Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 31/7 - 07/8/2017

Thứ ba - 08/08/2017 15:12
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương báo cáo kết quả kỳ họp thứ sáu; Bắc Kạn tổ chức diễn đàn trẻ em lần thứ 5; bế mạcGiải vô địch bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2017, tranh giải Báo Thiếu niên Tiền phong lần thứ 51…

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương báo cáo kết quả kỳ họp thứ sáu; Bắc Kạn tổ chức diễn đàn trẻ em lần thứ 5; bế mạcGiải vô địch bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2017, tranh giải Báo Thiếu niên Tiền phong lần thứ 51… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Sáng 31/7/2017, UBND tỉnh phối hợp với Tổ chức Childfund tại Việt Nam tổ chức diễn đàn trẻ em tỉnh Bắc Kạn lần thứ 5 năm 2017. Tham dự diễn đàn có 64 em đại diện cho hơn 73.000 trẻ em toàn tỉnh.

Diễn đàn trẻ em năm nay có chủ đề "Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em". Tại diễn đàn, đã trình bày các vấn đề nổi cộm, nói lên thực trạng hiện nay về tình trạng bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, nhất là vấn nạn xâm hại tình dục; làm thế nào để công tác tuyên truyền và xử lý các vụ bạo lực gia đình có hiệu quả hơn, giảm các hình phạt mang tính bạo lực ở cả gia đình và nhà trường; quan tâm đến vấn đề lao động sớm của trẻ hiện nay; giải pháp nâng cao hoạt động của hệ thống mạng lưới bảo vệ trẻ em… Các ý kiến nêu lên tại diễn đàn đã được lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành liên quan trả lời cụ thể, trong đó nhấn mạnh đến các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Diễn đàn trẻ em là hoạt động thường niên nhằm tạo môi trường thuận lợi và nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật và Công ước của Liên hợp quốc về Quyền trẻ em; tạo cơ hội để các em gặp gỡ, giao lưu, bày tỏ ý kiến, nguyện vọng và khuyến nghị các vấn đề liên quan đến trẻ em hiện nay. Đồng thời đây cũng là dịp để các cấp, ngành và toàn xã hội quan tâm, thực hiện quyền trẻ em, hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em.

Sau 7 ngày thi đấu sôi nổi với tinh thần thể thao cao thượng, Giải vô địch Bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2017, tranh giải Báo Thiếu niên Tiền phong lần thứ 51 đã kết thúc tốt đẹp.

Tối 31/7/2017, tại Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao tỉnh, Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp với Tổng cục Thể dục - Thể thao, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn tổ chức Lễ bế mạc và trao giải cho các VĐV.

Với sự góp mặt của gần 500 VĐV đến từ 30 đơn vị, địa phương trong toàn quốc, giải đấu năm nay quy tụ nhiều tay vợt xuất sắc của nền bóng bàn trẻ, thiếu niên nhi đồng toàn quốc, nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính đã để lại dấu ấn với khán giả. Các ngành, địa phương có truyền thống bóng bàn tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên bảng xếp hạng như: Câu lạc bộ bóng bàn Hà Nội T&T, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương. Qua đó cho thấy bước phát triển mới về chất lượng và trình độ của thể thao nước nhà nói chung và bộ môn bóng bàn nói riêng.

Kết thúc giải đấu, Ban Tổ chức đã trao 116 huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho các VĐV ở 5 nhóm tuổi.

Trong hai ngày 01 - 02/8/2017, tại Nhà Văn hóa tỉnh, Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh tổ chức Liên hoan các làng văn hóa tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn năm 2017.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 31/7 - 07/8/2017

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho 8 đơn vị tham gia Liên hoan các làng văn hóa tiêu biểu
tỉnh Bắc Kạn năm 2017

Liên hoan các làng văn hoá tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn năm 2017 có sự tham gia của 08 Làng văn hóa tiêu biểu đại diện cho 1.421 làng, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh, bao gồm: Thôn Chi Quảng A, xã Phương Linh (huyện Bạch Thông); Thôn Nà Khuổi, xã Thượng Giáo (huyện Ba Bể); Tổ dân phố 15, phường Nguyễn Thị Minh Khai, (thành phố Bắc Kạn); Thôn Cốc phường, xã Phương Viên (huyện Chợ Đồn); Thôn Nà Mố, xã Yên Đĩnh (huyện Chợ Mới); thôn Nà Sla, xã Cường Lợi (huyện Na Rì); Khu I, xã Vân Tùng (huyện Ngân Sơn); Thôn Nà Coóc, xã Công Bằng (huyện Pác Nặm), với tổng số 56 diễn viên quần chúng.

Trải qua các phần thi, Làng Văn hóa tổ 15 phường Nguyễn Thị Minh Khai (TP. Bắc Kạn) đã xuất sắc giành giải A; Giải B được trao cho Làng Văn hóa thôn Nà Sla, xã Cường Lợi (Na Rì) và thôn Khu I, xã Vân Tùng (Ngân Sơn); 5 đội còn lại đạt giải C.

Liên hoan là dịp khẳng định vai trò của cộng đồng các khu dân cư trong thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, biểu dương tôn vinh các tập thể cá nhân điển hình tiên tiến, tích cực tham gia phong trào. Đây cũng là dịp để các làng văn hóa tiêu biểu trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” từ cơ sở. Qua đó tạo nên không khí mới, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào, nâng cao chất lượng phong trào, góp phần thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Sáng ngày 1/8/2017, Ban Tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” năm 2017 tổ chức cuộc họp thành viên Ban Tổ chức và các tiểu ban giúp việc để đánh giá công tác chuẩn bị cho chương trình.

Tại cuộc họp, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức biểu dương sự chủ động trong triển khai công việc của các tiểu ban giúp việc.

Trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức đề nghị các tiểu ban giúp việc cần làm tốt các nhiệm vụ theo phân công như: Ban hành kế hoạch tuyên truyền; xây dựng các clip quảng bá, tuyên truyền trước, trong và sau sự kiện; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức truyền hình trực tiếp lễ khai mạc Chương trình Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc và lễ khai mạc Tuần du lịch Ba Bể; xây dựng nội dung băng rôn khẩu hiệu để cung cấp cho các địa phương; khảo sát điểm du lịch theo kế hoạch, trong đó chú trọng khảo sát Khu ATK Chợ Đồn; chuẩn bị cơ sở vật chất, địa điểm cho Triển lãm ảnh; có hướng dẫn chi tiết các địa phương tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao trong Tuần lễ du lịch Ba Bể… Các lực lượng Công an, Quân sự, huyện Ba Bể, vườn Quốc gia Ba Bể, các địa phương phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian diễn ra các sự kiện. Sở Y tế quan tâm công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Điện lực đảm bảo phương án cấp điện cho sự kiện…

Ngày 2/8/2017, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lý Thái Hải - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đã đi kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 7 tháng đầu năm 2017 tại Chợ Đồn.

Qua kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Chợ Đồn tập trung chỉ đạo sát sao trong phát triển nông nghiệp, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu trong phát triển nông nghiệp để đảm bảo năng suất và thu nhập cho người dân; tạo điều kiện thuật lợi cho các hợp tác xã phát triển; đề nghị chủ động trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; tăng cường quản lý khoáng sản và lâm sản; chú trọng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tiếp tục thực hiện công tác ấn định thu ngân sách; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; tập trung cơ sở vật chất chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.

Ngày 03/8/2017, đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bắc Kạn về việc kiểm tra hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Bắc Kạn.

Thời gian qua, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền trong tổ chức triển khai thực hiện; có sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đóng vai trò nòng cốt trong phong trào phụ nữ, bám sát chức năng, nhiệm vụ của Hội gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, có nhiều cố gắng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò đại diện quyền làm chủ của phụ nữ; xây dựng nhiều mô hình mới, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, bảo vệ phụ nữ phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo hội viên phụ nữ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ biểu dương những kết quả tỉnh Bắc Kạn đạt được trong công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn về công tác bình đằng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; đưa công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ lồng ghép vào các dự án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đơn vị, địa phương; quan tâm tới các vấn đề: Lao động - việc làm, đào tạo nghề cho phụ nữ, bạo lực gia đình, tảo hôn, nâng cao dân trí…; thực hiện tốt công tác phối hợp liên ngành triển khai các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Trong tuần, đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri các địa phương trên địa bàn tỉnh để kết quả kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021); báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh và tiếp thu, giải quyết kiến nghị cử tri. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2016 - 2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018. ./.

Tác giả: Nguyễn Nga (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập734
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm651
  • Hôm nay214,564
  • Tháng hiện tại1,251,356
  • Tổng lượt truy cập157,367,857
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây