Indonesia tính chiêu mộ cựu HLV đội tuyển Hàn Quốc

Chủ nhật - 03/11/2019 12:56
(Dân trí) - Sau thành tích bết bát thời gian gần đây của đội tuyển Indonesia, Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) muốn mời cựu HLV đội tuyển Hàn Quốc Shin Tae Yong ngồi lên ghế nóng thay cho HLV Simon McMenemy. >> >>

Tương lai của HLV McMenemy gần như đã được định đoạt và việc chiến lược gia người Scotland bị sa thải chỉ là vấn đề thời gian. Ngay lúc này, Indonesia đã lên phương án tìm người thay thế.

Không lâu sau khi được bầu vào ghế Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan đã đề ra hàng loạt nhiệm vụ nhằm thay đổi diện mạo của bóng đá xứ vạn đảo trong giai đoạn 2019-2023.

Indonesia tính chiêu mộ cựu HLV đội tuyển Hàn Quốc

Báo giới Indonesia đánh giá rất cao tài năng của HLV Shin Tae Yong

Cuộc cách mạng sẽ bắt đầu từ việc tìm ứng viên cho vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Indonesia thay cho Simon McMenemy. Ông Mochamad đã tiến cử hai ứng viên cho vị trí này. Đó là cựu thuyền trưởng Luis Milla và HLV Shin Tae-yong.

Trong số đó, Shin Tae Yong được đánh giá cao hơn hẳn và bản thân Indonesia cũng muốn học theo mô hình của bóng đá Việt Nam, Thái Lan sau những thành công của hai HLV Park Hang Seo và Akira Nishino.

HLV Shin Tae Yong đã giành được nhiều thành công với bóng đá Hàn Quốc. Tại World Cup 2018 dù Hàn Quốc bị loại ở vòng bảng, nhưng đội bóng xứ Kim chi đã gây sốc khi thắng Đức 2-0 ở lượt cuối cùng.

Tờ báo thể thao số 1 Indonesia, Bola viết về HLV Shin Tae Yong: “Không cần bàn cãi về đẳng cấp của HLV Shin Tae Yong. Ông ấy giúp U23 Hàn Quốc vô địch U23 châu Á 2016 và vào đến tứ kết Olympic Rio.

Ông ấy cũng đưa U20 Hàn Quốc vào vòng 16 đội tại U20 World Cup 2017. Gần đây nhất, Shin còn giúp Hàn Quốc đánh bại tuyển Đức tại World Cup 2018".

Indonesia đang đứng cuối bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 4 trận toàn thua trước UAE, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia. Dù đã hết hy vọng đi tiếp, nhưng Indonesia còn mục tiêu phải tránh vị trí cuối bảng, để tiếp tục góp mặt ở vòng loại Asian Cup 2023.

Thùy Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,062
  • Máy chủ tìm kiếm138
  • Khách viếng thăm924
  • Hôm nay102,989
  • Tháng hiện tại486,579
  • Tổng lượt truy cập156,603,080
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây