Điểm sự kiện, hoạt động nổi bật của lãnh đạo tỉnh trong tuần từ ngày 04/12 đến 10/12

Thứ ba - 12/12/2017 00:49
Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX tổ chức kỳ họp thứ bảy là hoạt động nổi bật của tỉnh trong tuần qua. Ngoài ra còn một số sự kiện như: Tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình liệt sĩ; ra mắt Câu lạc bộ nữ đại biểu HĐND tỉnh; gặp mặt Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc…

Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX tổ chức kỳ họp thứ bảy là hoạt động nổi bật của tỉnh trong tuần qua. Ngoài ra còn một số sự kiện như: Tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình liệt sĩ; ra mắt Câu lạc bộ nữ đại biểu HĐND tỉnh; gặp mặt Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc

Sáng ngày 04/12, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sĩ và các gia đình có con duy nhất là liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Bắc Kạn đã công bố Quyết định trao tặng 19 Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho 03 gia đình có nhiều liệt sĩ và 16 gia đình có con duy nhất là liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi đến các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng lòng biết ơn sâu sắc cùng lời thăm hỏi ân cần, mong rằng các gia đình sẽ tiếp tục đoàn kết, gắn bó, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào công cuộc đổi mới của đất nước. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các Cấp, Ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân hãy phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình trong việc thực hiện các phong trào đền ơn đáp nghĩa.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho các gia đình có nhiều liệt sĩ; đồng chí Lý Thái Hải - Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho các gia đình có con duy nhất là liệt sĩ.

Từ ngày 05/12 đến 07/12, HĐND tỉnh khóa IX tổ chức kỳ họp thứ bảy

 Điểm sự kiện, hoạt động nổi bật của lãnh đạo tỉnh trong tuần từ ngày 04/12 đến 10/12

Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa IX

Kỳ họp diễn ra với nhiều nội dung quan trọng: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trong năm 2017, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2018; thông qua các báo cáo, tờ trình; chất vấn Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; thông qua 20 Nghị quyết thuộc thẩm quyền.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Sau 03 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm, kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa IX đã hoàn thành chương trình làm việc đề ra. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, sau kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh tích cực chủ động hơn trong công tác giám sát, tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh, kiến nghị kịp thời với HĐND, UBND và các cơ quan hữu quan.

Nhận định nhiệm vụ năm 2018 và các năm tiếp theo hết sức nặng nề, đồng chí đề nghị chính quyền địa phương các cấp tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm thực hiện các Nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua. Đồng thời, chủ động xác định những tồn tại, hạn chế, bất cập của địa phương, đơn vị mình để có giải pháp khắc phục kịp thời ngay từ đầu năm 2018; tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, nâng cao hiệu quả hoạt động tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong thời gian tới.

Chiều ngày 05/12/2017, Hội đồng nhân dân tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ nữ Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Kạn.

Câu lạc bộ nữ Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Kạn gồm 20 thành viên. Trong đó, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ gồm 05 thành viên do đồng chí Phương Thị Thanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Chủ nhiệm; đồng chí Hoàng Thu Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ.

Tại Lễ ra mắt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chúc mừng Câu lạc bộ và mong muốn các nữ Đại biểu Hội đồng nhân dân hãy phát huy trí tuệ, kinh nghiệm và nhiệt huyết, thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa đại biểu, cử tri với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong thực hiện chính sách pháp luật của Nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ nhằm mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới.

Hội nghị trực tuyến phòng chống AIDS, phòng chống ma túy, mại dâm

Sáng ngày 08/12, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm năm 2017; bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo tại Hội nghị, số người nhiễm HIV còn sống của cả nước là trên 208.000 người. So với năm 2016 giảm cả số người nhiễm mới và số người tử vong. Việc điều trị Methadone và ARV đã được triển khai tại 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đối với tỉnh Bắc Kạn, hiện trên địa bàn có 1.281 người nghiện ma túy, số người nhiễm HIV là 867 người, AIDS là 635 người. Chương trình điều trị Methadone được duy trì từ năm 2016, đến nay toàn tỉnh có tổng số 718 bệnh nhân đang điều trị.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và lãnh đạo các bộ, ngành đã khai trương Hệ thống quản lý thông tin điều trị Methadone. Sau khi đưa vào sử dụng hệ thống này, dự kiến đến tháng 6/2018, việc quản lý người nghiện ma túy điều trị Methadone sẽ được tin học hoá hoàn toàn.

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc

Chiều ngày 08/12, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV đơn vị tỉnh Bắc Kạn đã gặp mặt Đoàn đại biểu của tỉnh Bắc Kạn dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 sẽ diễn ra từ ngày 10/12 đến 13/12 tại Hà Nội. Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Kạn tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI gồm 11 đại biểu. Đoàn đã chuẩn bị sẵn sàng các nội dung quan trọng để đóng góp tại Đại hội, trong đó có báo cáo tham luận, thảo luận, tham gia các diễn đàn như: Giáo dục và đào tạo; khởi nghiệp, việc làm; nông thôn mới; bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; xây dựng và bảo vệ tổ quốc; chính sách thanh niên; khoa học công nghệ.

Phát biểu dặn dò đoàn đại biểu thanh niên của tỉnh trước khi lên đường tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh đây là vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm của đoàn. Đồng chí yêu cầu các đại biểu cần chuẩn bị thật tốt các điều kiện, nội dung, thực hiện tốt nội quy, quy chế của Đại hội. Tích cực tham gia các hoạt động, đóng góp ý kiến, thảo luận sôi nổi góp phần vào thành công chung của đại hội…

Tác giả: Hương Lan (Tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập807
  • Máy chủ tìm kiếm150
  • Khách viếng thăm657
  • Hôm nay148,286
  • Tháng hiện tại3,872,481
  • Tổng lượt truy cập159,988,982
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây