Công an tỉnh: Làm “kính chắn giọt bắn” chống Covid-19

Thứ năm - 16/04/2020 07:08
Nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức quần chúng trong Công an tỉnh Bắc Kạn tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã huy động đoàn viên, hội viên làm “kính chắn giọt bắn” chống Covid-19.
Những chiếc kính chống giọt bắn do CBCS Cônng an tỉnh sản xuất sẽ được gửi cho các lực lượng "tuyến đầu" trong phòng chống covid19 của tỉnh sử dụng.
Những chiếc kính chống giọt bắn do CBCS Cônng an tỉnh sản xuất sẽ được gửi cho các lực lượng "tuyến đầu" trong phòng chống covid19 của tỉnh sử dụng.
Theo đó, từ các vật liệu rất đơn giản như tấm formex, giấy bóng kính, giây chun… Sẽ được đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ cùng góp công tự sản xuất. Dự kiến sẽ hoàn thành khoảng 1.500 chiếc để phục vụ cho lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó, 2 tổ chức quần chúng thuộc Công an tỉnh cũng kêu gọi đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ; các tập thể, cá nhân trong và ngoài lực lượng ủng hộ về vật chất, kinh phí, nhu yếu phẩm, vật tư phòng chống dịch như: khẩu trang, dung dịch sát khuẩn... để chung tay để chung tay cùng các đơn vị phòng chống dịch Covid-19.

Một số hình ảnh CBCS công an tỉnh "sản xuất" kính chống giọt bắn:
 
16 4 lam mũ ching gio ban

16 4 thử uôn

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế virus SARS-CoV-2 có thể lây qua đường hô hấp từ người bị nhiễm bệnh ho, hắt hơi… trong bán kính khoảng 2m, người xung quanh có thể hít phải hoặc chạm tay vào, lây nhiễm trực tiếp. Do đó, kính chống giọt bắn sẽ góp phần hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo trong cộng đồng.
                                                                            
 

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập963
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm844
  • Hôm nay149,233
  • Tháng hiện tại734,093
  • Tổng lượt truy cập156,850,594
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây