Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 27/11 đến 03/12

Thứ hai - 04/12/2017 22:09
Tiếp và làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII; tiếp xúc cử tri tại các huyện, thành phố sau Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV; chỉ đạo tổng kết công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự khu vực giáp ranh năm 2017… là những sự kiện và hoạt động nổi bật của lãnh đạo tỉnh trong tuần qua.

Tiếp và làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII; tiếp xúc cử tri tại các huyện, thành phố sau Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV; chỉ đạo tổng kết công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự khu vực giáp ranh năm 2017… là những sự kiện và hoạt động nổi bật của lãnh đạo tỉnh trong tuần qua.

Ngày 27/11/2017, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bắc Kạn.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 27/11 đến 03/12Các đại biểu tham dự buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn đã báo cáo khái quát kết quả hoạt động nông - lâm nghiệp năm 2017 của tỉnh. Theo đó, năm 2017, Bắc Kạn có 16 chỉ tiêu về sản xuất nông - lâm nghiệp đạt và vượt kế hoạch, trong đó một số chỉ tiêu đạt cao như: Sản lượng cam quýt đạt 125% kế hoạch, dong riềng đạt 112% kế hoạch, khoai môn 127% kế hoạch, gừng 134% kế hoạch, diện tích trồng rừng 113% kế hoạch... Có 06 chỉ tiêu không đạt kế hoạch gồm: Sản lượng ngô, thủy sản, đậu đỗ, rau màu, đàn lợn, đậu tương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du chia sẻ: Trong những năm qua, Bắc Kạn luôn xác định nông - lâm nghiệp là hướng đi chủ lực, địa phương cũng đang xây dựng các đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Tỉnh mong muốn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Ngành xem xét tạo điều kiện cho tỉnh tham gia các dự án khuyến nông của Trung ương; tham gia thực hiện dự án xây dựng mô hình liên kết sản xuất, chế biến sản phẩm từ cây dược liệu; ủng hộ việc chuyển đổi cơ cấu Ngành Nông nghiệp của tỉnh để tăng thu nhập cho người dân trên 01 đơn vị diện tích như trồng thay thế diện tích lúa bằng các loại cây ăn quả có giá trị. Đồng thời, đề nghị bổ sung kinh phí phục vụ phát triển lâm nghiệp bền vững, kinh phí khoán khoanh nuôi bảo vệ rừng, giai đoạn từ nay đến năm 2020…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đề nghị trong thời gian tới, Bắc Kạn cần tập trung rà soát, bổ sung để hoàn thành đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; lựa chọn những đối tượng hàng hóa tập trung có điều kiện phát triển thành quy mô lớn; chú trọng công nghiệp chế biến sâu, nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản… Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho tỉnh Bắc Kạn trong phát triển nông lâm nghiệp.

Từ ngày 27/11 đến ngày 29/11, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn đã tiếp xúc cử tri tại các huyện, thành phố sau Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV.

Tại các buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri về kết quả của Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV; báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của các cơ quan chức năng trung ương và địa phương từ trước Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV đến nay; báo cáo hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn trong năm 2017.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri các địa phương đã nêu một số ý kiến, kiến nghị về những vấn đề còn tồn tại ở địa phương như: Cần bổ sung vốn đầu tư sửa chữa hoặc xây dựng mới các công trình hạ tầng cơ sở như trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND một số xã, trạm y tế, trường học, đường giao thông liên xã, đường nông thôn mới; tiếp tục quan tâm thực hiện chính sách đối với người có công; có chính sách hỗ trợ người dân trong khâu tiêu thụ vì hiện nay giá bán một số loại nông sản đặc sản của địa phương còn thấp; tiếp tục triển khai các chính sách về giảm nghèo…

Phần lớn các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và lãnh đạo các huyện, thành phố trả lời trực tiếp. Những ý kiến còn lại đã được Đoàn đại biểu Quốc hội tổng hợp để chuyển tới cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Chiều ngày 27/11/2017, HĐND tỉnh Bắc Kạn tổ chức họp báo thông báo nội dung, chương trình và thời gian tổ chức Kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khóa IX sẽ diễn ra trong các ngày từ 05 đến 08/12/2017 với nhiều nội dung. Kỳ họp sẽ xem xét và thông qua một số văn bản quan trọng như: Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2018; phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương và phân bổ ngân sách năm 2018; quyết định thời hạn phê chuẩn quyết toán ngân sách cấp xã, cấp huyện; quy định chế độ công tác phí, chế độ hội nghị trên địa bàn; đề án đảm bảo kinh phí hoạt động phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2017 - 2020 tỉnh Bắc Kạn; quy định mức thu học phí đối với giáo dục mầm non và phổ thông công lập năm học 2017 - 2018 trên địa bàn tỉnh…

Bên cạnh đó, HĐND tỉnh sẽ tiến hành phiên chất vấn Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Thuế tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Phiên khai mạc (sáng ngày 05/12), phiên chất vấn và trả lời chất vấn (sáng ngày 08/12) được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH tỉnh để cử tri và nhân dân theo dõi.

Ngày 28/11/2017, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Kạn tổ chức họp Hội đồng Tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện Dự án “Cải tạo nâng cao chất lượng mận chín sớm tại tỉnh Bắc Kạn”.

Theo kết quả kiểm phiếu đánh giá, Hội đồng Tuyển chọn đã lựa chọn Trung tâm Giống cây trồng vật nuôi tỉnh Bắc Kạn làm đơn vị chủ trì thực hiện Dự án “Cải tạo nâng cao chất lượng mận chín sớm tại tỉnh Bắc Kạn”

Ngày 29/11/2017, tại thành phố Bắc Kạn, Công an 06 tỉnh: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái và Lào Cai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự khu vực giáp ranh năm 2017. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lý Thải Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn biểu dương những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo an ninh trật tự khu vực giáp ranh 06 tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các địa phương cần nêu cao vai trò của cấp Ủy; lãnh đạo các đơn vị quan tâm hơn nữa đến công tác phối hợp bảo đảm ANTT khu vực giáp ranh, chủ động tham mưu, nắm tình hình cơ sở; giữ vững, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Nhân dịp này, có 07 tập thể và 07 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn; 03 tập thể và 09 cá nhân được nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn vì có thành tích trong thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo ANTT khu vực giáp ranh 6 tỉnh. Đại diện lãnh đạo công an 06 tỉnh ký kết giao ước thi đua và bàn giao chủ trì công tác đảm bảo ANTT khu vực giáp ranh 06 tỉnh năm 2018 cho Công an tỉnh Yên Bái.

Trong 02 ngày 29 và 30/11/2017, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII.

Tỉnh Bắc Kạn tham gia Hội nghị trực tuyến tại 9 điểm cầu. Tại điểm cầu UBND tỉnh Bắc Kạn, dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Trưởng các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể tỉnh...

Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XII họp từ ngày 04 đến ngày 11/10/2017 tại Thủ đô Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Hội nghị Trung ương đã thảo luận và quyết định ban hành những Nghị quyết, Kết luận rất quan trọng. Trong đó, có 04 Nghị quyết: Nghị quyết số 18-NQ/TW “một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Nghị quyết số 19-NQ/TW “về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”; Nghị quyết số 20-NQ/TW “về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới”; Nghị quyết số 21-NQ/TW “về công tác dân số trong tình hình mới”.

Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các đồng chí dự Hội nghị tập trung lắng nghe, đào sâu nghiên cứu, nắm chắc những nội dung cơ bản của các Nghị quyết, nhất là những điểm mới, những luận điểm cốt lõi của Nghị quyết. Đồng thời cũng yêu cầu các cấp ủy tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, quán triệt và tuyên truyền thực hiện Nghị quyết; có biện pháp đánh giá hiệu quả kết quả học tập của các đại biểu tham dự.

Ngày 01/12, các đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà người khuyết tật tại các huyện: Ngân Sơn, Chợ Đồn, Ba Bể và Pác Nặm nhân Ngày Quốc tế người quyết tật (03/12).

Đối tượng tới thăm, tặng quà là những người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng. Tại những nơi đến thăm, tặng quà, đoàn công tác của tỉnh đã chia sẻ, động viên người khuyết tật và các gia đình cố gắng vượt qua mọi khó khăn, ổn định cuộc sống. Đồng thời cũng đề nghị các cấp, các ngành và chính quyền địa phương cần quan tâm giải quyết tốt các chế độ chính sách, tạo điều kiện cho người khuyết tật vươn lên về mọi mặt./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập620
  • Máy chủ tìm kiếm146
  • Khách viếng thăm474
  • Hôm nay169,891
  • Tháng hiện tại2,318,060
  • Tổng lượt truy cập158,434,561
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây