HOICHOTHUONGMAI

Trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế giữa Bộ nội vụ Cu ba và Việt Nam

Thứ năm - 26/09/2019 12:07
Tới tham dự có đại diện lãnh đạo Cục Đối ngoại, Cục Y tế, Bộ Công an Việt Nam, lãnh đạo BV 30-4 và BV CIMEQ, Bộ Nội vụ Cuba. ...


Tới tham dự có đại diện lãnh đạo Cục Đối ngoại, Cục Y tế, Bộ Công an Việt Nam, lãnh đạo BV 30-4 và BV CIMEQ, Bộ Nội vụ Cuba.

Qua báo cáo qua lại giữa hai bên ghi nhận những thành công bước đầu trong hợp tác giữa hai Bộ nói chung và giữa hai BV nói riêng trong lĩnh vực y tế. Đáp ứng được nhu cầu đặt ra của lãnh đạo hai Bộ mà cụ thể là của đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam và đồng chí Phó Đô đốc Julio Cesar Gandarilla Bermejo (Hu-li-ô Xê-xa Găn-đa-ri-da), Bộ Trưởng Bộ Nội vụ Cuba.

Được biết, mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba được thiết lập chính thức từ tháng 9/1966. Ngay từ ngày đầu thiết lập quan hệ, hai bên đã thúc đẩy phát triển quan hệ trên nhiều lĩnh vực khác nhau như An ninh, Tình báo, Cảnh sát, đào tạo, khoa học kỹ thuật... Y tế là lĩnh vực hợp là còn non trẻ của hai Bộ. Tuy nhiên, giữa hai bên đã có nhiều bàn thảo qua lại, xúc tiến và được thực tế hóa bằng việc các chuyên gia y tế Cuba đã có mặt ở BV 30-4 trong thời gian từ 17-9 tới nay tại Bệnh viện 30/4, thực hiện việc trao đổi kinh nghiệm cũng như thăm khám sức khỏe cho cán bộ, nhân dân Việt Nam.

Trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế giữa Bộ nội vụ Cu ba và Việt Nam

Hai bên cùng nhau trao đổi về những công nghệ, kỹ thuật Y tế đã làm được thời gian gần 1 tháng vừa qua.

Trưởng đoàn công tác phía Cuba, đại diện cho 06 chuyên gia y tế của Bộ Nội vụ Cuba, bà Lisy Vento Buiges (Li-ci Ben-tô Bui-gét), Phó Giám đốc Bệnh viện CIMEQ, Bộ Nội vụ Cuba đã phát biểu xúc động: “Đối với chúng tôi, đây là một vinh dự lớn được đến thành phố này, thành phố trước đây được gọi là Sài Gòn và hiện nay được gọi với cái tên thân thương hơn Hồ Chí Minh để vinh danh người lãnh tụ vĩ đại, người đã bảo vệ quyền lợi và độc lập của dân tộc Việt Nam. Người mà chúng tôi học để biết và ngưỡng mộ, được định hướng bởi lãnh tụ Fidel Castro, cũng như Bác Hồ đã chiến đấu cho nhân dân Cuba và chủ quyền của các dân tộc khác trên toàn thế giới”.
Trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế giữa Bộ nội vụ Cu ba và Việt Nam - Ảnh minh hoạ 2
Đại diện đoàn công tác phía Cu ba trao quà cho các trưởng khoa đã cùng phối hợp trong đợt công tác. 
Trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế giữa Bộ nội vụ Cu ba và Việt Nam - Ảnh minh hoạ 3
Lãnh đạo BV 30-4, Bộ công an trao quà cho các Chuyên gia Y tế Cu ba
Trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế giữa Bộ nội vụ Cu ba và Việt Nam - Ảnh minh hoạ 4

đại diện Cục Y tế  Bộ công an trao quà cho các Chuyên gia y tế Cu ba

Bà Lisy chia sẻ: “Từ những ngày đầu tiên chúng tôi đến đây, được đón tiếp nồng hậu, ấm áp  của bệnh viện, chúng tôi đã cảm thấy rất thoải mái trong việc trao đổi kinh nghiệm môn giữa hai bên. Trong thời gian làm việc gần 1 tháng qua, chúng tôi đã hiểu được công việc hàng ngày tại khoa Ngoại, vật lý trị liệu, hồi phục chức năng. Hai bên đã cùng chữa trị cho bệnh nhân và cùng trao đổi kinh nghiệm. Tại đây chúng tôi cũng có điều kiện được trình bày một số công việc chính của bệnh viện CIMEQ, những thành tựu đạt được của y tế Cuba, ngoài ra chúng tôi cũng được làm giàu hơn kiến thức y tế của mình với những kiến thức của giáo sư uy tín hàng đầu Việt Nam về huyết học. …Tổng tư lệnh của chúng tôi, đồng chí Fidel Castro sẽ rất tự hào khi thấy chúng tôi tiếp tục những gì mà Tổng tư lệnh gây dựng nên khi đến thăm Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh. Bây giờ chúng ta là những người kế tiếp, vun đắp cho mối quan hệ truyền thống, duy trì sự gắn kết, thắm tình hữu nghị, tình cảm anh em giữa hai dân tộc, hai đất nước”.

Tác giả: Huyền Nga

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập465
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay101,627
  • Tháng hiện tại4,066,527
  • Tổng lượt truy cập151,787,003
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây