Đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ ba - 05/07/2022 10:15
Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh Đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022 được tổ chức từ ngày 07 đến ngày 08/7/2022. Nhằm bảo đảm an toàn về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022, phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh khuyến cáo, hướng dẫn về việc vận chuyển chất, hàng nguy hiểm cháy nổ.
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh và Công an huyện Bạch Thông vừa tổ chức tập huấn công tác PCCC trên địa bàn.
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh và Công an huyện Bạch Thông vừa tổ chức tập huấn công tác PCCC trên địa bàn.
Các cơ quan, tổ chức cá nhân hạn chế vận chuyển các chất, hàng nguy hiểm cháy nổ trên các tuyến đường đi qua hoặc gần địa điểm, khu vực đang diễn ra kỳ thi. Đối với việc vận chuyển chất, hàng nguy hiểm cháy nổ là khí dầu mỏ hóa lỏng – LPG (GAS) từ cơ sở đến các hộ tiêu dùng, trong quá trình vận chuyển thực hiện đảm bảo các yêu cầu như: Khi vận chuyển chai chứa phải luôn ở tư thế thẳng đứng, van ở trên, mũ van phải đóng cho tới khi lắp đặt cho người tiêu dùng. Chỉ được phép vận chuyển tối đa 50kg chai chứa LPG trong mỗi lần vận chuyển. Người điều khiển phương tiện vận chuyển đã được huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC theo quy định. Thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra các điều kiện làm việc của phương tiện vận chuyển chai chứa LPG. Đối với các phương tiện ngoài tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông chủ động hướng dẫn, phân luồng cho các phương tiện tránh các địa điểm khu vực diễn ra kỳ thi.

Bên cạnh đó, Lực lượng Công an các huyện, thành phố tăng cường lực lượng, phương tiện đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy tại 13 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh, rà soát các điều kiện an toàn về PCCC như: Hệ thống điện, thiết bị kỹ thuật, số lượng, chất lượng phương tiện chữa cháy tại chỗ được trang bị tại các điểm thi; sơ đồ bố trí các thiết bị PCCC và các phương án chữa cháy tại chỗ. Nhằm đảm bảo ứng phó kịp thời các nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập651
  • Máy chủ tìm kiếm141
  • Khách viếng thăm510
  • Hôm nay184,597
  • Tháng hiện tại3,510,445
  • Tổng lượt truy cập155,546,049
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây