Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão và Lễ hội xuân năm 2023

Thứ tư - 25/01/2023 05:54
Thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân năm 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã duy trì tốt các giải pháp nhằm đảm trật tự an toàn giao thông, vì vậy, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, mặc dù lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng, tuy nhiên tình hình trật tự ATGT trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản ổn định, giúp người dân vui Tết đón xuân an toàn, thuận lợi.
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh kiểm tra xe chở khách (Ngày mùng 4 Tết Quý Mão 2023)
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh kiểm tra xe chở khách (Ngày mùng 4 Tết Quý Mão 2023)

Từ ngày 24/01/2023 (ngày mùng 3 Tết), Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát đối với các phương tiện tham gia giao thông, tập trung kiểm tra phương tiện xe khách và xử lý vi phạm với những lỗi về đăng ký, đăng kiểm, chở quá số người quy định; với người điều khiển phương tiện xe ô tô, xe mô tô, kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm quy định về nồng độ cồn và một số lỗi khác… Trong đó, thực hiện giải pháp tuyên truyền các quy định của Luật phòng chống tác hại của rượu, bia; quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với vi phạm về nồng độ cồn, cảnh báo hậu quả sau khi sử dụng rượu, bia mà vẫn lái xe… để nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người dân, kết hợp với công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an toàn giao thông nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông đối với người tham gia giao thông, góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông xảy ra.
 
ảnh 2
Kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông
 
 
Theo các lực lượng chức năng cho biết: Từ ngày 23/01/2023 (mùng 2 Tết), lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng, người dân đi lễ chùa đầu năm và chủ yếu vận chuyển bằng xe khách, xe hợp đồng. Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tăng cường các tổ công tác, lập chốt kiểm soát, mở rộng phạm vi kiểm tra trên các tuyến đường, hướng dẫn, phân luồng và kiểm tra đối với các phương tiện này, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân du xuân. Qua kiểm tra, đa số các lái xe chấp hành tốt, đặc biệt là việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông đã giảm đáng kể.

Sau Tết sẽ diễn ra các lễ hội đầu xuân tại các địa bàn như: Thành phố Bắc Kạn, huyện Bạch Thông, Ba Bể, Ngân Sơn… Công an các huyện, Thành phố, phối hợp với Công an xã, thị trấn và các lực lượng khác tham gia công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường giao thông nông thôn, nhằm hạn chế tai nạn giao thông ở địa bàn, tập trung xử lý các đối tượng vi phạm trật tự an toàn giao thông trong độ tuổi thanh, thiếu niên nhằm tuyên truyền, răn đe, phòng ngừa chung các vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa, cần thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân nhất là dịp Lễ hội xuân năm 2023. Đối với mỗi người dân, cần nâng cao ý thức trách nhiệm và chấp hành nghiêm quy định “Đã uống rượu bia, không lái xe” để bảo đảm an toàn cho mình và những người khác. Để mọi người, mọi nhà được bình an, hạnh phúc trong dịp Tết đến, Xuân về./.

Tác giả: Ngọc Ánh – Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập825
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm738
  • Hôm nay126,135
  • Tháng hiện tại3,451,983
  • Tổng lượt truy cập155,487,587
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây