Việt Nam – Mông Cổ: Trao đổi, học tập nhau trong quản lý, giáo dục người phạm tội

Thứ năm - 26/09/2019 12:07
Ngày 24-9, Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục và trường giáo dưỡng (Cảnh sát QLTG, CSGD, TGD) đã có buổi làm việc và ký...

Ngày 24-9, Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục và trường giáo dưỡng (Cảnh sát QLTG, CSGD, TGD) đã có buổi làm việc và ký Bản ghi nhớ hợp tác  với Tổng cục Thi hành các bản án của Tòa án Mông Cổ trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc và tham dự Hội nghị Cán bộ quản lý trại giam Châu Á - Thái bình dương lần thứ 39 tại Mông Cổ của đoàn cán bộ cấp cao Cục Cảnh sát CSQLTG, CSGD, TGD Việt Nam do Trung tướng Hồ Thanh Đình, Cục trưởng làm trưởng đoàn. 

Đại tá D.Damdintseren, Tổng cục trưởng và các lãnh đạo cấp cao của Tổng cục Thi hành các bản án của Tòa án Mông Cổ tiếp và làm việc với đoàn.

Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương đã tham dự và chứng kiến lễ ký kết Bản ghi nhớ.

Việt Nam – Mông Cổ: Trao đổi, học tập nhau trong quản lý, giáo dục người phạm tội

Trung tướng Hồ Thanh Đình và Đại tá D.Damdintseren  ký Bản ghi nhớ

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Hồ Thanh Đình đánh giá cao việc hợp tác có hiệu quả giữa ngành Công an của hai nước trong những năm qua, nhất là sau chuyến thăm và làm việc tại Mông Cổ của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an vào tháng 7- 2019 vừa qua và chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Nội vụ Mông Cổ tháng 10-2018. 

Thành công của chuyến thăm không những nâng cao quan hệ hợp tác giữa ngành Công an của hai nước mà còn góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam – Mông Cổ. 

Trung tướng Hồ Thanh Đình khẳng định, việc ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Cảnh sát CSQLTG, CSGD, TGD Việt Nam với Tổng cục Thi hành các bản án của Tòa án Mông Cổ một lần nữa khẳng định niềm tin và sự ủng hộ lẫn nhau giữa Chính phủ, nhân dân hai nước mà còn là một sự kiện chào mừng 65 năm quan hệ Việt Nam – Mông Cổ.

Việt Nam – Mông Cổ: Trao đổi, học tập nhau trong quản lý, giáo dục người phạm tội - Ảnh minh hoạ 2
Đoàn công tác dâng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại tá D.Damdintseren cảm ơn đoàn cán bộ cấp cao Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục và trường giáo dưỡng Việt Nam đã thăm và làm việc tại Mông Cổ, bày tỏ sự phấn khởi khi hai cơ quan đã đạt được thỏa thuận để ký Bản ghi nhớ hợp tác. Đại tá D.Damdintseren cho rằng đây là cơ hội để hai bên trao đổi, học tập lẫn nhau trong việc quản lý và giáo dục người phạm tội.

Đại tá D.Damdintseren khẳng định trên cơ sở quan hệ hữu nghị truyền thống Mông Cổ - Việt Nam và quan hệ tốt đẹp giữa ngành Công an của hai nước, Tổng cục Thi hành các bản án của Tòa án Mông Cổ sẽ phối hợp tốt với Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục và trường giáo dưỡng Việt Nam để nâng cao chất lượng công tác, góp phần làm phong phú hơn quan hệ hợp tác giữa ngành Công an hai nước…

Việt Nam – Mông Cổ: Trao đổi, học tập nhau trong quản lý, giáo dục người phạm tội - Ảnh minh hoạ 3
Đoàn công tác làm việc với trường số 14 mang tên Hồ Chí Minh

Cùng ngày, đoàn cán bộ cấp cao Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục và trường giáo dưỡng đã dâng hoa, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trường số 14 mang tên Hồ Chí Minh ở thủ đô Ulan Bator; thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và gặp gỡ, giao lưu thân mật với cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ.

Trung tướng Hồ Thanh Đình mong nhà trường tiếp tục làm cầu nối sinh động cho quan hệ Việt Nam – Mông Cổ, để lan tỏa tình cảm đó đến người dân Mông Cổ. Thay mặt đoàn, Trung tướng Hồ Thanh Đình đã ghi lưu bút và tặng quà cho nhà trường.

Đoàn công tác đã thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ,  Trung tướng Hồ Thanh Đình đề nghị, trên cơ sở các Hiệp định và Bản ghi nhớ ngành Công an hai nước đã ký, Đại sứ quán tiếp tục đóng góp để thực hiện tốt những nội dung đó.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc, Đoàn cũng đã gặp gỡ một số người Việt đang làm ăn, sinh sống tại Mông Cổ.


Tác giả: Lê Chiên (từ Ulan Bator, Mông Cổ)

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập681
  • Máy chủ tìm kiếm129
  • Khách viếng thăm552
  • Hôm nay172,158
  • Tháng hiện tại3,498,006
  • Tổng lượt truy cập155,533,610
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây