HOICHOTHUONGMAI

Sau 10 năm, Messi và C.Ronaldo mới cùng nhau đăng quang ngôi vô địch

Chủ nhật - 28/04/2019 02:25
(Dân trí) - Lionel Messi vừa đăng quang vô địch La Liga và cùng với việc Cristiano Ronaldo cũng vừa vô địch Serie A, đây là lần đầu tiên trong vòng 10 năm mà hai siêu sao của bóng đá thế giới đăng quang giải quốc nội trong cùng một mùa giải. >>
Sau 10 năm, Messi và C.Ronaldo mới cùng nhau đăng quang ngôi vô địch

Lionel Messi và Ronaldo cùng đăng quang vô địch giải League sau 10 năm tròn

Lần cuối cùng điều này xảy ra là vào năm 2009 khi Messi vô địch La Liga cùng Barca còn Ronaldo vô địch Premier League cùng Manchester United.

Với việc vô địch sớm 3 vòng đấu mùa này đã giúp Barca có danh hiệu vô địch La Liga thứ 26 và là chiếc cup thứ tám trong 11 mùa bóng. Barca đã có hai năm liên tiếp vô địch La Liga.

Riêng Lionel Messi thì anh đã có chiếc Cup thứ 34 trong vòng 15 mùa bóng ở Barca, con số này hoàn toàn có thể tăng lên 17 nếu như đội chủ sân Camp Nou hoàn tất cú ăn ba mùa này với Copa del Rey và Champions League sắp tới.

Sau 10 năm, Messi và C.Ronaldo mới cùng nhau đăng quang ngôi vô địch - Ảnh minh hoạ 2

Không có cầu thủ nào trong thế kỷ 21 ở La Liga có thể sánh ngang thành tích của Messi, đặc biệt khi “kỳ phùng địch thủ” của Messi là Ronaldo đã chuyển sang Serie A thi đấu.

Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới giành chức vô địch của ba giải đấu lớn hàng đầu châu Âu là Anh, Tây Ban Nha và Italia. Cộng thêm 5 lần nâng cúp UEFA Champions League trước đó, CR7 một lần nữa khẳng định đẳng cấp của một ngôi sao chinh phục châu Âu.

Mùa này trong màu áo Juventus, Ronaldo hiện có 25 bàn thắng trong đó 19 bàn được ghi ở Serie A. Anh đang xếp thứ ba trong danh sách đua vua phá lưới giải đấu, kém người dẫn đầu là Fabio Quagliarella 3 bàn.

Sau 10 năm, Messi và C.Ronaldo mới cùng nhau đăng quang ngôi vô địch - Ảnh minh hoạ 3

Messi đang độc bước trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng 2018/19

Tuy nhiên, ở mùa này Ronaldo có lẽ phải ngậm ngùi nhìn Messi đăng quang danh hiệu Quả bóng vàng. Messi hiện bỏ xa các đối thủ cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng mùa giải 2018/19 khi anh đã ghi được 34 bàn thắng ở La Liga và 10 bàn thắng ở Champions League.

Sông Lam

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: thế giới, đăng quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập462
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm401
  • Hôm nay71,238
  • Tháng hiện tại4,036,138
  • Tổng lượt truy cập151,756,614
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây