Bắc Kạn quyết tâm xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh

Thứ tư - 01/02/2023 20:31
Bắc Kạn quyết tâm xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh
Trong suốt chặng đường lịch sử 93 mùa xuân, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn đã đóng góp một phần công sức vào những thắng lợi và thành tựu chung của Đảng, của đất nước, của dân tộc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bắc Kạn đã và đang nỗ lực xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, vững bước đi lên trong giai đoạn mới.


Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2023

Cùng với cả nước, Nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn đã đoàn kết một lòng đi theo Đảng, chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ tỉnh dành được nhiều thắng lợi quan trọng.

Trong thời kỳ kháng chiến, Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc trong tỉnh đã vừa chiến đấu, vừa sản xuất, xây dựng hậu phương đóng góp sức người, sức của, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của tiền tuyến; góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, vào cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam và chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979.

Bước vào thời kỳ đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn vẫn một lòng đi theo cách mạng, đoàn kết, vượt qua muôn vàn khó khăn và thách thức, kiên trì vận dụng đường lối đổi mới của Đảng vào điều kiện cụ thể của địa phương, tạo thế và lực để phát triển ổn định, vững chắc.

Năm 2022, các hoạt động kinh tế của tỉnh được duy trì, phát triển ổn định. Tổng sản phẩm GRDP theo giá so sánh ước đạt 8.297 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch; tăng trưởng 6,01% so với năm 2021. Trong đó, nông - lâm nghiệp tăng trưởng 3,83%; công nghiệp - xây dựng tăng trưởng 8,96%; dịch vụ tăng trưởng 6,25%. GRDP bình quân đạt 46,3 triệu đồng/người, bằng 101% kế hoạch, tăng 4,7 triệu đồng so với năm 2021. Các hoạt động văn hóa xã hội được duy trì, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh luôn được chú trọng; việc tổ chức triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được thường xuyên quan tâm, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đạt được những kết quả nhất định, củng cố niềm tin của Nhân dân các dân tộc đối với Đảng bộ và chính quyền các cấp trong tỉnh.


Thành phố Bắc Kạn tăng cường đối thoại với người dân để giải quyết các vấn đề nổi cộm ngay từ cơ sở

Các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Bắc Kạn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp đấu tranh, ngăn ngừa, kịp thời phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được tập trung chỉ đạo, thực hiện gắn với phong trào thi đua, học tập gương người tốt, việc tốt.

Công tác phòng chống tham nhũng được chú trọng triển khai tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân đồng tình, hưởng ứng, đánh giá cao, góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc công tác cải cách hành chính trên các lĩnh vực. Cán bộ, công chức, viên chức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ Nhân dân; nghiêm túc thực hiện đúng quy trình thủ tục hành chính, niêm yết công khai, đầy đủ quy trình, thủ tục, thời hạn giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp. Vốn đầu tư xây dựng cơ bản, công tác thẩm định hồ sơ dự toán, hồ sơ thiết kế công trình, việc mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản công được kiểm soát chặt chẽ.


Cán bộ, công chức xã Nông Thượng nêu cao tinh thần phục vụ Nhân dân, góp phần đưa Đảng bộ xã
trở thành đơn vị tiêu biểu, đi đầu của Đảng bộ thành phố Bắc Kạn

Những năm qua, vai trò giám sát của HĐND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể trong triển khai thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh được phát huy. Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh đã tiến hành rất nhiều cuộc giám sát chuyên đề. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tăng cường công tác giám sát thực hiện chính sách pháp luật, quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần phát huy dân chủ, phòng chống tiêu cực, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân.

Bắc Kạn cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong toàn Đảng bộ. Những nỗ lực trong các mặt công tác đã góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn thật sự trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh đã chỉ đạo, mỗi tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên cần phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của Đảng, đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là chỗ dựa vững chắc, niềm tự hào, tin yêu của Nhân dân. Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong tỉnh phải xây dựng phong cách, tác phong công tác; nêu cao tính tiền phong gương mẫu, thường xuyên tự phê bình và phê bình, đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực; kiên quyết đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Một mùa Xuân mới đang về, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, ra sức lao động, sản xuất, nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, xây dựng Bắc Kạn ngày càng phát triển./.

Nguồn tin: backan.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập458
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm406
  • Hôm nay160,117
  • Tháng hiện tại2,003,919
  • Tổng lượt truy cập158,120,420
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây