Ấm lòng người dân trên hành trình trở lại công việc sau Tết

Thứ năm - 26/01/2023 00:54
Ngày 26/01/2023, ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức phát sữa, nước uống miễn phí cho người dân đi xe máy đường dài từ các địa phương trở lại công việc sau đợt nghỉ Tết, trên tuyến Quốc lộ 3 qua địa bàn. Đồng thời, lực lượng Công an cũng nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về Luật Giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho người dân trên những hành trình của mình.
Tổ công tác phòng CSGT Công an tỉnh hỗ trợ nước uống, sữa miễn phí tại các chốt qua địa bàn
Tổ công tác phòng CSGT Công an tỉnh hỗ trợ nước uống, sữa miễn phí tại các chốt qua địa bàn
Từ 8 giờ sáng, rất đông người từ tỉnh Cao Bằng và các huyện Pác Nặm, Ba Bể, Chợ Đồn, Thành phố Bắc Kạn… chủ yếu là các công nhân làm việc tại các khu công nghiệp, đi xe máy chở theo trẻ em và nhiều đồ, hướng đi Thái Nguyên, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái… để về quê và bắt đầu công việc đầu năm mới. Khi đi qua địa bàn tỉnh Bắc Kạn, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã lập chốt dừng chân tại các tuyến Quốc lộ để hỗ trợ người dân. Theo đó, đã có hàng nghìn lượt người được hỗ trợ nước uống, dừng nghỉ khi đi ngang qua đây.
 
IMG 0218

Để bảo đảm cho người dân trở lại các thành phố lớn tiếp tục công tác, lao động, học tập, bên cạnh việc bảo đảm trật tự ATGT, tuần tra kiểm soát, tổ chức phân luồng bảo đảm trật tự ATGT, kịp thời tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định về ATGT, xử lý các hành vi vi phạm để phòng ngừa tai nạn giao thông, CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn còn thường trực trên các tuyến giao thông để hỗ trợ, giúp đỡ người dân bằng các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa. Những việc làm tuy nhỏ, nhưng mang đậm tính nhân văn, lực lượng Công an mong muốn mọi người dân chấp hành nghiêm các quy định về ATGT để bảo đảm an toàn sức khoẻ, khởi đầu một năm mới an toàn, thuận lợi.

Trước đó, Cục CSGT vừa có điện chỉ đạo lực lượng CSGT các địa phương tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện để bảo đảm trật tự ATGT trong 02 ngày cuối của kỳ nghỉ tết, trên đường, CSGT hỗ trợ, giúp đỡ tối đa cho người dân trở về nơi làm việc, học tập. Từ ngày 25/01 (ngày mùng 4 tết Nguyên đán), người dân trên cả nước sẽ trở lại các Thành phố để công tác, lao động, học tập. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, về việc đảm bảo trật tự ATGT sau tết, Cục CSGT yêu cầu lực lượng CSGT trên toàn quốc tiếp tục bố trí lực lượng CSGT thường trực trên các tuyến giao thông để hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân quay trở lại công việc, lao động, học tập bằng các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa với tinh thần “lúc dân cần là CSGT có, đâu dân khó có CSGT”.

Bên cạnh đó, tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, trọng tâm là kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, chở quá số người quy định trên đường bộ và đường thủy, nhất là trong những ngày tới, sẽ diễn ra Hội Lồng Tồng Ba Bể năm 2023 tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn./.

Tác giả: Ngọc Ánh – Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập484
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm409
  • Hôm nay107,206
  • Tháng hiện tại3,183,953
  • Tổng lượt truy cập155,219,557
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây