HOICHOTHUONGMAI

Rà soát, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, tham nhũng trong các cơ quan, đơn vị

Thứ tư - 10/07/2019 18:49
Đó là nội dung chỉ đạo mới nhất của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 2735-CV/TU ngày 03/7/2019.

Đó là nội dung chỉ đạo mới nhất của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 2735-CV/TU ngày 03/7/2019.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu:

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trực tiếp trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng ở địa phương, đơn vị mình quản lý. Trong đó, tiếp tục quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định, văn bản của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tham nhũng; chấn chỉnh nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ và chấp hành các quy định về phòng, chống tham nhũng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong từng cơ quan, đơn vị. Rà soát lại toàn bộ quy trình giải quyết công việc, nhất là những công việc liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp để có cơ chế kiểm soát nội bộ, hạn chế thấp nhất các sơ hở để thực hiện các hành vi tiêu cực, tham nhũng; đảm bảo các công việc được giải quyết công khai, minh bạch, đúng quy định. Kiên quyết xử lý trách nhiệm đối với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị để xảy ra tình trạng trì trệ trong công việc, nhất là để cán bộ thuộc quyền quản lý có hành vi vòi vĩnh, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp... nhưng không chủ động phát hiện hoặc không chỉ đạo xử lý nghiêm những sai phạm.

Thực hiện ngay việc rà soát, đánh giá và kịp thời chấn chỉnh, thay thế, loại bỏ những cán bộ không đủ phẩm chất, đạo đức, có nhiều dư luận về tiêu cực, tham nhũng trong các cơ quan, đơn vị có chức năng phòng, chống tham nhũng (thanh tra, kiểm tra, công an, viện kiểm sát, tòa án...), đảm bảo những người trực tiếp làm việc trong các cơ quan này phải thực sự liêm chính, trong sạch. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ quan, đơn vị có chức năng phòng, chống tham nhũng; quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng là phải "chống tham nhũng chính ngay trong các cơ quan chống tham nhũng". Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi vòi vĩnh, nhũng nhiễu, gợi ý, lót tay, gây phiền hà, sách nhiễu và các hành vi tiêu cực, tham nhũng khác.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các đoàn kiểm tra, thanh tra, đảm bảo công khai, minh bạch, chặt chẽ, hạn chế thấp nhất những sơ hở để thực hiện các hành vi tiêu cực, tham nhũng trong quá trình kiểm tra, thanh tra.

Tiếp tục thực hiện nghiêm Công văn số 243-CV/TU ngày 28/11/2018 của Thường trực Tỉnh ủy về việc thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các nội dung nêu tại Công điện số 724/CĐ-TTg ngày 17/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ; chỉ đạo Thanh tra tỉnh rà soát, bổ sung, hoàn thiện các quy trình, quy chế hoạt động của các đoàn thanh tra đảm bảo công khai, minh bạch, chặt chẽ, không có sơ hở để thực hiện các hành vi tiêu cực, tham nhũng trong quá trình thanh tra.

Đảng ủy Công an tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Công văn số 241/CV/TU ngày 28/11/2018 về thực hiện kết luận của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; lãnh đạo, chỉ đạo Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện, thành phố tăng cường công tác nắm tình hình, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phấn đấu hằng năm phát hiện, làm rõ một số vụ việc, vụ án liên quan đến hành vi vòi vĩnh, nhũng nhiễu, gợi ý, lót tay, gây phiền hà, sách nhiễu hoặc các hành vi tiêu cực, tham nhũng khác để đưa ra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ban Nội chính Tỉnh ủy nâng cao trách nhiệm, hiệu quả việc tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh. Theo dõi, đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc các nội dung đã chỉ đạo./.

Tác giả: Bích Huệ

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập428
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm391
  • Hôm nay92,974
  • Tháng hiện tại4,057,874
  • Tổng lượt truy cập151,778,350
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây