Sửa hợp đồng tín dụng, lừa hàng chục tỷ đồng của “đối tác”

Thứ bảy - 06/08/2022 21:45
Sáng 7/8, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết đã bắt giữ Nguyễn Văn Lâm (SN 1987, quê xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) theo lệnh truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lâm bị bắt khi đang lẩn trốn tại Đà Lạt.

Được biết vào thời điểm năm 2017, Lâm là nhân viên tín dụng tại một ngân hàng trên địa bàn Đà Nẵng và có quen biết với chị N.T.B.C (SN 1974, trú đường Lê Đình Dương, Đà Nẵng). Từ việc có nhiều mối quan hệ với những khách hàng có nhu cầu vay vốn, đáo hạn ngân hàng, đáo hạn nợ xấu nên Lâm liên kết với chị C và nhiều “đối tác” khác để thực hiện các dịch vụ này để kiếm lời.

Tuy nhiên từ tháng 10/2018 đến tháng 3/2019, lợi dụng lòng tin của các “đối tác”, Lâm đã làm giả hoặc sửa thông tin nhiều hợp đồng tín dụng để chiếm đoạt của chị C và 15 người khác số tiền 21 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Lâm còn lừa lấy 4 “sổ đỏ” của người khác để cầm cố, vay chị C thêm 7 tỷ đồng. Sau khi chiếm đoạt số tiền lớn, Lâm bỏ trốn khỏi địa phương và bị Cơ quan Công an ra quyết định truy nã.

Trong quá trình bỏ trốn và ẩn náu tại nhiều tỉnh thành, Lâm đặt làm giả giấy phép lái xe qua mạng xã hội và dùng để lưu trú tại các khách sạn. Gần đây, đối tượng đến TP Đà Lạt và đi làm thuê bằng việc quảng cáo và lắp đặt mạng internet để kiếm tiền sinh sống.

Qua truy xét, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện Nguyễn Đức Lâm đang có mặt tại Đà Lạt nên đã phối hợp với Công an địa phương này tiến hành bắt giữ đối tượng, di lý về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập562
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm423
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,545,673
  • Tổng lượt truy cập155,581,277
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây