Công an Bắc Kạn: Chung tay đẩy lùi Covid-19

Thứ hai - 30/03/2020 23:47
Quán triệt tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, không được lơ là, chủ quan trong mọi tình huống lực lượng Công an tỉnh đã và đang triển khai nhiều biện pháp phòng dịch cho cán bộ chiến sỹ.
Công an huyện Chợ Mới kiểm tra thân nhiệt CBCS trước khi vào trụ sở đơn vị làm việc
Công an huyện Chợ Mới kiểm tra thân nhiệt CBCS trước khi vào trụ sở đơn vị làm việc
Đến thời điểm hiện tại, Bắc Kạn chưa ghi nhận trường hợp nào Nhiễm Covid-19, tuy vậy để đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân khi đến liên hệ, làm việc tại trụ sở cơ quan Công an. Tất cả các trụ sở làm việc đã được khử trùng định kỳ, nhất là tại các điểm tiếp công dân. 26 nghìn 642 khẩu trang đã được trang cấp cho cán bộ chiến sỹ, 918 chai dung dịch sát khuẩn được đặt tại cổng cơ quan, phòng làm việc và các xe chuyên dụng. Đảm bảo cho 100% cán bộ chiến sỹ sử dụng khẩu trang khi ra khỏi nhà và rửa tay nhanh thường xuyên tại nơi làm việc.
Tất cả các trường hợp cán bộ chiến sỹ đã đi qua vùng dịch, dù không phải tại các điểm nóng đều được giám sát y tế chặt chẽ, hoặc phải được cách ly tại nhà, tại khu cách ly thuộc Bệnh xá Công an tỉnh. Trước khi có lệnh tạm ngừng các hoạt động tập trung đông người của Thủ tướng Chính phủ, các cuộc hội họp được tạm hoãn, để tập trung lực lượng, phương tiện đảm bảo an ninh trật tự, rà soát nhân hộ khẩu và người nước ngoài nhập cảnh về Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Đối với các lực lượng chiến đấu, hơn bao giờ hết tinh thần tấn công trấn áp tội phạm không ngừng được nâng cao. 15 nghìn chiếc khẩu trang không rõ xuất xứ đã bị lực lượng công an bắt giữ, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan ngăn chặn tình trạng đầu cơ, tích trữ vật tư y tế, hàng hóa gây xáo trộn thị trường, gây hoang mang trong nhân dân. Tập trung đấu tranh với tội phạm lợi dụng không gian mạng để hoạt động phạm tội, đến nay lực lượng Công an đã xử lý 11 trường hợp sử dụng facebook chia sẻ, tung tin thất thiệt liên quan đến dịch bệnh Covid- 19.
 
31 3 cong an cho don
Bố trí nước rửa tay sát khuẩn được đặt tại đơn vị để CBCS sử dụng phòng dịch tại Công an huyện Chợ Đồn.

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, cán bộ chiến sỹ công an toàn tỉnh tăng cường bám nắm cơ sở, hỗ trợ kịp thời cho nhân dân trong mọi tình huống. Phát hiện và ngăn chặn mọi hoạt động lợi dụng dịch để hoạt động phạm tội, trục lợi nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập648
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm556
  • Hôm nay86,864
  • Tháng hiện tại3,273,788
  • Tổng lượt truy cập155,309,392
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây