Một hành trình mang nhiều ý nghĩa

Chủ nhật - 21/07/2019 23:03
Vừa qua, Chi đoàn phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Chi đoàn phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh, Đoàn Phường Đức Xuân, phường Huyền Tụng và xã Nông Thượng Tổ chức một số hoạt động hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh hè 2019 do Đoàn thanh niên Công an tỉnh phát động. Với mỗi chương trình đều để lại những ấn tượng tốt đẹp trong quần chúng nhân dân.
Tuyên truyền pháp luật cho cho trẻ em tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Kạn
Tuyên truyền pháp luật cho cho trẻ em tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Kạn
          Đến trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Kạn, nơi cưu mang, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Tại đây có 14 trẻ sơ sinh từ 1 tháng tuổi trở lên, 28 em học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 và nhiều cụ già không nơi nương tựa. Mỗi người đến đây đều có những hoàn cảnh, những lý do khác nhau nhưng tựu chung ở một điểm là thiếu thốn, khát khao tình thân. Bởi thế khi chia sẻ với chúng tôi, các em học sinh ở đây đều nói rằng Trung tâm chính là l ngôi nhà chung, mỗi người sống ở đó là thành viên trong một gia đình lớn. Chia sẻ với những khó khăn của các em, trong khuôn khổ 1 buổi sinh hoạt hè, các đơn vị phối hợp đã tổ chức tuyên truyền cho các em một số kiến thức về pháp luật, những kỹ năng sống cho các em, tập trung vào vấn đề phòng cháy chữa cháy, chống đuối nước, xâm hại trẻ em… Cùng với đó là việc tổ chức các trò chơi, liên hoan bánh kẹo cho các em. Không khí vui vẻ, đầm ấm khiến cho mỗi đoàn viên thanh niên đều bin rịn khi chia tay lúc ra về. Chính sự chia sẻ đó trở thành sợi dây nối liền tình cảm giữa đoàn viên thanh niên chúng tôi với các em, khiến cho chúng tôi cảm thấy cho đi yêu thương không bao giờ là điều lãng phí. Chúng ta vẫn thường nói: “Sẻ chia chính là cho đi chứ không mong chờ nhận lại” và hành trình của các đơn vị còn được tổ chức tại thôn Tân Thành, xã Nông Thượng, Tổ Lâm Trường, Nà Pài phường Huyền Tụng. Tại các buổi sinh hoạt đó đã thu hút tập hợp các em thiếu nhi tham gia. Hoạt động thể hiện việc xã hội hóa công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, huy động các nguồn lực vật chất và tinh thần cho thiếu nhi; chăm sóc giúp đỡ trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. giáo dục cho các em ý thức, kỷ luật, kỹ năng sống, biết vượt qua khó khăn, sẻ chia, giúp đỡ mọi người.
 
22 7 3 thuan
Trao đổi với các em về kỹ năng sống tại thôn Tân Thành xã Nông Thượng
22 7 2 Thuan
Tổ chức trò chơi cho trẻ em tại tổ Nà Pài, phường Huyền Tụng
 
 Chia sẻ với chúng tôi. Ông Vũ Xuân Nhất – Bí thư chi bộ Tổ Lâm Trường, phường Huyền Tụng, TP Bắc Kạn cho biết: “Tại các buổi sinh hoạt hè của các em, ngoài việc được học múa, học hát thì việc lồng ghép việc tuyên truyền pháp luật, trang bị cho các em những kỹ năng sống là điều rất cần thiết để hỗ trợ việc giáo dục toàn diện cho các em”.
 Những ngày này, khi cả nước cùng hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Thương Binh Liệt Sỹ ( 27/7/1947- 27/7/2019). Các đoàn viên thanh niên của các đơn vị phối hợp đã kính cẩn, nghiêng mình dâng lên các lên các Anh hùng Liệt sỹ vòng hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm tri ân, tưởng nhớ công lao của các Anh hùng- Liệt sỹ những người đã không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi thanh xuân của cuộc đời mình cho nền độc lập của dân tộc…đem lại hạnh phúc cho thế hệ hôm nay. Đồng thời tổ chức trồng cây, dọn dẹp, vệ sinh khuôn viên khu tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn. Đây thực sự là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên hôm nay, những người sẽ gìn giữ và phát huy truyền thống mà cha anh để lại được bày tỏ sự tri ân bằng những hành động, việc làm cụ thể.
22 7 5 Thuan
Đoàn viên thanh niên tổ chức phát quang, dọn dẹp khuôn viên khu tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn.
 
Mỗi hoạt động đã phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong việc phối hợp tham gia các hoạt động xây dựng cở sở Đoàn vững mạnh, chung tay góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đô thị văn minh, đảm bảo an sinh xã hội, thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Thông qua đó để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập508
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm432
  • Hôm nay61,888
  • Tháng hiện tại3,745,238
  • Tổng lượt truy cập155,780,842
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây