Tổng dân số của tỉnh Bắc Kạn là trên 313.900 người

Thứ hai - 15/07/2019 02:09
Theo kết quả sơ bộ tổng điều tra dân số và nhà ở vừa được công bố, tỉnh Bắc Kạn hiện là tỉnh có số dân thấp nhất cả nước.

Theo kết quả sơ bộ tổng điều tra dân số và nhà ở vừa được công bố, tỉnh Bắc Kạn hiện là tỉnh có số dân thấp nhất cả nước.

Đây là kết quả cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở được thực hiện 10 năm một lần. Với thời gian thu thập thông tin từ ngày 01/4 đến ngày 25/4/2019, tỉnh Bắc Kạn đã hoàn thành các nội dung yêu cầu, đảm bảo chất lượng, thời gian theo quy định.

Ngoài thông tin chung về dân số, cuộc tổng điều tra còn thu thập thông tin về tình trạng di cư; trình độ học vấn và trình độ chuyên môn kỹ thuật; tình trạng khuyết tật; tình trạng hôn nhân; mức độ sinh, chết và phát triển dân số; tình hình đăng ký khai sinh của trẻ em; tình hình lao động - việc làm; thực trạng về nhà ở; điều kiện sinh hoạt cơ bản của hộ dân cư.

Tổng dân số của tỉnh Bắc Kạn là trên 313.900 người

Theo số liệu tổng điều tra, tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên của tỉnh Bắc Kạn biết đọc, biết viết chiếm 91,7%

Theo kết quả được công bố, tỉnh Bắc Kạn có tổng số 313.905 người, tỷ số giới tính là 104 nam/100 nữ. Tỷ lệ tăng dân số giai đoạn 2009 - 2019 là 0,66%, trong đó khu vực thành thị là 3,20%, khu vực nông thôn là 0,09%. Mật độ dân số là 65 người/km2, đứng thứ 59 trong cả nước.

Cũng theo kết quả tổng điều tra, tỉnh Bắc Kạn không có hộ dân không có nhà ở, nhưng hiện còn 28,4% số hộ có nhà ở thiếu kiên cố và đơn sơ, cao hơn nhiều so với mức trung bình của cả nước (6,9%). Con số trên đòi hỏi tỉnh Bắc Kạn cần tiếp tục triển khai thực hiện nhiều chính sách phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Với diện tích rộng, dân cư thưa, Bắc Kạn vẫn là một trong những tỉnh khó khăn nhất cả nước, chủ yếu dựa vào ngân sách Trung ương. Tuy nhiên hiện nay, tiêu chí dân số vẫn là một trong những tiêu chí quan trọng làm căn cứ phân bổ ngân sách. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh đã kiến nghị Quốc hội, Chính phủ ban hành chính sách đặc biệt trong phát triển kinh tế xã hội các tỉnh miền núi; kiến nghị xem xét tăng mức phân bổ ngân sách trong định mức chi thường xuyên của từng lĩnh vực để tỉnh có thêm nguồn ngân sách tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và thực hiện các chương trình an sinh xã hội.

Kết quả tổng điều tra dân số và nhà ở trên sẽ là cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế xã hội giai đoạn trước và hoạch định chính sách phát triển trong giai đoạn tiếp theo./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập504
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm405
  • Hôm nay119,840
  • Tháng hiện tại3,649,179
  • Tổng lượt truy cập155,684,783
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây