Thông tin rò rỉ làm mất giá trị của những chiếc iPhone mới
Gần như không có một sản phẩm nào mà tin đồn về nó lại thu hút người dùng một cách đặc biệt như đối với iPhone. Ngay cả những thông tin "bên lề" của sản phẩm, như tên máy, thiết kế cụm camera, màu sắc, khe SIM,... cũng được hết thảy giới công nghệ theo dõi trong suốt nhiều tháng qua.
Năm nay lại chứng kiến Apple - hãng di động được đánh giá là bảo mật nhất thế giới, không thể tự bảo vệ được những thông tin về sản phẩm của mình trước thời điểm ra mắt.
Hệ quả đó là tên gọi của iPhone, số lượng sản phẩm sẽ ra mắt, kích thước, màu sắc, thiết kế, và thậm chí cả một vài tính năng đóng vai trò cách mạng (như hỗ trợ 2 SIM trên dòng iPhone XR),... đều đã bị rò rỉ, khiến cho buổi lễ ra mắt lớn nhất trong năm của Apple tại 'Rạp hát Steve Job' bị mất đi đáng kể giá trị của mình.
Thiếu đi sự đột phá
Thế nhưng ngay cả khi không có thông tin rò rỉ, hoặc tạm loại bỏ yếu tố này, thì sự đột phá trên các dòng iPhone mới đã không còn xuất hiện như các thế hệ iPhone đầu tiên, hay gần hơn là giống như năm ngoái - khi hãng ra mắt iPhone X, khiến người ta trầm trồ khen ngợi.
Để rồi một ngày sau khi Apple ra mắt sản phẩm mới, chúng ta mới chợt bàng hoàng nhận ra rằng: iPhone XS chẳng khác nào iPhone X, ngoài phần cứng được nâng cấp, iPhone XR chỉ hơn iPhone 8 đúng mỗi cái "tai thỏ", còn iPhone XS Max thì cũng chỉ là iPhone X với kích thước lớn hơn.
Phải chăng người hâm mộ đã kỳ vọng quá nhiều khi Apple bỏ qua phiên bản iPhone 7s, và giới thiệu bộ ba iPhone 8/8 Plus, iPhone X vào năm ngoái. Tưởng như hãng sẽ thay đổi cách đặt tên cho iPhone, cũng như tư duy về một "thế hệ nâng cấp" một năm sau khi mang đến cải tiến. Nhưng không, Apple một lần nữa đi vào "lối mòn" với những iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR - hay nói cách khác 3 "thế hệ nâng cấp" so với năm ngoái.
Apple đang trở thành nhà sản xuất vô cảm?
Trong thời buổi thị trường smartphone đang dần trở nên bão hòa với sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà sản xuất "hạng hai", các ông lớn như Apple hay Samsung thừa hiểu rằng "dừng chân là thụt lùi", "ngừng sáng tạo là chết".
Cũng chính bởi lẽ này mà Samsung - một trong những đối thủ lâu đời nhất của Apple, đã liên tục thay đổi tư duy, bằng việc ra mắt các dòng sản phẩm mới kèm theo đột phá. Năm nay, Samsung có thể chưa gây ấn tượng mạnh với người dùng từ các dòng flag-ship S9/Note9, nhưng hãng vẫn còn con "át chủ bài" mang tên Galaxy F với màn hình gập, dự kiến sẽ gây chấn động giới công nghệ trong thời điểm cuối năm.
Điều này phản ánh một điều, đó là Samsung luôn cố gắng để không làm thất vọng các tín đồ của mình. Nhưng Apple dường như đang trở thành nhà sản xuất vô cảm, khi họ "bỏ ngoài tai" những kỳ vọng, những mong đợi về một thế hệ iPhone mới thực sự đột phá. Thay vào đó, Apple đang lặp lại "chu kỳ nhàm chán" của mình, kéo dài từ iPhone 4 - iPhone 4S, iPhone 5-iPhone 5S, iPhone 6-iPhone 6S, và giờ đây là iPhone XS.
iPhone mới vừa ra mắt, nhưng nhiều tín đồ trung thành của Apple đã bắt đầu ngán ngẩm. Họ hiểu rằng mình sẽ phải tiếp tục chờ đợi tròn một năm nữa, tới tháng 9/2019, khi CEO Tim Cook một lần nữa xuất hiện trên sân khấu lớn, và "có thể" sẽ mang đến cho họ những niềm vui, niềm phấn khích thực sự.
Tác giả: Nguyễn Nguyễn
Nguồn tin: http://dantri.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn