Cuộc đời nữ đạo diễn hai lần vượt qua ung thư và cuộc hôn nhân bên chồng kém 23 tuổi

Thứ bảy - 27/04/2019 10:46
(Dân trí) - Trong sự nghiệp đạo diễn của mình, Sam Taylor-Johnson (52 tuổi) được biết đến nhiều kể từ sau khi đạo diễn bộ phim “Fifty Shades of Grey” (50 sắc thái - Xám - 2015). Nhưng câu chuyện cuộc đời của nữ đạo diễn cũng xứng đáng để trở thành... một bộ phim.
Cuộc đời nữ đạo diễn hai lần vượt qua ung thư và cuộc hôn nhân bên chồng kém 23 tuổi

Nữ đạo diễn Sam Taylor-Johnson

Sam Taylor-Johnson từng hai lần vượt qua căn bệnh ung thư (ung thư đại trực tràng và ung thư vú). Trải qua bệnh tật, cô vẫn làm mẹ của bốn người con, và hiện đang hạnh phúc trong cuộc hôn nhân thứ hai với người chồng kém mình 23 tuổi.

Sam chưa đạo diễn nhiều phim, cô mới chỉ gây chú ý với một bộ phim duy nhất từng được ra rạp rộng rãi, nhưng đó không phải một phim nhận được nhiều đánh giá tích cực về mặt nghệ thuật. Với “Fifty Shades of Grey”, Sam thậm chí được... đề cử ở hạng mục Đạo diễn tệ nhất tại giải Mâm xôi vàng - một giải thưởng có nhiều tính giễu nhại đối với giới làm phim điện ảnh Hollywood.

Với kỳ vọng của một đạo diễn, chắc chắn Sam còn muốn bản thân mình làm được nhiều hơn thế và trong tương lai, cô sẽ còn tiếp tục cố gắng, nỗ lực với sự nghiệp của mình. Vậy nhưng, câu chuyện cuộc đời của Sam cho tới thời điểm này đã thực sự khiến người ta phải sửng sốt và thán phục.

Ở cô có nghị lực vượt qua bệnh tật, vượt lên trên những biến cố của bản thân để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp mà mình đã chọn, và hơn thế nữa, cô có đủ nghị lực để làm vợ, làm mẹ, đi qua những đổ vỡ và tiếp tục tìm cho mình bến bờ hạnh phúc mới. Đó là một câu chuyện thực sự truyền cảm hứng không thua kém một bộ phim.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Guardian, Sam đã có chia sẻ rất mạnh mẽ rằng: “Mỗi cánh cửa đóng sập trước mặt tôi, tôi đều... đạp đổ. Mỗi chướng ngại mà tôi từng gặp phải, tôi đều san phẳng hoặc đẩy lùi. Đó chính là cách chúng ta phải sống”.

Cuộc đời nữ đạo diễn hai lần vượt qua ung thư và cuộc hôn nhân bên chồng kém 23 tuổi - Ảnh minh hoạ 2

Cảnh trong “Fifty Shades of Grey”

“Fifty Shades of Grey” từng đưa về doanh thu 571 triệu USD, nhưng những tranh cãi trong quá trình làm phim với nhà văn của cuốn tiểu thuyết nguyên gốc từng khiến nữ đạo diễn phải chịu nhiều tổn thất tinh thần khó chia sẻ hết.

Dù phim đưa về doanh thu lớn, nhưng giữa đạo diễn và nhà văn đã có những bất đồng liên miên đầy mệt mỏi về cách chuyển thể tác phẩm từ trang văn lên màn bạc. Giờ đây, Sam chỉ muốn thực hiện những bộ phim có thể khiến công chúng quên đi rằng cô từng là người đứng sau dàn dựng “Fifty Shades of Grey”.

Khi Sam được nhắc đến nhiều nhất trên mặt báo là khi “Fifty Shades of Grey” vừa ra rạp, đó là năm 2015, giờ đây, những tin bài về cô thưa dần.

Cho tới giờ, khi mọi chuyện đã dần lùi vào quá khứ và áp lực tâm lý đến từ bộ phim cũng đã nguôi ngoai, Sam chia sẻ một cách hài hước: “Có lần tôi đi siêu thị, khi ra xe ô tô, một người đàn ông nhận ra tôi trong bãi đậu xe và hét to: Chúc mừng về bộ phim. Tôi hét to lại: Phim khó làm lắm đấy.

“Quả thực, dù đó là một bộ phim thành công về doanh thu, nhưng hành trình để thực hiện bộ phim đó thì quá khó khăn. Tôi không muốn vai trò đạo diễn của mình được đánh giá thông qua mức độ thành công của bộ phim đó, và tôi cũng không muốn bị đánh giá bởi những khốn khổ trong quá trình thực hiện bộ phim này. Tôi chỉ muốn lãng quên nó đi”, Sam thở dài rồi bật cười chia sẻ.

Cuộc đời nữ đạo diễn hai lần vượt qua ung thư và cuộc hôn nhân bên chồng kém 23 tuổi - Ảnh minh hoạ 3

Sam Taylor-Johnson và người chồng hiện tại - nam diễn viên Aaron Taylor-Johnson

Sam sinh ra tại London, cô từng là một nhiếp ảnh gia được chú ý, một nữ nghệ sĩ chuyên về hình ảnh trước khi đến với sự nghiệp làm phim. Ở Sam có sự cứng rắn, khả năng kiểm soát, tính kiên định và thái độ kỷ luật mà người đối thoại có thể cảm nhận được dễ dàng.

Từng không nhận được sự quan tâm hỗ trợ của cha mẹ, cô học cách sống tự lập khi vừa ở tuổi trưởng thành. Theo đuổi chuyên ngành nghệ thuật hồi thập niên 1990, Sam ngay lập tức trở thành một nghệ sĩ trẻ gây chú ý với những dự án nghệ thuật độc đáo của mình.

Cuộc chiến với căn bệnh ung thư đại trực tràng năm 30 tuổi và ung thư vú năm 33 tuổi khiến mọi thứ trong cuộc sống của cô bị đảo lộn bởi nguy cơ ập đến của tử thần.

Nhưng giờ đây, khi đã bước qua tuổi 50, mối quan tâm của cô trong cuộc sống dần được cân bằng lại: “Tôi rất biết ơn vì đã có thể sống được đến tuổi 50. Tôi đã từng đối diện với tử thần đôi lần, nên bước qua tuổi 50 là một phép màu nhiệm. Tôi muốn mình có thể từ từ bước qua tuổi 60, 70, rồi 80. Chừng nào tôi còn có thể bước qua từng thập kỷ, tôi sẽ luôn luôn ổn thỏa”.

Khi đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, Sam dần có những thay đổi trong niềm tin của mình đối với việc sáng tạo nghệ thuật, cô đã từng nghĩ rằng nghệ thuật đòi hỏi mình phải lao tâm khổ tứ mới có thể sáng tạo nên những gì đáng giá, nhưng giờ quan điểm ấy đã thay đổi: “Tôi không còn là mình của ngày xưa nữa.

“Tôi không nghĩ mình cần phải tự đẩy mình vào nỗi buồn và sự điên rồ mới có thể sáng tạo. Giờ đây, tôi bình thản và vui vẻ, luôn tự chăm sóc chính mình thật tốt. Sự cân bằng, vững chãi và thực tế mà tôi có được bây giờ đến từ mối quan hệ giữa tôi và chồng - anh Aaron và gia đình của chúng tôi”. Sam cũng đã làm lành trở lại với mẹ ruột sau những năm tháng dài không liên hệ vì sự bất đồng.

Cuộc đời nữ đạo diễn hai lần vượt qua ung thư và cuộc hôn nhân bên chồng kém 23 tuổi - Ảnh minh hoạ 4

Sam Taylor-Johnson và người chồng hiện tại - nam diễn viên Aaron Taylor-Johnson

Cuộc hôn nhân đầu tiên của Sam đã kết thúc hồi năm 2008. Một năm sau, cô thực hiện bộ phim điện ảnh đầu tay - “Nowhere Boy”, và bộ phim đã đưa cô tới cuộc hôn nhân thứ hai với… diễn viên nam chính. Khi ấy, cô 42 tuổi, anh... 19 tuổi.

Ngay lập tức, câu chuyện này thu hút sự quan tâm của truyền thông - công chúng, thợ săn ảnh đeo bám họ, nhưng rồi những om sòm cũng qua đi: “Tôi không nghĩ đây còn là câu chuyện lớn nữa. Chúng tôi đã bên nhau 10 năm. Tôi nghĩ quãng thời gian đó đủ làm nhiều mối quan hệ khác đi tới hồi kết, giờ đây, dần dần người ta cũng cảm thấy chúng tôi dễ chấp nhận hơn”.

Cặp đôi đã chuyển tới sống ở Los Angeles (Mỹ) cách đây ba năm và cùng nhau chăm sóc 4 người con gái, hai người con của họ, và hai người con từ cuộc hôn nhân trước của cô. Ngoài ra, họ nuôi ba chú chó và sáu chú gà: “Tôi thích có trứng tươi và sạch ngay tại nhà mình”, Sam nói.

Sự nghiệp của cả hai vợ chồng cô đều đã có những bước tiến, kể từ khi chuyển tới Los Angeles. Tại đây, Aaron nhận được nhiều lời mời tham gia đóng những bộ phim điện ảnh mang sức nặng nghệ thuật, hoặc những phim có tính thương mại cao. Aaron cũng đã nhận được một giải Quả Cầu Vàng với vai diễn trong “Nocturnal Animals” (2016).

Nhớ về quãng thời gian lăn xả đi tìm kiếm từng cơ hội trong giới làm phim, cách đây vài năm, có lần nhà sản xuất một bộ phim mà Sam mong muốn được hợp tác đã từ chối gặp cô, Sam liền chủ động đi ra sân bay, rồi xách nguyên vali đến thẳng văn phòng của nhà sản xuất phim, ngồi lì ở đó cho tới khi ông chấp nhận gặp cô.

“Chẳng có lý do nào để ông ấy không chịu gặp tôi và thử cân nhắc giao cho tôi công việc đó, suy nghĩ của tôi là vậy”. Sự việc đã đưa lại những cơ hội hợp tác cho Sam về sau.

Cuộc đời nữ đạo diễn hai lần vượt qua ung thư và cuộc hôn nhân bên chồng kém 23 tuổi - Ảnh minh hoạ 5

Sam Taylor-Johnson và người chồng hiện tại - nam diễn viên Aaron Taylor-Johnson

Sau tất cả những thăng trầm đã có trong sự nghiệp và cuộc sống, Sam Taylor-Johnson khẳng định rằng: “Rồi tôi sẽ phải bằng cách nào đó tạo ra được thứ gì đó lớn lao hơn”.

Bốn năm sau khi thực hiện “Fifty Shades of Grey”, Sam không vội vã trên con đường sự nghiệp, năm 2017, cô chỉ đạo diễn hai tập phim trong bộ phim truyền hình “Gypsy” (Mỹ), sang năm nay, cô cho ra mắt bộ phim điện ảnh “A Million Little Pieces” (Một triệu mảnh nhỏ), một bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên mà Sam rất yêu thích.

Với dự án này, cô đóng vai trò đạo diễn kiêm biên kịch, còn chồng cô - Aaron - đóng vai nam chính. Phim đã được công chiếu tại một số liên hoan phim. Sau thành công của “Fifty Shades of Grey”, Sam hiểu rằng cô thích những dự án phim độc lập kinh phí thấp, bởi ở đó, cô có được sự tự do sáng tạo, sự độc lập làm nghề.

Trailer phim "Fifty Shades of Grey" (2015)

Bích Ngọc
Theo Guardian/Hollywood Reporter

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập811
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm713
  • Hôm nay185,631
  • Tháng hiện tại1,077,799
  • Tổng lượt truy cập157,194,300
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây