Hội thảo khoa học "Bắc Kạn 20 năm - chặng đường phấn đấu xây dựng và phát triển"

Thứ hai - 02/01/2017 03:33

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Bắc Kạn, sáng 29/12, Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức Hội thảo khoa học “Bắc Kạn 20 năm - chặng đường phấn đấu xây dựng và phát triển”.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Du- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu đơn vị tỉnh Bắc Kạn chủ trì.

Hội thảo

Khai mạc hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Du- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã khái quát ôn lại quá trình tái lập tỉnh Bắc Kạn. Sau 20 năm tái thành lập, Bắc Kạn đã có những đổi thay toàn diện, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Kinh tế - xã hội có bước đột phá, cơ cấu kinh tế chuyển dần từ sản xuất nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa tập trung. Hệ thống giao thông được mở rộng, nâng cấp, xây dựng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh, bình quân giai đoạn 1997 - 2016 là 11,5%. Công tác xóa đói, giảm nghèo đạt hiệu quả đáng khích lệ…

Tuy nhiên, Bắc Kạn hiện nay vẫn là tỉnh còn nhiều khó khăn so với cả nước; tốc độ tăng trưởng kinh tế chưa tương xứng với tiềm năng, chưa tạo được đột phá trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiệu quả sản xuất, kinh doanh chưa cao. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong rằng, thông qua hội thảo khoa học này, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các đồng chí cán bộ tiền nhiệm của tỉnh qua các thời kỳ và các nhà khoa học sẽ có những tham luận thiết thực, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng cho sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Du, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội thảo
Đồng chí Nguyễn Văn Du- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đồng chí nguyên là lãnh đạo của tỉnh qua các thời kỳ đã có những bài tham luận, phát biểu ôn lại quá trình phấn đấu, xây dựng và phát triển trong vòng 20 năm qua; những định hướng, giải pháp để xây dựng Bắc Kạn ngày một giàu đẹp hơn.

Các ý kiến tham luận chủ yếu tập trung vào việc Bắc Kạn nên phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương là phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp, khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch hồ Ba Bể.

Đối với phát triển nông, lâm nghiệp cần có bước đột phá, đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất, muốn vậy cần có cơ chế kêu gọi đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư vào lĩnh vực nông, lâm nghiệp. Đối với phát triển du lịch của tỉnh cần có quy hoạch cụ thể và có liên kết vùng. Công tác cán bộ của tỉnh cũng được các đại biểu đặc biệt quan tâm, cần có những giải pháp để làm tốt công tác cán bộ, đặc biệt chú trọng về chất lượng…

Đồng chí Mai Thế Dương, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Kạn phát biểu tham luận tại Hội thảo
Đồng chí Mai Thế Dương- nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Kạn phát biểu tham luận tại hội thảo.

Kết thúc hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Du- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến tham luận tại hội thảo. Đồng chí cho rằng con đường phát triển đi lên của Bắc Kạn tuy còn nhiều khó khăn nhưng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã xác định 4 chương trình trọng tâm để lãnh đạo, chỉ đạo. Ban hành các nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo, chỉ đạo, tháo gỡ những khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tỉnh đang tích cực tuyên truyền, thay đổi nhận thức của người dân để tham gia, thành lập các hợp tác xã kiểu mới để tiến tới sản xuất hàng hóa…

Đề nghị lãnh đạo các sở, ngành sau khi lắng nghe những ý kiến đóng góp sẽ tiếp thu và tiếp tục có những tham mưu, giải pháp đối với ngành, lĩnh vực, địa bàn của mình để có những giải pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả hơn. Đảng bộ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của các thế hệ đi trước để lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra, đưa tỉnh nhà ngày một phát triển hơn./.

Nông Vui

Một số hình ảnh tại Hội thảo “Bắc Kạn 20 năm - chặng đường phấn đấu xây dựng và phát triển”:

 

Các lãnh đạo tiền nhiệm tham gia tại buổi hội thảo
Các lãnh đạo tiền nhiệm tham gia tại buổi hội thảo.

 

Các đại biểu trao đổi, thảo luận trong giờ giải lao của buổi hội thảo
Các đại biểu trao đổi, thảo luận trong giờ giải lao.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm.

 

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập656
  • Máy chủ tìm kiếm130
  • Khách viếng thăm526
  • Hôm nay150,652
  • Tháng hiện tại2,198,317
  • Tổng lượt truy cập158,314,818
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây