HOICHOTHUONGMAI

Bắc Kạn: Diễn tập tập phương án chữa cháy cấp tỉnh

Thứ sáu - 15/07/2022 07:02
Ngày 15/7/2022, tại Khu công nghiệp Thanh Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn tổ chức diễn tập phương án chữa cháy cấp tỉnh với sự tham gia phối hợp của nhiều lực lượng.
Cuộc diễn tập phối hợp nhiều lực lượng đã diễn ra thành công
Cuộc diễn tập phối hợp nhiều lực lượng đã diễn ra thành công

Tình huống giả định xảy ra hoả hoạn tạị khu vực nhà hành chính của Nhà máy chế biến gỗ Bắc Kạn – Công ty Cổ phần đầu tư GOVINA. Chất cháy chủ yếu là nhựa và gỗ, nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố kỹ thuật điện.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã thực hiện biện pháp khoanh vùng vách tường để khống chế ngọn lửa. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Bắc Kạn đã điều động tối đa lực lượng, phương tiện của đơn vị đến hiện trường. Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh điều động lực lượng, phương tiện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến hiện trường tham gia chữa cháy.

Dưới tác động nhiệt đám cháy lan rộng đến các khu vực khác tác động trực tiếp đến kết cấu của công trình, các cấu kiện xây dựng dần dần mất khả năng chịu lực gây biến dạng, các cửa sổ lần lượt bị phá vỡ. Trong quá trình chữa cháy do tiếp xúc với nhiều khói khí độc khiến cho 04 đội viên đội phòng cháy chữa cháy cơ sở bị ngạt khói và 03 người bị bỏng. Công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ được các lực lượng phối hợp nhịp nhàng đã nhanh chóng cứu được người và dập tắt đám cháy, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản do cháy gây ra.

Cuộc diễn tập được thực hiện thành công đã đánh giá sát thực năng lực chỉ huy chữa cháy ban đầu,  khả năng huy động lực lượng, phương tiện của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, cũng như việc phối hợp trong tình huống cháy nổ xảy ra. Đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các lực lượng tham gia phương án đã khắc phục khó khăn, bám sát kịch bản, phối hợp nhuần nhuyễn, đoàn kết, thống nhất, hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

Đồng chí yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, địa phương, người đứng đầu các cơ sở thường xuyên đề cao vai trò, trách nhiệm đối với công tác PCCC và CNCH; có kế hoạch, phương án cụ thể; đảm bảo đủ lực lượng, phương tiện chữa cháy tại chỗ; đẩy mạnh công tác truyền thông về PCCC và CNCH, nhất là trong thời điểm nắng nóng hiện nay; Công an tỉnh tăng cường thanh, kiểm tra an toàn PCCC và CNCH, kiên quyết xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm an toàn phòng cháy chữa cháy. Các doanh nghiệp bố trí lực lượng, phương tiện thường trực, sẵn sàng chữa cháy, CNCH kịp thời, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản trong suốt quá trình hoạt động, kinh doanh./.

Tác giả: Bình Minh- Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập439
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm346
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,009,374
  • Tổng lượt truy cập151,729,850
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây