Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 20/11 - 26/11/2017

Thứ ba - 28/11/2017 16:11
Dự Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, dự Lễ đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, kiểm tra tình hình kinh tế - xã hội tại một số địa phương trong tỉnh là những sự kiện và hoạt động nổi bật của lãnh đạo tỉnh trong tuần từ 20/11 - 26/11/2017.

Dự Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, dự Lễ đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, kiểm tra tình hình kinh tế - xã hội tại một số địa phương trong tỉnh là những sự kiện và hoạt động nổi bật của lãnh đạo tỉnh trong tuần từ 20/11 - 26/11/2017.

Ngày 20/11, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du dự Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017) tại xã Cao Tân.

Thời gian qua, giáo viên và học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, Phổ thông THCS dân tộc bán trú ở xã Cao Tân luôn phát huy tinh thần vượt khó, yêu nghề, mến trẻ, thực hiện tốt các phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các nhà trường hiện có đội ngũ giáo viên hơn 90 người, trình độ đều đạt chuẩn. Gần 1.000 học sinh các nhà trường đã nỗ lực thi đua học tốt, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trong thời gian qua... Bên cạnh những kết quả đạt được, các trường học ở xã Cao Tân hiện nay còn nhiều điểm trường có phòng học tạm và học nhờ, nhưng khó sáp nhập vì ở rất cách xa nhau.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 20/11 - 26/11/2017

Đồng chí Nguyễn Văn Du - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tặng hoa và quà 20/11 cho các nhà trường (ảnh baobackan.org.vn)

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy giáo, cô giáo nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng chí biểu dương thầy và trò nhà trường đã cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tích trong những năm qua. Đồng thời mong muốn các thầy, cô giáo luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, vững tin trong sự nghiệp trồng người, quan tâm đặc biệt đến học sinh ở vùng cao; cố gắng hơn nữa để đạt được thành tích tốt trong dạy và học.

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm cơ sở vật chất các nhà trường, nơi ăn nghỉ của các em học sinh bán trú THCS Cao Tân; làm việc với lãnh đạo huyện Pác Nặm, xã Cao Tân, Ban giám hiệu và giáo viên các nhà trường.

Đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự gặp mặt kỷ niệm 16 năm thành lập Hội Khuyến học tỉnh và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trong 16 năm qua, Hội đã nỗ lực trong công tác kiện toàn, xây dựng tổ chức từ cơ sở đến cấp tỉnh; triển khai có hiệu quả các phong trào như: Cộng đồng học tập, dòng họ học tập, gia đình học tập… Nguồn Quỹ Khuyến học đã giúp đỡ, động viên hàng nghìn lượt giáo viên, học sinh của tỉnh. Với những thành tích đạt được, Hội đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về có thành tích trong công tác từ năm 2012 đến năm 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội với công tác giáo dục của tỉnh. Nhân dịp ngày 20/11, đồng chí cũng đã gửi lời chúc đến những người làm công tác khuyến học đã từng là giáo viên và tặng quà cho Hội Khuyến học tỉnh.

Cùng ngày, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, động viên và chúc mừng các thầy, cô giáo, cán bộ công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn, Trường Cao đẳng Nghề dân tộc nội trú Bắc Kạn nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017).

Hội nghị báo cáo viên tháng 11/2017

Sáng 20/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh tháng 11/2017. Các đại biểu tham dự hội nghị đã được thông tin về kết quả thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp năm 2017 trên địa bàn tỉnh và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới; những kết quả nổi bật của Tuần lễ cấp cao APEC 2017; kết quả Đại hội XIX Đảng Cộng sản Trung Quốc; tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào” năm 2017 trên địa bàn tỉnh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng tuyên truyền trong thời gian tới cần tập trung vào các vấn đề: Tiếp tục tuyên truyền kết quả Hội nghị Trung ương 6 (Khóa XII); về Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14 và các kỳ họp của HĐND tỉnh; việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp kiểm tra tình hình kinh tế- xã hội xã Trung Hoà và xã Lãng Ngâm, huyện Ngân Sơn.

Sáng 22/11, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng nông thôn mới và công tác xây dựng Đảng tại xã Trung Hoà (Ngân Sơn).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Trung Hoà kiến nghị với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh quan tâm đầu tư nâng cấp đường từ quốc lộ 279 vào trụ sở UBND xã; trụ sở làm việc của xã được xây dựng từ năm 1994, hiện nay đã xuống cấp nghiệm trọng...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của xã Trung Hòa trong năm 2017. Đồng thời lưu ý xã Trung Hoà cần quan tâm triển khai thực hiện mô hình chính quyền phục vụ. Trong xây dựng nông thôn mới, song song thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, cần đẩy mạnh công tác giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân. Trong công tác cán bộ, cần sắp xếp tinh gọn theo đúng định hướng của tỉnh, của huyện.

Đến thăm và làm việc tại xã Lãng Ngâm, đoàn công tác đã được nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hiện nay xã đã đạt 07/19 tiêu chí nông thôn mới. Dự kiến đến cuối năm 2017 xã đạt thêm 01 tiêu chí về thủy lợi.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Lãng Ngâm kiến nghị xem xét sớm cấp kinh phí đầu tư xây dựng chợ và trụ sở UBND xã; nâng cấp đường lên các thôn Củm Nhá, Khuổi Luông, Phia Khao; xem xét đầu tư đường điện cho 20 hộ tại điểm Lùng Pu thuộc thôn Nà Lạn; tiếp tục thực hiện hỗ trợ làm nhà ở cho người có công với cách mạng...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, xã Lãng Ngâm có nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, thu nhập bình quân đầu người của xã chưa tương xứng với lợi thế của địa phương. Do vậy, để nâng cao thu nhập của người dân, xã cần chuyển mạnh cơ cấu cây trồng, tìm cây có giá trị kinh tế cao, để nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích như cây trám đen, cam Xã Đoài. Trong công tác xây dựng Đảng, song song với nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, cần quan tâm công tác phát triển đảng viên mới; công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ.

Đối với kiến nghị của 02 xã, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết sẽ giao các Sở, Ngành, UBND huyện xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Ngày 22/11/2017, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã dự họp nghe báo cáo kết quả nghiên cứu tư vấn cải thiện chỉ số quản trị và hành chính công tỉnh Bắc Kạn.

Trong thời gian qua, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tiến hành khảo sát tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương về chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) giai đoạn 2011 - 2016 tại tỉnh. Năm 2016 tỉnh Bắc Kạn xếp thứ 35/63 tỉnh thành phố trong cả nước. Kết quả này được đánh giá là tương đối tốt. Trong đó có nhiều nội dung được cải thiện so với năm trước là: Sự tham gia của người dân; kiểm soát tham nhũng; thủ tục hành chính công. Tuy nhiên có 02 nội dung cần được quan tâm cải thiện là: Thực hiện công khai, minh bạch và dịch vụ công.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng trong thời gian tới, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm, hướng dẫn giúp tỉnh xây dựng báo cáo đánh giá, đồng thời hướng dẫn xây dựng sổ tay cải cách hành chính. Đồng thời đề nghị các Ban, Ngành, địa phương trong tỉnh tập trung triển khai nhiệm vụ theo các tiêu chí đánh giá PAPI để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ cải cách hành chính trên địa bàn toàn tỉnh./.

Tác giả: Hương Lan (Tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,099
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm1,020
  • Hôm nay94,296
  • Tháng hiện tại477,886
  • Tổng lượt truy cập156,594,387
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây