Bắc Kạn: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2017

Thứ ba - 04/04/2017 01:12
Cùng với tuổi trẻ cả nước, trong Tháng Thanh niên năm 2017, tuổi trẻ Bắc Kạn đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017).

Cùng với tuổi trẻ cả nước, trong Tháng Thanh niên năm 2017, tuổi trẻ Bắc Kạn đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017).

Với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Kạn chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức ra quân Tháng Thanh niên với các phần việc như: Tổ chức vệ sinh, trồng và chăm sóc cây xanh tại tuyến đường thanh niên tự quản; hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn; xây dựng, sửa chữa các công trình cầu, đường, trường học…

Khởi động Tháng Thanh niên 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế - Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe tỉnh tổ chức 15 lớp tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá tại 9 xã và 6 trường THPT, PTDT Nội trú, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Các lớp tuyên truyền đã thu hút trên 1.500 ĐVTN, học sinh và nhân dân tham gia; phát gần 1.500 tờ rơi tuyên truyền về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và những thông tin về phòng chống tác hại của thuốc lá. Thông qua đó, nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và tác hại của thuốc lá đến sức khỏe, môi trường.

Bắc Kạn: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2017
 Các ĐVTN tham gia đổ bê tông sân trường tiểu học Quảng Chu, huyện Chợ Mới

Được nhận nhiệm vụ giúp đỡ xã Quảng Chu trong xây dựng nông thôn mới, dịp này Chi đoàn Văn phòng Tỉnh đoàn kết nghĩa cũng Đoàn xã Quảng Chu, triển khai các hoạt động thiết thực nhằm góp phần giúp đỡ xã. Với tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết, các ĐVTN Chi đoàn Văn phòng Tỉnh đoàn, Chi đoàn PA 88 - Công an tỉnh, Chi đoàn khối đoàn thể huyện Chợ Mới chung tay tham gia đổ 300m2 bê tông sân trường Tiểu học Quảng Chu, tặng 50 con gà, 50 cây ổi giống và hỗ trợ xây 3 nhà tiêu hợp vệ sinh, tặng 10 suất quà cho học sinh khó khăn của trưởng Tiểu học. Tổng trị giá trên 12 triệu đồng.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2017, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cũng đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia công trình, phần việc thanh niên và hoạt động tình nguyện ý nghĩa. Anh Triệu Quang Hùng, Phó Bí thư Huyện đoàn Chợ Đồn cho biết: Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2017, Huyện đoàn Chợ Đồn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty TNHH Một thành viên Thủy lợi Bắc Kạn, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh ra quân thực hiện công trình trát, láng tu sửa đập kênh Phai Vài, thuộc thôn Nà Lếch, xã Lương Bằng với chiều dài 200m, tổng kinh phí là 28 triệu đồng. Hoạt động tu sửa kênh mương nội đồng có ý nghĩa hết sức quan trọng giúp bà con nhân dân trong việc đảm bảo nước tưới tiêu mùa vụ và phát triển kinh tế xã hội.

Bắc Kạn: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2017 - Ảnh minh hoạ 2

Đoàn xã Tân Lập phối hợp Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Kạn
thu gom rác thải, vệ sinh môi trường

Bên cạnh đó, nhiều tổ chức cơ sở Đoàn cũng ra quân đồng loạt bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể: Đoàn xã Tân Lập (Chợ Đồn) phối hợp Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Kạn thu gom rác thải vệ sinh môi trường, căng băng zôn tuyên truyền vệ sinh môi trường, thăm hỏi và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Đoàn xã Phong Huân (Chợ Đồn) tổ chức hoạt động phát quang đường và trồng cây vườn thuốc nam; Đoàn xã Yên Thượng (Chợ Đồn) ra quân phát quang, dọn đá trên đường nông thôn mới, xây dựng công trình "Vườn hoa thanh niên" tại trường mầm non; Đoàn xã Bằng Phúc (Chợ Đồn) tổ chức hoạt động tình nguyện san lấp mặt bằng tạo sân chơi cho các em học sinh trường mầm non…

Bắc Kạn: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2017 - Ảnh minh hoạ 3

ĐVTN huyện Ngân Sơn di chuyển vật liệu, đổ bê tông, xây tường bao trường mầm non Khuổi Luông

Huyện đoàn Ngân Sơn khởi động Tháng Thanh niên tại thôn Khuổi Luông, xã Lãng Ngâm. Đây là một thôn có đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn với 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Sau buổi lễ ra quân, gần 100 bạn ĐVTN đã tham gia đổ bê tông và quây tường bao sân trường mần non, láng nền, lợp mái bếp ăn của trẻ, trao 1.000 cuốn vở do Quận đoàn Ngô Quyền (Hải Phòng) gửi tặng cho các em học sinh. Đồng thời đoàn viên, thanh niên chung sức, tham gia xây dựng 1 lò đốt rác thải. Các cơ sở Đoàn đã huy động đoàn viên, thanh niên tổ chức “Ngày chủ nhật xanh” và các hoạt động vệ sinh môi trường như: Chỉnh trang, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thu dọn các điểm tập kết rác sai quy định…

Sau lễ ra quân của Huyện đoàn, Đoàn thanh niên các xã Thượng Quan, Thuần Mang của huyện Ngân Sơn cũng đã tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: Đắp hơn 100m lề hai bên đường nông thôn mới; tặng 2 suất quà cho 2 hộ nghèo và tặng 30kg gạo cho 2 gia đình thanh niên gặp khó khăn tại thôn Nà Kịt, xã Thượng Quan. Đoàn thanh niên xã Thuần Mang đã phối hợp với chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hỗ trợ bà con thôn Bản Nìm đổ bê tông đường nông thôn mới Nà Chúa - Bản Nìm được 32m.

Hòa với không khí thi đua trong toàn tỉnh, đoàn viên thanh niên huyện Chợ Mới cũng tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên, thông qua các hoạt động tình nguyện tại địa phương. Tại buổi Lễ phát động ra quân Tháng thanh niên, huyện Đoàn đã trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn của xã Như Cố. Đồng thời, gần 100 đoàn viên thanh niên của huyện cùng với ĐVTN xã Như Cố tổ chức dọn vệ sinh môi trường, khơi thông kênh mương nội đồng, xây dựng 1 lò đốt rác tại xã Như Cố.

Anh Nông Bình Cương, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Những hoạt động trong Tháng thanh niên đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực. Thông qua các hoạt động đã đánh dấu những bước trưởng thành của mỗi đoàn viên thanh niên, khơi dậy tinh thần yêu nước, khắc họa sâu sắc truyền thống nhân nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái của dân tộc. Với hàng chục công trình, phần việc được triển khai thực hiện, hứa hẹn Tháng thanh niên 2017 sẽ đạt nhiều thành công. Đây cũng là những công trình, phần việc ý nghĩa của tuổi trẻ Bắc Kạn mừng Đại hội Đoàn các cấp, đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm và tinh thần vì cộng đồng của thế hệ trẻ hôm nay./.

Tác giả: Nguyễn Phương

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập440
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm322
  • Hôm nay180,095
  • Tháng hiện tại1,815,836
  • Tổng lượt truy cập157,932,337
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây