Cảnh báo về thủ đoạn đưa người sang Campuchia

Thứ sáu - 17/06/2022 12:01
Thời gian gần đây xuất hiện tình trang đưa người sang Campuchia làm việc tại các sòng bạc để cưỡng bức lao động, cưỡng đoạt tài sản gây mất an ninh trật tự, tại Bắc Kạn đã có 5 trường hợp ở các huyện Ngân Sơn, Ba Bể và huyện Na Rì.
Thông qua các trang fanpage, hội, nhóm tuyển dụng việc làm trên mạng xã hội Facebook, Zalo… các đối tượng đưa ra thông tin quảng cáo về những công việc nhẹ, không cần trình độ với mức lương cao để dụ dỗ, lôi kéo. Khi nạn nhân đã đồng ý các đối tượng sẽ liên hệ và hướng dẫn đi đến thành phố Hồ Chí Minh, sau đó chúng bố trí xe đưa đến biên giới thường là khu vực cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh rồi nhập cảnh vào Campuchia qua đường tiểu ngạch. Tại đây chúng sẽ bán nạn nhân vào các sòng bạc, công việc chính là lừa đảo qua mạng, lôi kéo người khác tham gia đánh bạc trên mạng, đối tượng mà bọn chúng nhắm đến là người Việt Nam. Các nạn nhân phải làm việc từ 12-15 tiếng mỗi ngày, khi không hoàn thành công việc sẽ không được trả lương, bị nhốt, đánh đập, bỏ đói… Nếu muốn trở về Việt Nam thì phải trả tiền chuộc từ 100 - 150 triệu đồng.

Vì vậy cơ quan công an khuyến cáo, người dân nên cảnh giác với các mối quan hệ qua mạng xã hội, lời quảng cáo về công việc có thu nhập cao, cá nhân hoạt động tuyển dụng trên mạng không có địa chỉ cụ thể. Nếu có nhu cầu việc làm hãy tìm hiểu kỹ thông tin của nơi tuyển dụng, tuyệt đối không xuất, nhập cảnh trái phép vào nước ngoài qua đường tiểu ngạch, nhất là Campuchia. Khi phát hiện có đối tượng dụ dỗ, lôi kéo đưa người sang Campuchia làm việc cần báo ngay cho Cơ quan Công an gần nhất hoặc số điện thoại phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Kạn (0692.549.020) để được tư vấn giải quyết./.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập827
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm731
  • Hôm nay112,513
  • Tháng hiện tại3,438,361
  • Tổng lượt truy cập155,473,965
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây