Ghi từ hội thi “ Dân vận khéo” của Công an tỉnh Bắc Kạn

Thứ ba - 30/07/2019 06:23
Ngày 30/7, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức hội thi “ Dân vận khéo” lần thứ I, năm 2019. Tham gia Hội thi gồm 10 đội đến từ các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Công an tỉnh. Hội thi đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng, tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị bổ ích, ý nghĩa đối với toàn thể cán bộ, đảng viên.
Tiểu phẩm "Phải chấp hành luật thôi" đến từ Chi bộ phòng CSGT và Cảnh sát cơ động.
Tiểu phẩm "Phải chấp hành luật thôi" đến từ Chi bộ phòng CSGT và Cảnh sát cơ động.
Với chủ đề: “Công an Bắc Kạn khéo vận động nhân dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới” Các đội tham gia 3 phần thi gồm: Màn chào hỏi, Phần thi kiến thức và Thi tiểu phẩm. Nội dung các phần thi tập trung phản ánh và xử lý các tình huống xoay quanh các lĩnh vực: Khéo vận động thực hiện cải cách hành chính, xây dựng cơ quan đơn vị, khéo vận động cán bộ nhân dân xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, lực lượng cốt cán, khéo huy động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, khéo vận động nhân dân tham gia bảo vệ an ninh, trật tự, không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc hội thi, Đại tá, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đề nghị các đội tập trung thể hiện quyết tâm cao nhất tại hội thi, cũng như phát huy tinh thần đoàn kết, học hỏi, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm công tác để góp phần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chuyên môn được giao và vai trò của toàn thể cán bộ, chiến sỹ công an đối với công tác dân vận trong thời gian tới, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
30 7 trao gia nhat nhi
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân - PGĐ Công an tỉnh trao giải cho Đội đến từ Chi bộ phòng Tham mưu, Hồ sơ (giải Nhất) và Chi bộ phòng CSGT và Cảnh sát cơ động (giải Nhì).

Các đội tuyển đã đem đến hội thi những phần thi được đầu tư, đặc sắc, có chất lượng. Phản ánh đúng nội dung, những màn chào hỏi xúc tích với những cách thể hiện khác nhau về công tác chuyên môn của mỗi đơn vị, như màn chào hỏi của Đảng bộ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; liên chi bộ phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, phòng Tổ chức cán bộ và Thanh tra Công an tỉnh… Ở phần thi kiến thức, ngoài tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm của ban tổ chức, mỗi đội thuyết trình về mô hình dân vận khéo tâm đắc nhất liên qua đến đặc thù công việc của đơn vị mình. Nổi bật như: Bài thuyết trình về cải cách hành chính của liên chi bộ phòng Tham mưu và phòng Hồ sơ nghiệp vụ… Đặc biệt thi tiểu phẩm là phần thi được mọi người mong chờ nhất, tại phần thi này, các tiểu phẩm tập trung vào các vấn đề như: xây dựng nông thôn mới, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, về các tình huống và cách giải quyết tình huống đó bằng phương pháp dân vận...đã mang lại cho người xem nhiều dấu ấn, nhất là sự dĩ dỏm, kịch tính của câu chuyện… Từ sự khéo léo của cán bộ dân vận trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân đến việc giải quyết tình huống. Phải kể đến các tiểu phẩm như: “Phải nghiêm chỉnh chấp hành luật thôi” của Phòng Cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động. Tiểu phẩm “ Bạn của nhân dân” của liên chi bộ An ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế và Kỹ thuật nghiệp vụ…
 
30 7 giai ca nhan
BTC trao giải cho các cá nhân đoạt giải xuất sắc ở các phần thi

30 7 Hoi thi dan van thuyettrinh hay
Phần thi Thuyết trình xuất sắc đến từ chi bộ phòng Tham mưu và Hồ sơ
 
Buổi tối, ban tổ chức đã lựa chọn những phần thi xuất sắc nhất để công diễn và trao giải. Đội tuyển Liên chi bộ Phòng Tham mưu và Chi bộ phòng Hồ nghiệp vụ sơ đã xuất sắc đoạt giải Nhất, Giải Nhì thuộc về đội tuyển liên Chi bộ phòng Cảnh sát giao thông và Chi bộ phòng Cảnh sát cơ động. 2 giải ba thuộc về đội tuyển Đảng bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Đội tuyển Đảng bộ Trại Tạm giam và Chi bộ phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp. Và 6 giải khuyến khích cho các đội còn lại. Ngoài ra ban tổ chức đã trao các giải phụ:  Giải thí sinh trả lời câu hỏi của BGK xuất sắc nhất cho Thí sinh Lý Quốc Huy – đội tuyển liên Chi bộ phòng Tổ chức cán bộ, phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Thanh tra Công an tỉnh.  Thí sinh Lê Như Trang đội tuyển liên Chi bộ Phòng Tham mưu và Chi bộ Phòng Hồ sơ giành giải thuyết trình xuất sắc nhất. Thí sinh Hứa Thị Thương - Đội tuyển Đảng bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH giành giải Diễn viên xuất sắc nhất.  Tiểu phẩm “Chiến sỹ áo trắng” của đội tuyển Đảng bộ phòng Hậu Cần giành giải tiểu phẩm dân vận khéo hay nhất được Ban dân vận Tỉnh ủy Bắc Kạn trao.
Thông qua Hội thi lần này, đã góp phần tuyên truyền và phổ biến sâu rộng, sinh động, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên trong đảng bộ công an tỉnh về công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo của Đảng trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, cơ sở. Là dịp để các cán bộ đảng viên các đơn vị được giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng khéo làm công tác dân vận và vận động quần chúng.

Một số hình ảnh về Hội thi:
 
30 7 Tiểu phẩm của trại giam thi hành án
Tiểu phẩm "Phía trước là bầu trời" đến từ Đảng bộ Trại tạm giam và chi bộ Cảnh sát thi hành án hình sự với nhiều cung bậc cảm xúc.

30 7 Chào hỏi của PX 01,03,05
Đây là màn chào hỏi đạt điểm số cao nhất Hội thi đến từ đội tuyển liên Chi bộ phòng Tổ chức cán bộ, phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Thanh tra Công an tỉnh.

30 7 Phần thi kiến thức
Ở phần thi trắc nghiệm trả lời kiến thức liên quan đến công tác Dân vận nhiều đội thi đạt điểm tối đa

30 7 tieu pham ph10
Tiểu phẩm mang tên "Chiến sĩ áo trắng" đến từ Đảng bộ phòng Hậu cần là một trong những Tiểu phẩm đem lại sự xúc động cao trào cho khán giả

30 7 Giải khuyến khích
BTC trao giải khuyến khích cho các Đội tham gia Hội thi. 

30 7 giai 3
Đ/c Phan Thị Na - Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao giải 3 cho 2 đội thi.

Tác giả: Ngọc Ánh – Bá Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập887
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm822
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại681,678
  • Tổng lượt truy cập156,798,179
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây