Những chiến công thầm lặng góp phần vào truyền thống vẻ vang của CAND Việt Nam

Thứ sáu - 27/09/2019 08:59
“Lao động của Công an là loại lao động đặc thù, mà trinh sát ngoại tuyến lại còn là lực lượng đặc thù của ngành Công an. Lãnh đạo...


“Lao động của Công an là loại lao động đặc thù, mà trinh sát ngoại tuyến lại còn là lực lượng đặc thù của ngành Công an. Lãnh đạo Bộ rất thông cảm sâu sắc với cán bộ, chiến sỹ lực lượng trinh sát ngoại tuyến đã góp phần lặng lẽ, âm thầm vào chiến công chung của ngành Công an” - Thiếu tướng Đoàn Hùng Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó cục trưởng Cục Ngoại tuyến dẫn lời Cố Bộ trưởng Bộ Nội vụ Bùi Thiện Ngộ đã viết về lực lượng ngoại tuyến. 

Câu nói đó, phần nào nói lên đặc thù công tác, công việc ở một đơn vị phải thường trực chiến đấu 24/24h; làm việc theo ca kíp, trực tiếp giám sát, bám tuyến, chốt vùng, không kể ngày, đêm, mưa, nắng; môi trường làm việc khắc nghiệt, căng thẳng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Những chiến công thầm lặng góp phần vào truyền thống vẻ vang của CAND Việt Nam
Các đại biểu dự Hội nghị.

Vượt qua những khó khăn, gian khổ, trải qua 58 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, Cục Ngoại tuyến đã không ngừng lớn mạnh, lập thêm nhiều chiến công xuất sắc, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND nói chung, của lực lượng Ngoại tuyến Anh hùng nói riêng, đóng góp vào những thành tích quan trọng trong lực lượng CAND, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. 

Tại buổi sinh hoạt chính trị, các đại biểu đã ôn lại những thành tích, chiến công của Cục Ngoại tuyến qua các thời kỳ trên các lĩnh vực. 


Những chiến công thầm lặng góp phần vào truyền thống vẻ vang của CAND Việt Nam - Ảnh minh hoạ 2
Thiếu tướng Đoàn Hùng Sơn phát biểu tại buổi sinh hoạt.


Ghi nhận những đóng góp xứng đáng của Cục Ngoại tuyến trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của đất nước, đơn vị đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an trao tặng nhiều phần thưởng cao quý gồm: 2 lần được Bác Hồ, Bác Tôn tặng lẵng hoa; được thưởng 2 Huân chương Độc lập (hạng Nhất và hạng Nhì); 8 Huân chương Quân công các loại, 1 Huân chương Lao động hạng Ba; 6 tập thể và 2 cá nhân vinh dự được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. 

 

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập739
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm613
  • Hôm nay185,631
  • Tháng hiện tại1,024,764
  • Tổng lượt truy cập157,141,265
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây