Phát huy sức mạnh tổng hợp trong chiến dịch cấp thẻ Căn cước công dân

Chủ nhật - 11/04/2021 16:11
Trên toàn quốc đặt mục tiêu đến trước ngày 01/7/2021, sẽ hoàn thành cấp 50 triệu Căn cước công dân gắn chíp điện tử, nghĩa là gần 50% tổng dân số sẽ sử dụng thẻ CCCD để giao dịch. Theo đó, những thông tin cơ bản của người dân sẽ được cập nhật và chia sẻ với nhiều cơ quan khác nhau nhằm giảm bớt giấy tờ, thủ tục cho người dân. Vì vậy, người dân cần đi làm căn cước công dân gắn chíp trước ngày 01/7/2021 để các thông tin cần thiết được cập nhật lên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau thời điểm này, khi làm thủ tục hành chính, công dân có thể chỉ cần xuất trình Căn cước công dân gắn chíp, không cần đem theo nhiều loại giấy tờ như hiện nay. Cũng từ 1/7/2021, Luật cư trú 2020 sẽ có hiệu lực. Trong đó, điểm mới nổi bật nhất là quy định về việc thay đổi phương thức quản lý cư trú từ truyền thống thông qua sổ hộ khẩu, sổ tạm trú sang quản lý bằng số hóa, giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian cho người dân...

Với sự quyết tâm từ Bộ Công an đến từng địa phương, những ngày này, hình ảnh cán bộ chiến sỹ lực lượng công an Bắc Kạn"căng mình" trong chiến dịch thu nhận hồ sơ căn cước công dân. Với lịch làm việc dày đặc, những bữa cơm ăn vội, những giấc ngủ chưa tròn vẫn không làm vơi đi sự nhiệt huyết và tinh thần vì nhân dân phục vụ của những chiến sỹ ấy. Thay vào đó là niềm tự hào khi được góp mặt, chung sức, "cháy" hết mình trong "chiến dịch đặc biệt" này.

Nhưng quá trình rà soát, thu nhận hồ sơ hiện nay đã xuất hiện không ít những khó khăn, bất cập. Số lượng công dân đến làm thẻ Căn cước công dân thấp hơn so với số dân được thống kê, thu thập theo phiếu thông tin dân cư. Nguyên nhân là do số người già yếu, tàn tật không thể đến các điểm lưu động. Ngoài ra số công dân đi lao động, học tập tại địa phương khác chưa trở về chiếm tỷ lệ cao. Hiện tại lực lượng Công an cùng với cấp ủy chính quyền địa phương đang tập trung triển nhiều giải pháp. Trọng tâm là “đi từng ngõ, gõ từng nhà” xác nhận nhân khẩu, đồng thời tiếp tục đưa các thiết bị quay trở lại các xã, phường, thị trấn cấp căn cước công dân cho những trường hợp chưa được làm, để mọi người dân đều được thực hiện căn cước, đảm bảo quyền và lợi ích cho nhân dân.

Chiến dịch thu nhận hồ sơ căn cước công dân đang bước vào giai đoạn nước rút, cả hệ thống chính trị đang vào cuộc tích cực, người dân tại các điểm thu nhận hồ sơ vẫn trắng đêm cùng lực lượng Công an để rút ngắn khoảng cách về đích. Tính đến 22h ngày 10/4/2021, tỉnh Bắc Kạn đã thu nhận được 199.048 hồ sơ. Con số này càng khẳng định sự đồng tình ủng hộ của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, đối với chủ trương lớn của đất nước.

Xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số và nền kinh tế số của Việt Nam, không là nhiệm vụ của riêng ai. Mỗi người dân hãy cùng chung sức từ những việc nhỏ nhất, không tin, không nghe theo những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch lợi dụng đưa những thông tin sai lệch về việc triển khai thực hiện Dự án sản xuất, cấp quản lý Căn cước công dân. Chúng ta hãy nêu cao tinh thần tự giác, thể hiện rõ quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong Chiến dịch thu nhận hồ sơ Căn cước công dân tại tỉnh Bắc Kạn.

Những hình ảnh đẹp trong Chiến dịch cấp Căn cước công dân
 
1
 Công an huyện Bạch Thông giúp đưa người già đến làm căn cước công dân tại xã Quân Hà, huyện Bạch Thông
 
2
 Công an huyện Ngân Sơn bố trí sẵn mì tôm phục vụ nhân dân ở xa trong lúc chờ làm căn cước công dân
 
3
 Cán bộ Công an huyện Na Rì Cõng cụ già đến nơi làm căn cước công dân
 
4
Công an huyện Bạch Thông đưa cụ già về sau khi làm xong thủ tục căn cước công dân
 
5
 Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Bạch Thông miệt mài bên thiết bị thu nhận
 
6
 Cụ già ở huyện Chợ Mới thực hiện các bước làm căn cước công dân
 
7
 Những bữa cơm ăn vội của cán bộ chiến sĩ trong chiến dịch cấp căn cước công dân
 
 

Tác giả: Nhóm PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập507
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm416
  • Hôm nay132,565
  • Tháng hiện tại2,261,639
  • Tổng lượt truy cập158,378,140
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây