Áo len của danh ca quá cố có giá gần 8 tỷ đồng

Thứ ba - 29/10/2019 13:26
(Dân trí) - Chiếc áo khoác len cardigan màu xanh của danh ca quá cố Kurt Cobain (1967-1994) đã vừa đạt mức giá kỷ lục 334.000 USD tại một cuộc đấu giá (tương đương hơn 7,7 tỷ đồng).
Áo len của danh ca quá cố có giá gần 8 tỷ đồng

Kurt Cobain

Trưởng nhóm Nirvana từng mặc chiếc áo khoác len này khi ghi hình cho chương trình âm nhạc “MTV Unplugged” ở thời điểm vài tháng trước khi qua đời. Sự xuất hiện của Kurt Cobain tại sự kiện này đã tạo nên những khoảnh khắc trứ danh mà người ta vẫn thường nhớ đến mỗi khi nói về nam ca sĩ tài danh nhưng xấu số, đoản mệnh.

Chiếc áo khoác len đã từng được Kurt Cobain mặc khi xuất hiện cùng với các thành viên trong nhóm nhạc Nirvana tại buổi ghi hình cho chương trình truyền hình “MTV Unplugged” hồi năm 1993, chiếc áo đã vừa được bán với mức giá 334.000 USD tại một cuộc đấu giá, khiến đây trở thành chiếc áo len đắt giá nhất từng được đem ra đấu giá.

Chiếc áo len cardigan màu xanh ô-liu được thực hiện bởi một thương hiệu thời trang có tên Manhattan, với sợi len bằng chất liệu acrylic và mohair. Chiếc áo đã được nhà đấu giá Julien đem ra rao bán đấu giá tại một sự kiện kéo dài hai ngày, chuyên về các kỷ vật trong thế giới nhạc rock.

Áo len của danh ca quá cố có giá gần 8 tỷ đồng - Ảnh minh hoạ 2

Chiếc áo len và cây đàn ghita của Kurt Cobain

Sự kiện được tổ chức ở quán Hard Rock Cafe (New York, Mỹ). Chiếc áo được miêu tả là “một trong những chiếc áo len nổi tiếng nhất trong lịch sử âm nhạc”.

Chiếc áo len này còn có một vết cháy gây ra do đầu lọc thuốc lá và kể từ lần cuối được Cobain mặc, chiếc áo chưa từng được giặt một lần nào. Người sở hữu chiếc áo này đã từng mua nó cách đây bốn năm với giá 137.500 USD (gần 3,2 tỷ đồng). Chiếc áo này tượng trưng cho phong cách của Kurt Cobain, khi anh luôn xuất hiện trên sân khấu với vẻ ngoài tuềnh toàng, thay vì cầu kỳ chau chuốt.

Trong chương trình “MTV Unplugged”, tập phát sóng về nhóm nhạc Nirvana đã được ghi hình trước nhóm khán giả xem trực tiếp tại trường quay. 5 tháng sau, Cobain tự sát vào ngày 5/4/1994 ở tuổi 27. Vậy là đã 25 năm trôi qua kể từ khi Cobain từ giã cuộc đời này.

Áo len của danh ca quá cố có giá gần 8 tỷ đồng - Ảnh minh hoạ 3

Kurt Cobain

Chương tình “MTV Unplugged” bắt đầu được thực hiện vào năm 1989, ghi lại những phần biểu diễn của các nghệ sĩ và nhóm nhạc theo phong cách acoustic mộc mạc, gần gũi.

Kurt Cobain đã có những phần trình diễn đầy ám ảnh cùng với nhóm Nirvana tại chương trình “MTV Unplugged”. Đây cũng được xem là một trong những tập kinh điển nhất trong sê-ri chương trình này, tập phát sóng về nhóm nhạc Nirvana lên hình sau khi Kurt Cobain đã qua đời.

Khi ghi hình, nam nghệ sĩ đã ở vào giai đoạn rất xuống tinh thần, đã chìm sâu trong rượu và chất kích thích. Kurt Cobain được xem là một tài năng âm nhạc nhưng cá tính lại quá trầm lắng và về sau anh đã rơi vào trầm cảm ở giai đoạn cuối cuộc đời.

Áo len của danh ca quá cố có giá gần 8 tỷ đồng - Ảnh minh hoạ 4

Vết cháy trên chiếc áo

Áo len của danh ca quá cố có giá gần 8 tỷ đồng - Ảnh minh hoạ 5

Quang cảnh tại buổi đấu giá

Nam ca sĩ đã nhận xét với người thực hiện chương trình “MTV Unplugged” khi ấy rằng dường như khán giả được mời tới xem trực tiếp buổi ghi hình không thích thú với các tiết mục. Người sản xuất chương trình khi đó đã phải trấn an Cobain rằng khán giả rất yêu thích các tiết mục, chẳng qua họ quá thần tượng Cobain và nhóm Nirvana đến mức nín lặng để thưởng thức âm hạc.

Một cây đàn ghita được đặt làm riêng cho Cobain hồi năm 1993 và từng được nam nghệ sĩ sử dụng trong tour In Utero của nhóm Nirvana cũng đã được rao bán và đạt mức giá 340.000 USD (gần 8 tỷ đồng).

Hơn 700 hiện vật khác từng được sở hữu và sử dụng bởi những ngôi sao ca nhạc như Elvis Presley, nhóm The Beatles, Michael Jackson, Madonna, nhóm Queen, Bob Dylan và Jimi Hendrix cũng đã được rao bán vào dịp cuối tuần qua tại buổi đấu giá.

Áo len của danh ca quá cố có giá gần 8 tỷ đồng

Bích Ngọc

Theo The Guardian

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập954
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm857
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại615,679
  • Tổng lượt truy cập156,732,180
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây