HOICHOTHUONGMAI

Công an chính quy đảm bảo tốt an ninh trật tự vùng giáp ranh

Thứ năm - 05/12/2019 05:07
Tại tỉnh Quảng Nam, việc triển khai lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã đã phát huy tốt vai trò đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH địa bàn, nhất là các địa phương vùng giáp ranh, góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân, cùng cấp ủy, chính quyền vào lực lượng Công an…

Chúng tôi về xã Điện Hòa (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), vùng giáp ranh với huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Khi chúng tôi đến trụ sở UBND xã trời đã đứng trưa, các đồng chí Công an xã vẫn đang còn làm việc.

Thiếu tá Hồ Văn Hùng, Trưởng Công an xã Điện Hòa, vừa kiểm tra một số hồ sơ vụ việc cần giải quyết, vừa trò chuyện. Theo anh Hùng, từ ngày 1-11-2019, anh cùng 3 cán bộ Công an thị xã Điện Bàn được điều động về Điện Hòa công tác, với các chức danh Trưởng, Phó Công an xã và Công an viên. Điện Hòa không chỉ giáp ranh với 7 xã thuộc thị xã Điện Bàn, mà còn giáp ranh 3 xã thuộc huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Địa bàn rộng, dân số đông, với gần 4.000 hộ dân, 13.500 nhân khẩu; lại có Cụm công nghiệp Trảng Nhật, với hàng ngàn lao động làm việc nên tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp.

Xác định được thực tế đó nên từ khi được điều chuyển về đảm nhiệm công tác tại Công an xã Điện Hòa, với sự giúp đỡ của Đảng ủy, UBND xã và sự phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể xã hội, anh cùng đồng đội bắt tay ngay vào việc củng cố 11 đội dân phòng và lực lượng Công an viên bán chuyên trách tại 11 thôn của xã.

Bên cạnh đó, Ban Công an xã Điện Hòa còn đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, vận động nhân dân nhiệt tình tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Mặc dù mới được kiện toàn bộ máy khi Công an chính quy được bố trí về đảm nhiệm các chức danh Công an xã trong thời gian ngắn, song Ban Công xã Điện Hòa đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH địa bàn.

Công an xã Điện Hòa phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an thị xã Điện Bàn đã nhanh chóng làm rõ 1 vụ sử dụng trái phép chất ma túy và 2 vụ đánh bạc, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

“Điều đáng mừng là khi được bố trí về đảm nhiệm các chức danh Công an xã, chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiệt tình của cấp ủy, chính quyền, cùng các đoàn thể xã hội địa phương và nhân dân.

Nhằm giúp Ban Công an xã có nơi làm việc khang trang, lãnh đạo xã đang cho sửa chữa và xây dựng mới 5 phòng làm việc, 1 bếp ăn tập thể cho chúng tôi. Ngoài ra, lãnh đạo xã còn thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên các cán bộ Công an. Nhờ đó đã tiếp thêm nghị lực cho chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”, Thiếu tá Hồ Văn Hùng chia sẻ.

Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó trưởng Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết, theo Đề án điều động Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã trên địa bàn tỉnh Quảng Nam của Công an tỉnh, giai đoạn 1 từ nay đến hết tháng 3-2020, 50% xã bố trí Công an chính quy; giai đoạn 2 từ ngày 1-4-2020 đến hết năm 2021, 100% xã được bố trí Công an chính quy.

Đến nay, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã điều động 87 đồng chí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại 33 xã trên địa bàn. Từ thực tế cho thấy, việc bố trí Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã là một chủ trương đúng đắn, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng tình ủng hộ. Qua đó đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, TTATXH địa bàn.

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập453
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm387
  • Hôm nay87,783
  • Tháng hiện tại3,945,890
  • Tổng lượt truy cập151,666,366
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây