Khi dân cần, khi dân khó, có Công an

Thứ ba - 19/07/2022 21:02
Cùng với việc bố trí Công an chính quy về cơ sở đảm bảo mỗi xã, thị trấn có ít nhất 5 đồng chí. 100% các xã, thị trấn tại tỉnh Bắc Kạn đã thành lập chi bộ Công an xã, thị trấn chính quy gồm 102 chi bộ với 470 đảng viên. Khi có tổ chức Đảng, chất lượng công tác tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương cũng như triển khai nhiệm vụ  bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở của lực lượng Công an xã từng bước được nâng lên.
 Công an xã Hà Hiệu, huyện Ba Bể đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân trên địa bàn
 Công an xã Hà Hiệu, huyện Ba Bể đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân trên địa bàn
Ngay sau khi có Quyết định thành lập, các chi bộ Công an xã trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng ban hành Nghị quyết, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đảng viên. Thường xuyên bám nắm địa bàn, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện một số giải pháp cụ thể bảo đảm an ninh trật tự. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền giúp người dân nâng cao cảnh giác, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. 6 tháng đầu năm 2022, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp nhận, xử lý, giải quyết 783 vụ, việc liên quan đến an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở. Tổ chức tuần tra đêm hơn 1.800 lượt, gọi hỏi, răn đe 1.366 đối tượng. Qua đó, đã phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Hà Hiệu, huyện Ba Bể có nhiều chuyển biến tích cực. Chi bộ Công an xã đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương, ban hành nghị quyết về công tác đảm bảo an ninh trật tự, thông qua các buổi sinh hoạt, chi bộ đã quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên đến cán bộ, đảng viên. Đặc biệt là nêu cao trách nhiệm gương mẫu, đi đầu của các đảng viên trong chi bộ. Mỗi đảng viên luôn là tấm gương trong thực thi nhiệm vụ, không ngừng rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Xác định rõ vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo An ninh trật tự tại cơ sở, Công an xã Hà Hiệu, huyện Ba Bể đã phát huy cao tinh thần “Khi dân cần, khi dân khó, có Công an”, chủ động linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Còn tại xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, là địa phương tập trung phát triển thế mạnh về du lịch, tuy nhiên cũng tiềm ẩn những nguy cơ mất an ninh trật tự, nổi lên là các loại tội phạm trộm cắp tài sản và tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn. Công an xã Nam Mẫu đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền xã thực hiện các giải pháp cụ thể để hạn chế các điều kiện làm phát sinh tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, ảnh hưởng đến tiềm năng và sự phát triển ngành du lịch của địa phương.

Ngay sau khi thành lập chi bộ, Đại úy Hà Thế Anh, Bí thư chi bộ, Trưởng Công an xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể được chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện bổ sung, bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ xã, điều đó thể hiện sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền xã đối với lực lượng Công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn, củng cố hệ thống chính trị tại cơ sở.  Đại úy Hà Thế Anh, Bí thư chi bộ, Trưởng Công an xã Nam Mẫu chia sẻ: “Với vai trò là Bí thư chi bộ, bản thân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Được sự định hướng của Đảng ủy xã, ngay sau khi chi bộ được thành lập, chúng tôi tiến hành sinh hoạt định kỳ nghiêm túc và phân công việc rõ ràng cho các đồng chí đảng viên nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn luôn được giữ vững”.

Bên cạnh đó, Công an xã Nam Mẫu còn chủ động tuyên truyền giáo dục pháp luật và thông tin về phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa tích cực. Duy trì tốt phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc với sự tham gia nhiệt tình của các ban, ngành, đoàn thể. Trong đó, duy trì có hiệu quả các mô hình tự quản về an ninh trật tự, nổi bật là mô hình Hộ an toàn, thôn bản bình yên và mô hình “Ba Bể xanh, an toàn, thân thiện”, Công an xã Nam Mẫu đã chủ động thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho du khách tại khu du lịch Hồ Ba Bể và chợ đêm Pác Ngòi vào mỗi tối thứ Sáu, thứ Bảy hằng tuần, mới hoạt động trở lại sau một thời gian dừng vì dịch Covid-19. Bên cạnh đó, phối hợp với Công an huyện Ba Bể, tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường thủy trên Hồ Ba Bể. Thời gian qua, chi bộ Công an xã Nam Mẫu đã phát huy tốt vai trò đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, mỗi cán bộ, đảng viên là tấm gương trong thực thi nhiệm vụ, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo bình yên trong mỗi thôn, bản, là điểm tựa vững chắc cho quần chúng nhân dân.

Các Chi bộ Công an xã, thị trấn được thành lập, là bước phát triển quan trọng trong chủ trương đưa Công an chính quy nhận nhiệm vụ Công an xã của Công an tỉnh Bắc Kạn. Các Chi bộ Công an xã vừa thực hiện chỉ đạo của ngành, vừa hoạt động trực tiếp dưới sự chỉ đạo của Ðảng ủy, UBND xã, thị trấn, nên có điều kiện tiếp nhận, tham gia vào tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Kịp thời nắm bắt các chủ trương, kế hoạch phát triển chung của địa phương, từ đó đưa ra giải pháp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự. Chi bộ Công an xã, thị trấn đang từng bước khẳng định vai trò trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhận được sự tin tưởng, gắn bó của nhân dân, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của Ðảng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở./.                                                                                      

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập882
  • Máy chủ tìm kiếm134
  • Khách viếng thăm748
  • Hôm nay195,171
  • Tháng hiện tại3,521,019
  • Tổng lượt truy cập155,556,623
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây