CLB Hà Nội hạ quyết tâm giành Cúp Quốc gia lần đầu tiên trong lịch sử

Thứ ba - 29/10/2019 08:17
(Dân trí) - Trải qua hành trình dài căng sức trên 3 mặt trận, trước mắt CLB Hà Nội chỉ còn một trận đấu cuối cùng của mùa giải 2019. Đó là trận chung kết Cúp Quốc gia với CLB Quảng Nam ngày 31/10. >> >>

Đó là danh hiệu vẫn còn thiếu trong phòng truyền thống của đội bóng Thủ đô. Là giấc mơ đang chờ ngày trở thành sự thật của đoàn quân áo tím. Đây cũng là trận chung kết Cúp Quốc gia đầu tiên của đội bóng sau khi đổi tên từ Hà Nội T&T thành Hà Nội FC năm 2016.

Khi còn mang tên Hà Nội T&T, đội chủ sân Hàng Đẫy đã 3 lần vào tới chung kết Cúp Quốc gia nhưng đều phải ngậm ngùi nhận ngôi Á quân, sau những thất bại trước Sài Gòn Xuân Thành (2012), Bình Dương (2015) và Than Quảng Ninh (2016).

CLB Hà Nội hạ quyết tâm giành Cúp Quốc gia lần đầu tiên trong lịch sử

CLB Hà Nội sẽ gặp Quảng Nam trong trận chung kết Cúp Quốc gia ngày 31/10

Trong 2 mùa giải mang tên Hà Nội FC, đội bóng lần lượt dừng bước ở vòng 1/8 trước SLNA (2017) và bán kết trước Bình Dương (2018). Năm nay, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vào đến chung kết. Vận hội của Hà Nội FC đang đi lên và hứa hẹn sẽ hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu bóng đá quốc nội, sau 5 chức vô địch V-League và 2 lần giành Siêu Cúp Quốc gia.

Nếu đánh bại đối thủ kỵ rơ Quảng Nam, đội bóng đã cầm hòa Quang Hải và các đồng đội trong cả 2 lần chạm trán ở V-League mùa này, Hà Nội FC sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội.

Ngay cả khi vô địch sớm 2 vòng đấu trên sân Vinh hay nâng cúp V-League trên sân Cửa Ông, các thành viên Hà Nội FC cũng không quên nhấn mạnh khát vọng chinh phục Cúp Quốc gia. Từ Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, đến trợ lý HLV Nguyễn Công Tuấn đều khẳng định sự tập trung cao độ vì danh hiệu còn thiếu của đội bóng.

“Tôi nghĩ rằng khi trải qua nhiều trận đấu lớn rồi thì khi trở lại Cúp Quốc gia và thi đấu theo thể thức loại trực tiếp nên toàn đội phải tập trung cao độ.” – Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chia sẻ.

Quyết tâm của Hà Nội FC được cụ thể hóa bằng chiến thắng đậm đà 3-0 trước TPHCM trong trận bán kết Cúp Quốc gia. Đội Á quân V-League 2019 đã bị cuốn phăng trong chuyến làm khách ở sân Hàng Đẫy, bởi các pha làm bàn của Pape Omar, Ngân Văn Đại và Nguyễn Văn Quyết.

Trước đó ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia, Hà Nội FC đã thể hiện bản lĩnh khi vượt qua sức ép từ “chảo lửa” Thiên Trường và việc bị dẫn bàn để đánh bại Nam Định với tỷ số 4-3. Ở vòng 1/8, kịch bản ngược lại khi Hà Nội FC nhẹ nhàng vượt qua đối thủ đến từ hạng Nhất, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 3-1.

Điều đáng nói là 2 trận đấu kể trên ở Cúp Quốc gia, diễn ra ngay sau khi Hà Nội FC khuất phục Ceres Negros để vào chung kết khu vực Đông Nam Á AFC Cup và ngay trước khi Hà Nội FC thắng sát nút 2-1 trong chuyến viếng thăm đối thủ nhiều duyên nợ Hải Phòng ở V-League.

Chuỗi trận gặp Ceres Negros, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định, Hải Phòng chính là giai đoạn tiêu biểu cho hành trình căng sức chiến đấu trên 3 mặt trận của Hà Nội FC. Nó cũng cho thấy, sự lỳ đòn, khả năng phân phối sức lực và quyết tâm chinh phục mọi danh hiệu của đội bóng Thủ đô.

Giờ trước mắt Hà Nội FC chỉ còn 1 trận đấu cuối cùng với Quảng Nam. Đó hứa hẹn sẽ là trận đấu mà Hà Nội FC bung sức như vũ bão để thực hiện hóa mục tiêu vô địch Cúp Quốc gia và lập cú đúp danh hiệu quốc nội, lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Thùy Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập659
  • Máy chủ tìm kiếm288
  • Khách viếng thăm371
  • Hôm nay66,915
  • Tháng hiện tại2,138,946
  • Tổng lượt truy cập154,174,550
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây