cập vào trang web www.vietinbank.vn trên chính chiếc điện thoại hoặc máy tính và tiến hành cập nhật lại số điện thoại mà không nhất thiết đăng nhập tài khoản ngân hàng điện tử.
Một số ngân hàng khác cũng chủ động cho phép thay đổi trên ứng dụng ngân hàng điện tử, chẳng hạn Vietcombank, truy cập vào web lẫn ứng dụng để xác nhận thay đổi số điện thoại mới.
Về phía ví điện tử Viettel Pay, bà Phạm Thị Hà Thanh, phụ trách sản phẩm Viettel Pay, Trung tâm Fintech, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cũng khẳng định: “Chúng tôi sẽ chủ động update số điện thoại mới. Người dùng sẽ không phải đến ngân hàng để thực hiện cập nhật thông tin này.”
Theo bà Thanh, từ tháng 7, Viettel Pay đã có công văn gửi các ngân hàng để thông báo về kế hoạch chuyển đổi đầu số thuê bao di động. Trong đó, từ 15/10 đến 14/11 Viettel và các ngân hàng sẽ cập nhật và đồng bộ dữ liệu số điện thoại mới. Sau ngày 15/11 Viettel sẽ ngừng cung cấp dịch vụ đến các thuê bao ở đầu số cũ.
Tuy vậy, một số khách hàng đang dùng thẻ ATM mà không dùng dịch vụ internet banking chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng và phải đến các điểm giao dịch để thay đổi số điện thoại mới. Phía các ngân hàng cũng nói rằng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng đến trực tiếp để cập nhật.
Hi vọng trong thời gian ngắn tới, nhiều ngân hàng sẽ có thêm các phương thức hỗ trợ khách hàng hơn. Qua đó cũng thể hiện được năng lực cạnh tranh, năng lực CNTT trong thời buổi chuyển đổi số đang bùng phát mạnh mẽ như hiện nay.
Tác giả: Gia Hưng
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn