Bắc Kạn: Mít tinh kỷ niệm Ngày Quốc tế về rừng năm 2017

Thứ ba - 04/04/2017 01:12
Sáng 21/3/2017, tại Trường Tiểu học Quân Bình (xã Quân Bình, huyện Bạch Thông), Ban Quản lý Dự án UN-REDD giai đoạn II tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với Tỉnh đoàn, UBND xã Quân Bình tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Quốc tế về rừng năm 2017.

Sáng 21/3/2017, tại Trường Tiểu học Quân Bình (xã Quân Bình, huyện Bạch Thông), Ban Quản lý Dự án UN-REDD giai đoạn II tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với Tỉnh đoàn, UBND xã Quân Bình tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Quốc tế về rừng năm 2017. Cùng tham dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đông đảo đoàn viên chi Đoàn Sở NN&PTNT, Đoàn xã Quân Bình.

Tại buổi lễ mít tinh, các đại biểu đã được nghe thông tin về lịch sử và ý nghĩa Ngày Quốc tế về rừng - ngày 21/3, thông điệp Ngày Quốc tế về rừng năm 2017; thông tin giới thiệu về chương trình UN-REDD tại tỉnh Bắc Kạn.

Bắc Kạn: Mít tinh kỷ niệm Ngày Quốc tế về rừng năm 2017
 Các đại biểu tham gia trồng rừng sau lễ mít tinh

Theo đó, từ năm 2012, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã lựa chọn ngày 21/3 hàng năm là ngày Quốc tế về rừng nhằm kêu gọi cộng đồng thế giới cùng có hàn động chung tay bảo vệ rừng, bảo vệ lá phổi xanh của trái đất. Năm 2013 là năm đầu tiên các quốc gia tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế về rừng và đến nay vẫn được duy trì thực hiện. Trong Ngày Quốc tế về rừng, các nước tổ chức nhiều hoạt động như chiến dịch trồng cây, chăm sóc, bảo vệ cây, hội thảo khoa học về rừng ở cấp địa phương, cấp quốc gia và quốc tế với sự tham gia của các bên liên quan.

Mỗi năm, Cơ quan hợp tác về rừng sẽ lựa chọn một chủ đề cho Ngày Quốc tế về rừng. Năm 2017, Ngày Quốc tế về rừng có chủ đề “Rừng và Năng lượng”. Với thông điệp này, Ngày Quốc tế về rừng hướng đến nâng cao nhận thức về mối liên kết giữa rừng và năng lượng, năng lượng gỗ từ rừng là một nguồn năng lượng tái tạo của thế giới.

Sau buổi lễ mít tinh, các đại biểu và đoàn viên thanh niên Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xã Quân Bình đã tham gia trồng rừng với hơn 2.000 cây keo tại cánh rừng Buốc To, thôn Nà Pò./.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập434
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm350
  • Hôm nay182,564
  • Tháng hiện tại1,842,652
  • Tổng lượt truy cập157,959,153
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây