Khởi công xây dựng trụ sở làm việc Công an tỉnh Lạng Sơn

Thứ sáu - 06/12/2019 22:51
Dự lễ khởi công có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch thường trực HĐND...


Dự lễ khởi công có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn; Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cùng đại diện các Cục chức năng Bộ Công an và các Sở ban, ngành tỉnh Lạng Sơn.

Khởi công xây dựng trụ sở làm việc Công an tỉnh Lạng Sơn
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Lễ khởi công.

Trụ sở làm việc hiện tại của Công an tỉnh Lạng Sơn được xây dựng cách đây gần 50 năm, nên các yêu cầu về công năng sử dụng đã quá cũ, xuống cấp nghiêm trọng, không còn đáp ứng kịp với nhu cầu làm việc, chiến đấu cho CBCS.  

Trước tình hình này, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã quyết định phê duyệt dự án xây dựng Công trình trụ sở mới cho Công an tỉnh Lạng Sơn. 

Công trình được đầu tư kinh phí xây dựng giai đoạn 1 là 287 tỷ đồng, trong đó Bộ Công an đầu tư 144 tỷ đồng và tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ 143 tỷ đồng. 

Trụ sở được xây dựng với tổng diện tích 11,71 ha, gồm 1 tòa nhà làm việc 13 tầng và Hội trường với 500 chỗ ngồi cùng các công trình phụ trợ như cổng, tường rào, sân đường nội bộ,…

Giai đoạn 2 dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng thêm hơn 600m2 sàn gồm nhà ở doanh trại CBCS, nhà lưu trữ hồ sơ, nhà bếp ăn CBCS, nhà khách, nhà đa năng,…với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 150 tỷ đồng.

Khởi công xây dựng trụ sở làm việc Công an tỉnh Lạng Sơn - Ảnh minh hoạ 2
Công an tỉnh Lạng Sơn ký kết với đơn vị giám sát thi công về thực hiện hợp đồng thi công gói thầu số 1.

Dự kiến đến năm 2022, công trình trụ sở Công an tỉnh Lạng Sơn sẽ hoàn thiện giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng. Đây là công trình trọng điểm kiên cố, có công năng, kiến trúc hiện đại, đáp ứng yêu cầu cấp bách về trụ sở làm việc cho CBCS Công an tỉnh Lạng Sơn; giải quyết được vấn đề trụ sở làm việc hiện nay đang bị phân tán, thiếu tập trung. Đồng thời góp phần đáp ứng tốt cơ sở vật chất để lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn phát huy sức mạnh trong công tác đảm bảo ANCT, TTATXH, phục vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Vui mừng khi về dự Lễ khởi công Công trình xây dựng trụ sở Công an tỉnh Lạng Sơn, phát biểu tại Lễ Khởi công, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định: là địa bàn phên dậu của Tổ quốc, trong nhiều năm qua, Công an tỉnh Lạng Sơn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị vẻ vang của mình. 

Đồng chí cũng chia sẻ trước những khó khăn mà Công an Lạng Sơn đã phải khắc phục suốt nhiều năm qua, nhất là những khó khăn bất cập về trụ sở, điều kiện làm việc của CBCS. 

Trước tình hình như vậy, để giúp CBCS Công an Lạng Sơn có điều kiện làm việc tốt hơn, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã quyết định phê duyệt dự án xây dựng trụ sở Công an tỉnh Lạng Sơn, đáp ứng nhu cầu làm việc, chiến đấu cho CBCS.

Khởi công xây dựng trụ sở làm việc Công an tỉnh Lạng Sơn - Ảnh minh hoạ 3
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn tiến hành lễ động thổ khởi công xây dựng Công trình trụ sở Công an tỉnh Lạng Sơn

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ nhiều mặt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lạng Sơn cũng như các cơ quan, ban, ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn và sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân Lạng Sơn đối với lực lượng Công an Lạng Sơn thời gian qua, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cho rằng, điều này càng rất đáng trân trọng trong khi điều kiện ngân sách của tỉnh Lạng Sơn vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng tỉnh vẫn dành nguồn kinh phí đúng mức hỗ trợ cho Công an tỉnh Lạng Sơn để nhanh chóng triển khai dự án.

 Để công trình được triển khai đảm bảo đúng yêu cầu về tiến độ, chất lượng công trình cũng như các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị các đơn vị chủ đầu tư, đơn vị thiết kế, thi công, giám sát và các cơ quan liên quan của địa phương cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi để việc thi công dự án được hoàn thành đúng tiến độ và yêu cầu về chất lượng, công năng đã đề ra.

Tác giả: Tâm Phạm – Khoa Dũng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập570
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm475
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,594,116
  • Tổng lượt truy cập155,629,720
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây