Tăng cường công tác bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Thứ năm - 19/01/2023 03:27
Sáng 19/01/2023, Cục Phòng Cảnh sát cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Bộ Công an, tổ chức Hội nghị về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh Cục trưởng cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ chủ trì hội nghị, tham dự hội nghị tại Bắc Kạn có các đồng chí là trưởng, phó phòng, thuộc phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, các đồng chí Phó trưởng Công an các huyện phụ trách công tác PCCC và CNCH.  Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 63 điểm cầu Công an các đơn vị, địa phương.
Các đại biểu tham gia hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn
Các đại biểu tham gia hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn
Tại Hội nghị, đồng chí Cục trưởng đã phổ biến, quán triệt Kế hoạch của Bộ Công an triển khai Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới và một số nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong thời gian tới để thực hiện Kế hoạch số 513/KH-BCA-C07, Kế hoạch số 273/KH-BCA-C07 của Bộ Công an và một số nội dung liên quan đến bảo đảm an toàn PCCC dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023. Trong đó các đơn vị địa phương cần đặt ra yêu cầu cấp bách phải có tư duy, nhận thức, phương pháp, cách làm mới trong lãnh đạo, quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện của các cấp, chính quyền địa phương. Tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC. Rà soát, sửa đổi, bổ sung và ban hành các văn bản quy định về PCCC và CNCH cho phù hợp với thực tế; xây dựng các phương án phòng ngừa và xử lý tình huống nếu xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn, bảo đảm nhanh, kịp thời, hiệu quả tại các cơ quan, đơn vị.

Tết Nguyên đán đang đến gần lực lượng cảnh sát PCCC cần đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân tham gia phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke, các quán bar, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm về phòng cháy chữa cháy. Tuyên truyền, hướng dẫn người dân cẩn thận khi thắp hương, thờ cúng, đốt vàng mã, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng. thường xuyên tập huấn phòng cháy chữa cháy cho lực lượng Công an cấp xã. Tăng cường kiểm tra công tác thường trực PCCC của lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở và các điều kiện phục vụ công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tăng cường công tác PCCC, ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC, quản lý sử dụng pháo, an toàn sử dụng điện, phòng ngừa từ xa không để xảy ra cháy, nổ trong dịp Tết. Các cơ quan, đơn vị, cơ sở tăng cường lực lượng bảo vệ, tuần tra canh gác đảm bảo an toàn PCCC trong Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và lễ, hội đầu năm. Các địa phương tổ chức lễ hội đầu năm phải tập trung chỉ đạo bảo đảm an toàn PCCC như: Tuyên truyền, khuyến cáo các nội quy, quy định về PCCC; tổ chức lực lượng, trang bị phương tiện và huấn luyện nghiệp vụ PCCC đối với lực lượng tại chỗ; xây dựng, tổ chức thực tập phương án chữa cháy, đặc biệt các phương án chữa cháy tại các bãi đỗ xe; cứu nạn, cứu hộ nơi tập trung đông người./.

Tác giả: Văn Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập935
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm822
  • Hôm nay122,123
  • Tháng hiện tại3,447,971
  • Tổng lượt truy cập155,483,575
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây