Chuyển đổi thuận lợi
Theo thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), đơn vị này cho biết đã thực hiện thành công đợt đổi đầu số di động đầu tiên. "Hơn 1 triệu thuê bao VinaPhone đầu 0124 đã được chuyển đổi sang đầu 084. Hiện các thuê bao này có thể sử dụng các dịch vụ một cách bình thường". Đại diện VPNT cho biết.
VNPT cũng chia sẻ, việc chuyển đổi được thực hiện bắt đầu từ 11h00 phút ngày 14/9 và kết thúc vào lúc 5h00 phút ngày 15/9. Đến 0h20p, các cuộc gọi nội mạng đã được thực hiện thành công. Hiện các thuê bao sử dụng đầu số 0124 đã có thể nhắn tin, gọi điện liên mạng, nội mạng hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ GTGT… một cách bình thường. Những thuê bao này cũng không cần thay SIM, không phải đăng ký lại thông tin thuê bao, số tiền trong tài khoản được giữ nguyên.
Tương tự, đại diện từ MobiFone cho biết, ngày đầu tiên đã thực hiện chuyển đổi đầu số di động từ 11 số về 10 số thành công với hơn 2,5 triệu thuê bao. Nhà mạng này cũng đã nhắn tin thông báo tới khách hàng số thuê bao mới của khách hàng ngay sau thời điểm chuyển đổi thành công. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ số thuê bao mới chuyển đổi sang đầu số 070 đều có thể nghe và nhận cuộc gọi, nhắn tin, sử dụng dịch vụ data cũng như các dịch vụ gia tăng (nếu có) một cách bình thường, ổn định.
Ông Nguyễn Mạnh Hổ, Trưởng ban Công nghệ thông tin Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Phó Ban Chuyển đổi mã mạng di động của Viettel cho biết: "Đúng như kế hoạch đặt ra, việc chuyển đổi bắt đầu từ 00h ngày 15/9 và chỉ mất đúng 10 phút để tất cả các đầu số từ 0169.66 chuyển sang 039.66. Trong suốt quá trình này, khách hàng vẫn có thể thực hiện thành công các cuộc gọi nội mạng/liên mạng và nhắn tin SMS trên cả đầu số cũ lẫn đầu số mới”.
Viettel cũng chia sẻ thêm, ghi nhận từ hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel, không có trường hợp nào khách hàng gặp khó khăn cần phải hỗ trợ trong và sau đợt chuyển đổi đêm qua.
Trước đó, Viettel được biết đến là nhà mạng có số thuê bao 11 số lớn nhất trong đợt chuyển đổi lần này, sử dụng tới 8 đầu số 11 số (mỗi đầu số tương đương với kho 10 triệu số), trong đó đầu số 0169 chuyển đổi đầu tiên. Như vậy, trong bảng thông báo đã hoàn thành, có thể thấy trong rạng sáng nay nhà mạng này cũng đã thực hiện chuyển số lượng vài triệu thuê bao.
Nhà mạng nhỏ khác là Vietnamobile cũng cho biết, trong rạng sáng 15/9, nhà mạng này cũng đã thực hiện thành công việc chuyển đổi đầu số theo đúng kế hoạch đề ra.
Theo đúng kế hoạch, từ ngày 15/9/2018 - 14/11/2018, các nhà mạng sẽ áp dụng quay số song song (áp dụng cả hai cách gọi theo đầu số cũ và đầu số mới) đối với toàn bộ các tập thuê bao đã được chuyển đổi từ 11 số sang 10 số. Kết thúc thời gian quay số song song, nhà mạng sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới bắt đầu từ ngày 15/11/2018.
Đại diện VinaPhone cũng cho biết, việc chuyển đổi do nhà mạng thực hiện trên hệ thống nên khách hàng sẽ không phải thực hiện thêm bất kỳ thao tác gì. Tuy nhiên, nếu khách hàng đang sở hữu đầu số 0124 trên một số dòng điện thoại cũ nếu không sử dụng được dịch vụ, có thể khởi động lại máy và thử lại.
Dồn tổng lực để giảm thiểu cho khách hàng
Nhà mạng VinaPhone cũng tiết lộ, dù đã chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng các phương án kỹ thuật và trước đó đã thử nghiệm thành công song để đảm bảo việc chuyển đổi diễn ra suôn sẻ, giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng, VinaPhone đã huy động gần 300 cán bộ kỹ thuật tại 63 đơn vị tỉnh thành trên cả nước tham gia thực hiện, cùng với sự phối hợp của các đối tác cung cấp thiết bị, hệ thống như Ericsson, Huawei...
Để đồng bộ danh bạ điện thoại một cách đơn giản nhất, VinaPhone khuyến nghị khách hàng chờ đến sau ngày 7/10/2017 mới thực hiện cập nhật - sau khi các nhà mạng hoàn thành chuyển đổi tất cả các đầu số.
Viettel cho biết, ưu tiên hàng đầu cho việc đổi số của Viettel đó là không làm ảnh hưởng đến khách hàng. Vì vậy, yêu cầu đặt ra cho các kỹ sư của Viettel là tự nghiên cứu, đưa ra nhiều giải pháp khác nhau để đảm bảo từ lúc bắt đầu chuyển đổi đến lúc hoàn thành các thuê bao vẫn đảm bảo được liên lạc.
MobiFone cũng khẳng định, đợt chuyển đổi đầu số chính thức đầu tiên đã diễn ra tốt đẹp, đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật và thông suốt liên lạc cho tất cả thuê bao ngay sau khi chuyển đổi đầu số. Đây là nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ kỹ thuật MobiFone trong ngày đầu tiên, giảm thiểu ảnh hưởng đến khách hàng.
Các nhà mạng cũng cho biết, trong quá trình diễn ra chuyển đổi mã mạng nếu gặp bất kỳ tình huống khó khăn gì, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động hoặc tổng đài để được hỗ trợ.
VinaPhone cho biết hiện đã bổ sung thêm nhân viên trực tại các điểm giao dịch, các tổng đài chăm sóc khách hàng và sẽ tổ chức các điểm lưu động tại các khu đông dân cư, khu thương mại... để hỗ trợ tối đa cho khách hàng. Ngày 18/9 tới đây, VinaPhone sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi cho hơn 2 triệu số đầu 0127 sang 081.
Đại diện từ MobiFone khuyến nghị khách hàng là chủ thuê bao trong diện chuyển đổi nên chủ động ra ngân hàng và các tổ chức/đơn vị có phát sinh giao dịch liên quan đến số điện thoại để cập nhật thông tin số điện thoại mới. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần cập nhật số điện thoại mới sau khi chuyển đổi nếu có khai báo thông tin này trên tài khoản mạng xã hội, tài khoản thư điện tử, các ứng dụng tiện ích trên Internet…
Việc chủ động cập nhật thông tin số điện thoại mới sau chuyển đổi sẽ giúp đảm bảo quyền lợi an toàn tài chính cá nhân cũng như bảo mật thông tin của mỗi khách hàng.
Theo kế hoạch của Bộ TT&TT, việc chuyển đổi đầu số thuê bao di động sẽ bắt đầu từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào ngày 30/6/2019. Khi tiến hành chuyển đổi các nhà mạng sẽ phải quay số song song (duy trì cả số cũ và số mới) từ ngày 15/9/2018 đến ngày 14/11/2018. Tức có khoảng 2 tháng để người dùng thay đổi tất cả thông tin trên những tài khoản mạng xã hội và tài khoản OTT.
Tác giả: Gia Hưng
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn