Công an Bắc Kạn: Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho người có uy tín

Thứ sáu - 16/04/2021 04:44
Ngày 16/4/2021, Công an tỉnh Bắc Kạn mở lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho 70 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Người uy tín ở cộng đồng dân cư và trong đồng bào các dân tộc thiểu số là những cánh tay đắc lực đối với hoạt động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với đồng bào, nhất là trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, người có uy tín đã có nhiều đóng góp tích cực.

 Người có uy tín được các báo cáo viên thuộc các đơn vị nghiệp vụ thông tin về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Tập trung phổ biến về phương thức thủ đoạn và cách xử lý tình huống, cảnh báo, định hướng cho người dân cảnh giác với các loại tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản; thủ đoạn lôi kéo người phạm tội về ma túy; luật giao thông đường bộ; tình trạng xuất nhập cảnh trái phép. Đặc biệt là tình hình an ninh trật tự trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh và một số địa bàn bị ảnh hưởng bởi tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình; âm mưu và phương thức thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước.

Sau mỗi chuyên đề, lớp tập huấn tổ chức cho các học viên thảo luận, đồng thời đưa ra những tình huống cụ thể tại địa phương để giải quyết. Đây là hoạt động giúp cho người có uy tín được trao đổi, học hỏi chung tay cùng lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Tác giả: Bình Minh – Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập641
  • Máy chủ tìm kiếm173
  • Khách viếng thăm468
  • Hôm nay117,521
  • Tháng hiện tại2,095,943
  • Tổng lượt truy cập158,212,444
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây