Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019 của ngành Nội vụ

Thứ ba - 23/07/2019 19:45
Ngày 16/7/2019, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019 của ngành Nội vụ. Tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng chủ trì Hội nghị.

Ngày 16/7/2019, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019 của ngành Nội vụ. Tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019 của ngành Nội vụ

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ, từ đầu năm 2019 đến nay, toàn ngành đã thực hiện tốt công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế, đảm bảo thời hạn, chất lượng. Công tác cải cách hành chính được triển khai mạnh mẽ, quyết liệt, tạo sự chuyển biển rõ rệt; hiện đã có 40 địa phương đã xây dựng và triển khai mô hình Trung tâm hành chính công cấp tỉnh; 03 Bộ đã tổ chức khai trương Bộ phận Một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan Bộ. Đến nay đã có 95/95 cơ quan ở Trung ương và địa phương kết nối trên Trục liên thông văn bản quốc gia, bảo đảm việc gửi, nhận văn bản được kịp thời, tiết kiệm. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đã mang lại kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức. Bộ, ngành Nội vụ đã thực hiện quyết liệt việc gửi, nhận văn bản điện tử có ký số trên Trục liên thông văn bản quốc gia (trừ văn bản mật) với Chính phủ và với các Bộ, ngành, địa phương…

Đối với tỉnh Bắc Kạn, 6 tháng đầu năm 2019, ngành Nội vụ đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, thực hiện đồng bộ trên tất cả các nhiệm vụ. Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh tiếp tục đi vào nề nếp, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao sự tin tưởng, hài lòng của người dân, tổ chức đối với các cơ quan nhà nước. Đề án sắp xếp tổ chức, bộ máy gắn với công tác quản lý biên chế tiếp tục được triển khai có hiệu quả; công tác quản lý, sử dụng biên chế, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện nghiêm theo quy định; các lĩnh vực khác thuộc nhiệm vụ của ngành đều được tổ chức, triển khai thực hiện theo kế hoạch.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời đề xuất giải pháp để hoàn thành mục tiêu những tháng cuối năm 2019.

 Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đề nghị các địa phương và toàn ngành Nội vụ tập trung tham mưu cấp có thẩm quyền sớm hoàn thành việc giao biên chế công chức năm 2020; tiếp tục thực hiện hiệu quả chính sách tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; tập trung tham mưu cho cấp có thẩm quyền thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019 - 2021; tiếp tục hoàn thiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương phù hợp với đặc điểm ở nông thôn, đô thị, hải đảo; điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ của HĐND, UBND các cấp phù hợp với tình hình thực tiễn; tiếp tục triển khai tuyên truyền, phổ biến Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; tham mưu xử lý, giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo; đẩy mạnh cải cách hành chính; thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại, tạo thuận tiện cho người dân và tổ chức; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành, sử dụng văn bản điện tử, chữ ký số và tổ chức kết nối liên thông trên Trục liên thông văn bản quốc gia…/.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập529
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm431
  • Hôm nay76,982
  • Tháng hiện tại3,760,332
  • Tổng lượt truy cập155,795,936
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây