Nhờ cảnh giác, cụ ông 83 tuổi không mất 50 triệu đồng

Thứ sáu - 08/07/2022 07:22
Nhờ cảnh giác, một cụ ông ở Thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn đã không mất 50 triệu đồng bởi các đối tượng lừa đảo.
 Ông Nguyễn Hồng Thái trình báo sự việc tại Công an phường Sông Cầu
 Ông Nguyễn Hồng Thái trình báo sự việc tại Công an phường Sông Cầu
Đó là cụ ông Nguyễn Hồng Thái, 83 tuổi, trú tại tổ 17 phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Trước đó, ông Thái thường xuyên bị một nhóm đối tượng giả danh là cơ quan điều tra thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế thông báo ông có liên quan đến đường dây rửa tiền quốc tế và yêu cầu ông chuyển tiền để phục vụ công tác điều tra.Ông Nguyễn Hồng Thái cho biết "Đầu tiên là các đối tượng dọa tôi liên quan đến đường dây rửa tiền quốc tế, có thể tôi bị niêm phong hết tài sản, bị truy tố, đầu tiên là người nữ gọi, sau đó là nam gọi, gọi rất nhiều cuộc với nhiều số điện thoại khác nhau, yêu cầu nộp số tiền 50 triệu đồng qua số tài khoản mà các đối tượng cung cấp".

Nghi ngờ bị các đối tượng lừa đảo, ông Thái đã đến Công an phường Sông Cầu, Thành phố Bắc Kạn để trình báo. Công an phường Sông Cầu nhanh chóng tiếp nhận, đồng thời triển khai công tác nghiệp vụ và hướng dẫn ông Thái không thực hiện theo yêu cầu của các đối tượng.

Theo Trung tá Nghiêm Sơn Hà, Trưởng Công an phường Sông Cầu, Thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn "Thời gian qua, chúng tôi là lực lượng Công an cơ sở gần dân nhất, chúng tôi xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để phòng ngừa loại tội phạm này, Công an phường thường xuyên bám sát địa bàn, khu dân cư, thực hiện tuyên truyền lồng ghép trong các cuộc họp tổ dân phố, đồng thời phát tờ rơi tuyên truyền trên địa bàn phường". 

Thời gian qua, Công an phường Sông Cầu cũng đã tập trung tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với nhiều hình thức đa dạng, góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác của người dân./.
                                                                          

Tác giả: Ngọc Ánh- Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập522
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm438
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,225,008
  • Tổng lượt truy cập155,260,612
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây