Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 15/7 đến ngày 21/7/2019

Thứ năm - 25/07/2019 12:24
HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ 12; Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Quy hoạch; thăm, tặng quà người có công nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 15/7 đến ngày 21/7/2019.

HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ 12; Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Quy hoạch; thăm, tặng quà người có công nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 15/7 đến ngày 21/7/2019.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 15/7 đến ngày 21/7/2019

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Quy hoạch

Ngày 15/7/2019, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên đã dự Hội nghị trực tuyến về tình hình triển khai thực hiện Luật Quy hoạch.

Tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội (khoá 14) đã thông qua Luật Quy hoạch. Luật chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2019. Tiếp đó, tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội thông qua Luật sửa đổi 37 Luật có liên quan đến quy hoạch.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đề nghị, thời gian tới các Bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tập huấn và tích cực triển khai các nội dung của Luật Quy hoạch; rà soát các quy hoạch đã có và chuẩn bị các điều kiện để thực hiện các quy hoạch mới; khẩn trương trình các cấp có thẩm quyền ban hành hướng dẫn và xử lý dứt điểm chuyển tiếp quy hoạch theo Luật Xây dựng; tập trung triển khai lập các quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030 theo quy định của Luật Quy hoạch; đảm bảo kinh phí lập quy hoạch và hướng dẫn thủ tục thanh toán, quyết toán kinh phí…

Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX

Từ ngày 16/7 đến ngày 18/7/2019, HĐND tỉnh khóa IX đã tổ chức kỳ họp thứ 12 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng và an ninh 6 tháng đầu năm, bàn giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2019; thảo luận thông qua 11 nghị quyết; tiến hành công tác cán bộ thuộc thẩm quyền; thực hiện phiên chất vấn và trả lời chất vấn với nhiều nội dung đáp ứng yêu cầu của cử tri và nhân dân.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Du đề nghị: Sau kỳ họp, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, chính quyền địa phương các cấp và các cơ quan, tổ chức hữu quan trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn của mình tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm thi hành các Nghị quyết mới được thông qua; tiếp tục đánh giá, rút kinh nghiệm những việc đã làm được và chưa làm được; đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, nâng cao hơn nữa hiệu quả thực thi nhiệm vụ để tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong thời gian tới…

Hội nghị kết nối đối tác với phụ nữ dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế và giảm nghèo

Ngày 17/7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối đối tác với phụ nữ dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế và giảm nghèo.

Sự kiện lần này chính thức khởi động chương trình “Trao quyền tự chủ kinh tế cho Phụ nữ dân tộc thiểu số thông qua ứng dụng công nghệ 4.0” do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tài trợ. Chương trình sẽ tạo điều kiện cho 450 phụ nữ dân tộc thiểu số của 02 tỉnh Bắc Kạn và Đăk Nông có thể tự mở rộng kinh doanh sản xuất và thoát nghèo.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng nhấn mạnh: Với sự quan tâm của Văn phòng Quốc gia về Giảm nghèo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và sự hỗ trợ kỹ thuật của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc, chuỗi hoạt động kết nối đối tác tại hội nghị này rất quan trọng nhằm tạo dựng mạng lưới kỹ thuật, kết nối các đối tác tiềm năng để hỗ trợ và tăng cường năng lực cho các tổ nhóm, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh về khả năng ứng dụng công nghệ 4.0 trong tiếp cận thị trường. Đây là cách làm mới, phù hợp với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 của Chính phủ, mục tiêu cuối cùng cần đạt được là hướng tới tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến người nghèo, tạo việc làm đem lại thu nhập cho người nghèo…

Lễ tốt nghiệp Lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung

Lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung tỉnh Bắc Kạn (khóa học 2017 - 2019) được khai giảng ngày 11/9/2017 với 88 học viên tham gia lớp học. Sau 02 năm, lớp học đã hoàn thành chương trình học tập theo đúng kế hoạch đề ra. Kết quả học tập có 80 học viên xếp loại khá, chiếm 90,91%; 08 học viên xếp loại trung bình khá, chiếm 9,09%.

Phát biểu tại buổi Lễ tốt nghiệp (ngày 17/7), đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh chúc mừng các học viên đã hoàn thành chương trình lớp học; đề nghị các học viên phát huy, vận dụng sáng tạo những kiến thức, phương pháp tư duy đã được học để giải quyết các vấn đề thực tiễn trong công tác ở mỗi cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh địa phương…

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà người có công

Nhân dịp Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 19/7, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới thăm hỏi, tặng quà người có công và thân nhân của người có công với cách mạng tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đoàn công tác đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, hoàn cảnh gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương - bệnh binh, gia đình liệt sỹ, mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng trong học tập, lao động, sản xuất để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các gia đình chính sách trên địa bàn có điều kiện phát triển kinh tế nâng cao đời sống cả về vật chất và tinh thần./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập519
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm426
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,225,416
  • Tổng lượt truy cập155,261,020
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây