Thắm tình quân dân ở Bình Trung

Chủ nhật - 28/07/2019 04:21
Ngày 28/7/2019, Chi đoàn Phòng tham mưu Công an tỉnh phối hợp với Chi đoàn Công an huyện Chợ Đồn, Đoàn xã Bình Trung và bà con nhân dân thôn Nà Quân, xã Bình Trung huyện Chợ Đồn. Tổ chức chương trình tình nguyện Hành quân xanh hè năm 2019. Đồng hành cùng chương trình có các thành viên nhóm Sách yêu thương tại Hà Nội.
Vận chuyển vật liệu để xây dựng công trình
Vận chuyển vật liệu để xây dựng công trình
Chúng tôi đến được Nà Quân sau một hành trình gần 80km từ trung tâm thành phố Bắc Kạn. Thôn Nà Quân xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn được biết đến là điểm di tích lịch sử cấp Quốc gia được công nhận từ năm 1996. Đây là nơi đặt hội trường làm việc của Trung ương Đảng trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Tại đây có 53 hộ dân, gần 230 nhân khẩu. Phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, Nà Quân đang nỗ lực trong phát triển kinh tế xã hội tuy nhiên, cũng còn gặp nhiều khó khăn. Nhà họp thôn Nà Quân được nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng từ năm 2016. Địa điểm xây dựng đã được hạ cấp 1 lần so với ban đầu tuy nhiên vẫn ở địa thế tương đối cao và dốc, đặc biệt đường lên và sân nhà họp thôn còn là nền đất, trời mưa trơn trợt. Chia sẻ với bà con nhân dân ở đây, các đơn vị phối hợp đã tổ chức đổ 100m2 sân bê tông cho nhà họp thôn. Công trình hoàn thành sẽ giúp cho bà con nhân dân thuận lợi hơn trong tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng.
 
28 7 hang say am vie gr
Dưới cái nắng gắt nhưng các ĐVTN vẫn làm việc hăng say

28 7 ban gaio sach giam roi  Bàn giao 300 cuốn sách cho trường Tiểu học Bình Trung

"Trẻ em như búp trên cành" Câu nói của Bác Hồ là sự thôi thúc lớp lớp người quan tâm đến công tác chăm lo giáo dục trẻ em, những mần non của đất nước. Hiểu và chia sẻ với những thiếu thốn của các em học sinh vùng cao, các thành viên trong nhóm Sách yêu thương tại Hà Nội đã vận động quên góp được 300 cuốn sách trong lĩnh vực Lịch sử, Khoa học, đời sống... và 600 cuốn vở. Toàn bộ số sách vở này cũng đã được bàn giao cho trường Tiểu học Bình Trung để phục vụ cho các em học sinh trong năm học mới.
Cũng trong khuôn khổ của chương trình, Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 2 hộ gia đình chính sách của thôn với tổng trị giá hoạt động gần 29 triệu đồng.
Hoạt động lần này đã thu hút được đông đảo các ĐVTN và quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng, đó không chỉ thể hiện sự đoàn kết, chung tay trong xây dựng nông thôn mới mà còn là sự gắn bó tình quân dân tại nơi giàu truyền thống cách mạng anh hùng.

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập551
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm443
  • Hôm nay116,700
  • Tháng hiện tại2,095,122
  • Tổng lượt truy cập158,211,623
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây