Công an tỉnh – Viễn thông Bắc Kạn: Phối hợp đẩy nhanh thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Thứ sáu - 03/07/2020 05:07
Ngày 3/7/2020, Công an tỉnh Bắc Kạn và Viễn thông Bắc Kạn tổ chức Hội nghị đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án phối hợp xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Đại tá Hà Văn Tuyên-  Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đại tá Hà Văn Tuyên-  Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị
Theo kế hoạch, dự án được triển khai theo 7 giai đoạn cụ thể. Hiện nay đã hoàn thành việc khảo sát vị trí lắp đặt trang thiết bị tại Công an các đơn vị, địa phương. Từ ngày 1/7 đến hết tháng 11/2020, công tác lặp đặt đường truyền, từ Công an tỉnh đến công an các huyện, thành phố, các xã thị trấn sẽ được hoàn thành. Các lớp tập huấn, đào tạo chuyển giao công nghệ sẽ được thực hiện ngay sau khi hệ thống thông suốt. Đảm bảo đến 1/12/2020, hệ thống sẽ chính thức được đưa vào sử dụng.
Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là tập hợp những thông tin cơ bản của tất cả công dân Việt Nam được chuẩn hóa, số hóa, lưu trữ, quản lý bằng cơ sở hạ tầng thông tin để phục vụ quản lý nhà nước và giao dịch của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Là 1 trong những cơ sở dữ liệu được ưu tiên trong việc triển khai tạo nền tảng Chính phủ điện tử. Năm 2020 là giai đoạn hoàn thành của Cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, vì vậy Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu đơn vị chủ quản là phòng Cảnh sát QLHC về TTXH thành lập tổ chuyên trách thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ, tính thống nhất và chất lượng hạ tầng thông tin. Đảm bảo an ninh, an toàn thông tin của hệ thống.

 

Tác giả: T. Dương – Q. Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập522
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm405
  • Hôm nay150,652
  • Tháng hiện tại2,138,933
  • Tổng lượt truy cập158,255,434
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây