HOICHOTHUONGMAI

Tuổi trẻ Công an tỉnh với phong trào hiến máu tình nguyện

Chủ nhật - 05/04/2020 14:10
“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” - thông điệp đầy tính nhân văn của phong trào Hiến máu tình nguyện ít nhiều người trong chúng ta đã từng nghe thấy. Hưởng ứng thông điệp ấy, trong những năm qua tuổi trẻ Công an tỉnh luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh. Cống hiến thêm sức trẻ cho các phong trào thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh hiến máu hưởng ứng chương trình “Giọt hồng Bắc Kạn” năm 2019
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh hiến máu hưởng ứng chương trình “Giọt hồng Bắc Kạn” năm 2019
Những ngày gần đây, cùng với nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh, Tuổi trẻ Công an tỉnh còn xung kích thực hiện các nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona gây ra. Trong đó nhiều đoàn viên thanh niên vẫn lặng thầm và nỗ lực trong công tác thiện nguyện hiến máu cứu người trong thời điểm các bệnh viện đang khan hiếm. Vào đầu tháng 3 vừa qua, hưởng ứng chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ XII do Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với báo Tiền Phong, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức, đã có gần 150 đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đăng ký tham gia, thu về 111 đơn vị máu...
Nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham gia hoạt động hiến máu, thời gian qua, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tham mưu, đề xuất Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác vận động hiến máu tình nguyện tới cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị. Đồng thời chỉ đạo BCH Đoàn cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Vì vậy, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn luôn được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu về phong trào hiến máu tình nguyện. Từ năm 2017 đến nay, qua 4 lần phát động, đã có hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên tham gia, đã hiến tặng 625 đơn vị máu. Trong phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng như: Đồng chí Nguyễn Duy Quân – Phó Bí thư Đoàn thanh niên công an tỉnh, Đồng chí Phạm Bá Điền – Phòng Cảnh sát giao thông, Đồng chí Hà Đức Diện – Phòng Cảnh sát hình sự….
Chia sẻ về lần hiến máu thứ 22 của mình, Đại úy Nguyễn Duy Quân – Phó Bí thư Đoàn thanh niên công an tỉnh cho biết: “Với tôi khi trao đi một giọt máu cũng chính là sẻ chia một phần nhỏ bé của mình để ươm thêm hy vọng sống cho một ai đó, cho những mảnh đời kém may mắn hơn mình, hiến máu chẳng có hại gì cả, thế nên đó cũng là điều mà bất kỳ ai cũng nên làm…”
Ngoài các đợt tham gia hiến máu tập trung, hàng năm, tuổi trẻ Công an tỉnh còn tham gia các đợt hiến máu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, sẵn sàng tham gia hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp, tích cực vận động gia đình, đồng chí, đồng đội tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện. Bà Nông Thị Hồng – Chánh văn phòng Hội chữ thập đỏ tỉnh cho biết. “Hưởng ứng các phong trào hiến máu tình nguyện do Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Kạn phát động. Đơn vị Công an tỉnh luôn là đơn vị tiên phong, đây thực sự là một lực lượng đông đảo, có tính kỷ luật cao, có sức khỏe đảm bảo… vì vậy mà chất lượng tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện được cơ quan chuyên môn đánh giá cao”.
Thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện đã cho thấy nghĩa cử cao đẹp, tinh thần nhân văn và lòng nhiệt huyết của của tuổi trẻ Công an tỉnh, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Qua đó góp phần đưa hoạt động thiện nguyện này ngày phát triển mạnh mẽ trong toàn lực lượng, lan tỏa những nghĩa cử nhân văn. Đây thực sự là hành động đẹp xuất phát từ sự hiểu biết, trách nhiệm và lòng nhân ái của tuổi trẻ Công an tỉnh dành tặng cho các bệnh nhân và cho cộng đồng.
Ngày 31/3 vừa qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có thư gửi đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước nhân ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4. Trong đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp đầy lòng nhân ái, tính nhân văn sâu sắc của những người hiến máu tình nguyện; các tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho công tác hiến máu tình nguyện…. Đồng thời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu vì một xã hội khoẻ mạnh và nhân văn, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân, sự phát triển bền vững của đất nước.
Kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam về tinh thần tương thân tương ái, mỗi chúng ta hãy cùng nhau hành động để sự yêu thương san sẻ giữa con người với con người ngày càng được lan rộng. Đặc biệt trong thời điểm hiện nay khi tình hình dịch bệnh Covid -19 đang có diễn biến phức tạp. Vừa thực hiện nghiêm các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch bệnh, vừa lan tỏa những hành động đẹp là điều mà ngay lúc này mỗi chúng ta cần thực hiện.

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập489
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm453
  • Hôm nay107,106
  • Tháng hiện tại4,072,006
  • Tổng lượt truy cập151,792,482
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây