Tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Kạn tiên phong trên mặt trận chuyển đổi số

Thứ ba - 21/03/2023 20:43
Là nòng cốt trong phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc", Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn luôn giữ vững vai trò tiên phong của mình góp phần không nhỏ trong việc thực hiện khẩu hiệu hành động "Tuổi trẻ Việt Nam: Khát vọng- Tiên phong - Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo" mà Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII đề ra. Một trong những nội dung quan trọng đó là chuyển đổi số. Mỗi đoàn viên thanh niên Công an thực sự đã trở thành một chiến sĩ xung kích trên mặt trận chuyển đổi số .
CBCS phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn người dân thủ tục cấp hộ chiếu  
CBCS phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn người dân thủ tục cấp hộ chiếu  
Từ ngày 01/3/2023, việc cấp hộ chiếu phổ thông gắn chip điện tử cho nhân dân được thực hiện, rất đông người dân đã đến để thực hiện các thủ tục cấp hộ chiếu. Các thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh luôn được niêm yết công khai, đầy đủ tại bộ phận tiếp dân của đơn vị, các cán bộ chiến sỹ, đoàn viên thanh niên của phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Bắc Kạn giải quyết một cách nhanh chóng với sự hướng dẫn làm hộ chiếu trực tuyến thông qua các video minh họa. Đến ngày 15/3/2023, đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết 292 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu của công dân, trong đó có 89 hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông có gắn chíp điện tử. 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết trên các phần mềm của Cục nghiệp vụ. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên còn tham gia trả lời câu hỏi liên quan đến lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh trong các buổi đối thoại trực tuyến của Công an tỉnh với công dân. Đại úy Đại úy Phan Văn Hướng, Phòng quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết: Chúng tôi bố trí những cán bộ có kinh nghiệm và toàn thể nhân vật lực để phục vụ nhân dân được tốt nhất, tiện ích, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian với mục tiêu quan trọng nhất vì nhân dân phục vụ…

Thời gian qua, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn là một đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào các nhiệm vụ công tác chuyên môn. Đơn vị đã triển khai nộp tiền phạt vi phạm trật tự ATGT trên cổng dịch vụ công Quốc gia. Cán bộ chiến sỹ và đoàn viên thanh niên của đơn vị đều được tập huấn kiến thức, làm chủ khoa học - kỹ thuật để sẵn sàng tuyên truyền cho người dân được biết và phối hợp thực hiện. Năm 2022, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh xếp loại xuất sắc về công tác cải cách hành chính. Công tác đăng ký xe đảm bảo thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của cấp trên, đã đăng ký mới 8.285 xe các loại.

Những kết quả trong thực hiện Đề án 06 của Công an tỉnh Bắc Kạn, một nhiệm vụ quan trọng, có tính lan tỏa cao, lợi ích thiết thực, hiệu quả phục vụ chuyển đổi số quốc gia, đã khẳng định vai trò tiên phong, nòng cốt và quyết tâm của các cán bộ chiến sỹ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh.

Đại úy Nguyễn Duy Quân, Bí thư đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẻLà 1 lĩnh vực hết sức mới mẻ, cụm từ chuyển đổi số cũng được nhắc rất nhiều, trong đó đoàn viên thanh niên có những đóng góp nhất định, các bạn đoàn viên thanh niên là những người trẻ, tiên phong, xung kích có nhiều thuận lợi tiếp xúc với khoa học công nghệ, qua đó có thể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tiếp xúc nhanh nhất lĩnh vực có liên quan đến công tác Công an…  

Với những nỗ lực, đổi mới, quyết tâm của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trong chuyển đổi số quốc gia. Tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Kạn sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, vượt qua khó khăn, thách thức để trở thành những chiến sĩ xung kích trên mặt trận chuyển đổi số; tiếp tục nêu cao và  tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ CAND "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".
                                 
 

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập651
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm531
  • Hôm nay184,217
  • Tháng hiện tại3,510,065
  • Tổng lượt truy cập155,545,669
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây