Vững tin vào tương lai

Thứ năm - 29/12/2016 19:55

Trong không khí trang trọng của Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh (01/01/1997- 01/01/2017), phóng viên Báo Bắc Kạn đã có mặt để ghi nhận những suy nghĩ, tình cảm của một số đại biểu về dự.


Đồng chí Hoàng Đức Hoan – Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ:

Vững tin vào tương lai


 

Vững tin vào tương lai

Tôi rất vinh dự và tự hào khi được là một trong những đại biểu có mặt tại Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh. Theo tôii, chặng đường 20 năm Bắc Kạn xây dựng và phát triển tuy có nhiều gian nan, vất vả nhưng cũng rất đỗi tự hào. Thành tích nổi bật của Bắc Kạn đạt được chính là sự ổn định về chính trị, đời sống kinh tế- xã hội không ngừng được nâng lên, các tầng lớp nhân dân luôn tin tưởng vào vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ và chính quyền các cấp. Việc lựa chọn phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp là mũi nhọn trong phát triển kinh tế của tỉnh là hướng đi đúng đắn, phù hợp với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Dù hiện tại Bắc Kạn vẫn là một tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn nhất của cả nước, nhưng nhân dân các dân tộc toàn tỉnh vẫn đoàn kết và vững tin vào tương lai tương sáng của tỉnh. Thành tựu đạt được, bài học kinh nghiệm rút ra qua 20 năm xây dựng và phát triển sẽ là hành trang để Bắc Kạn tiến lên cùng đất nước. 


Bà Nông Thị Diệm- Cựu giáo viên Trường Trung học phổ thông Bắc Kạn:

Vững tin vào tương lai - Ảnh minh hoạ 2

Sự nghiệp giáo dục và đào tạo sẽ tiếp tục đi lên và gặt hái thành công

Công tác trong ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh nhiều năm tôi nhận thấy sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà đã có những bước chuyển mình to lớn, cả về quy mô và chất lượng giáo dục. Nhớ những năm đầu mới tái lập tỉnh tôi công tác tại xã Bộc Bố (Pác Nặm) điều kiện cơ sở vật chất hạ tầng, trang thiết bị phục vụ dạy và học vô cùng thiếu thốn, đời sống của giáo viên gặp nhiều khó khăn. Nhờ sự quan tâm, đầu tư của Đảng và Nhà nước, sự nỗ lực của toàn ngành đã giúp cho sự nghiệp “trồng người” của Bắc Kạn có những bước phát triển mạnh mẽ. Có dịp quay lại những nơi tôi từng công tác vừa thấy ngỡ ngàng, vừa thấy vui mừng vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo đã có nhiều thay đổi và đạt được kết quả ngày càng cao hơn. Những bước tiến của giáo dục và đào tạo 20 năm qua cũng có những tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Thật tự hào vì những người “lái đò” như chúng tôi đã góp phần đào tạo ra những kỹ sư, bác sĩ, giám đốc, những nhà quản lý, nhà lãnh đạo của tỉnh nhà. Với những nền tảng đã xây dựng suốt 20 năm qua tôi tin tưởng rằng, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Bắc Kạn sẽ tiếp tục đi lên và gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Đồng chí La Thị Thính – Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh:

Vững tin vào tương lai - Ảnh minh hoạ 3

Đổi mới từ thành thị đến nông thôn


Sau 20 năm tái lập tỉnh, đổi mới là điều mà bất cứ cán bộ, người dân nào của Bắc Kạn cũng nhìn thấy và cảm nhận được. Đổi mới từ thành thị đến nông thôn, đến tận những thôn, bản vùng cao của toàn tỉnh. Ở khu vực nông thôn mạng lưới giao thông ngày càng được hoàn thiện tạo thuận lợi cho việc đi lại và giao thương của người dân. Các chính sách của Đảng và Nhà nước dành cho đồng bào dân tộc miền núi phát huy tốt giúp đời sống vật chất và tinh thần của bà con ngày càng được nâng lên. Nhân dân các dân tộc Bắc Kạn tin tưởng son sắc vào con đường hạnh phúc, ấm no mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Trong khi đó, bộ mặt đô thị, nhất là thành phố Bắc Kạn đã “thay da đổi thịt” từng ngày. Không chỉ là những tuyến đường khang trang, rộng rãi, những ngôi nhà tầng chen nhau mọc lên mà sự phồn thịnh còn thể hiện qua chất lượng cuộc sống của từng gia đình ở thành thị đã khác xưa rất nhiều. Có thể thấy rằng, những thành tựu về phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh của Bắc Kạn trong suốt 20 năm qua là tự hào và rất đáng ghi nhận. Điều này sẽ tiếp động lực cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Bắc Kạn phấn đấu vươn lên trong chặng đường tiếp theo./.

 

Thực hiện: Xuân Nghiệp

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập905
  • Máy chủ tìm kiếm138
  • Khách viếng thăm767
  • Hôm nay185,631
  • Tháng hiện tại1,014,825
  • Tổng lượt truy cập157,131,326
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây