Apple 'chiều lòng' lập trình viên viết ứng dụng

Thứ bảy - 21/10/2023 03:12

Ngoài các bài học hướng dẫn có sẵn, chương trình Meet with Apple Experts còn cho phép lập trình viên nhận tư vấn trực tiếp từ nhân viên Apple.

Meet with Apple Experts là chương trình đặc biệt hỗ trợ nhà phát triển ứng dụng, cho phép cộng đồng này dễ dàng tìm và tham gia các phiên họp, hội thảo, phòng thực nghiệm, buổi tư vấn trực tiếp với chuyên gia của Apple. Nội dung xoay quanh nhiều chủ để khác nhau về iOS 17, iPadOS 17, watchOS 10 và visionOS cũng như cách tối ưu ứng dụng và trò chơi cho các bản phát hành phần cứng mới nhất.

 
Lập trình viên viết ứng dụng trên máy tính Mac. Ảnh: Apple

Lập trình viên viết ứng dụng trên máy tính Mac. Ảnh: Apple

Điểm đặc biệt là các lập trình viên có thể được tư vấn trực tiếp theo hình thức 1:1 với kỹ sư, nhà thiết kế của Apple. Sau khi đặt lịch hẹn, người của "Quả táo" sẽ đánh giá ứng dụng đang viết của lập trình viên, góp ý về thiết kế, giao diện người dùng và thậm chí cả hỗ trợ sửa lỗi nếu cần. Theo thông báo của Apple, hơn 50 phiên họp, hội thảo và buổi tư vấn đang có sẵn với nhiều múi giờ và ngôn ngữ khác nhau. Hãng cũng hỗ trợ gặp trực tiếp nhưng chỉ tại trụ sở của công ty ở Cupertino, California (Mỹ)

Ngoài các hệ điều hành phổ biến có sẵn, Apple cũng dành nhiều ưu ái cho visionOS để chuẩn bị cho sự xuất hiện của kính Vision Pro bán ra vào đầu năm sau. Đây được coi là OS khá mới mẻ với giới lập trình viên bởi thiết bị chưa có sẵn và phải viết và đánh giá phần mềm hoàn toàn qua các công cụ giả lập. Meet with Apple Experts vì vậy có nhiều buổi chương trình hỗ trợ cụ thể về viết app hơn cho visionOS.

Apple cung cấp bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) và dịch vụ dành cho các nhà phát triển với hơn 250.000 API hoàn toàn miễn phí. Lợi thế của hãng là người dùng đông đảo với hơn hai tỷ thiết bị Apple đã bán ra trên toàn cầu. App Store ra mắt năm 2008 cũng được coi là kho ứng dụng sôi động và an toàn nhất với hơn 1,8 triệu ứng dụng, 650 triệu lượt khách truy cập mỗi tuần.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây