Rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính phải thực hiện thường xuyên

Chủ nhật - 09/07/2023 22:18

Rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính phải thực hiện thường xuyên

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) tỉnh tại Hội nghị sơ kết công tác CCHC 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 diễn ra chiều 7/7. Cùng dự và chỉ đạo Hội nghị có ...
Rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính phải thực hiện thường xuyên
Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh Nguyễn Đăng Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị

6 tháng đầu năm 2023, công tác CCHC của tỉnh được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện; theo đó, các nhiệm vụ CCHC trong kế hoạch được triển khai thực hiện đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực và đạt được một số kết quả nhất định. Số nhiệm vụ trong kế hoạch đã và đang triển khai thực hiện đạt 97%. Việc tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) được các đơn vị chủ động thực hiện, các văn bản ban hành đúng theo trình tự, thủ tục Luật Ban hành văn bản QPPL; công tác rà soát, thống kê, trình công bố thủ tục hành chính (TTHC) được thực hiện thường xuyên. Tổ chức, bộ máy tiếp tục được rà soát, sắp xếp; công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức thực hiện theo đúng quy định hiện hành. Nhiệm vụ xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số tiếp tục được quan tâm.

Các sở, ban, ngành đã tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 31 quyết định công bố, với tổng số 519 TTHC được công bố; rà soát 92 TTHC đã có 73 kiến nghị thiết thực, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của kế hoạch rà soát. Bộ phận kiểm soát TTHC Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận 24 phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn tại các Sở đạt 100%, tại UBND cấp huyện đạt 99,83% và UBND cấp xã là 99,69%. Mạng lưới viễn thông của tỉnh đã kết nối thông suốt 3 cấp, đảm bảo phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan, đơn vị, đáp ứng cơ bản nhu cầu ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, chuyển đổi số của người dân, doanh nghiệp. Hệ thống một cửa điện tử và Cổng Dịch vụ công của tỉnh được kết nối đến 12 hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia triển khai trên nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia phục vụ cho giải quyết TTHC…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý đối với dự thảo Bộ tiêu chí xác định Chỉ số CCHC cấp sở, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, giai đoạn 2023 - 2025; dự thảo Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh (kiện toàn theo Quyết định số 1188/QĐ-UBND ngày 4/7/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh); dự thảo Quyết định thành lập đoàn kiểm tra công tác CCHC năm 2023; Báo cáo tổng hợp kết quả thí điểm chuyển giao cho nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh. Bên cạnh đó, đại biểu cũng tập trung đánh giá nguyên nhân đối với những chỉ tiêu, chỉ số thành phần bị giảm điểm, mất điểm, giảm thứ hạng, những nội dung còn tồn tại, hạn chế; bàn giải pháp giảm thời gian giải quyết TTHC, giảm trực tiếp, tăng trực tuyến trong thực hiện dịch vụ công và các giải pháp để triển khai thực hiện tốt công tác CCHC trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình đề nghị các cơ quan tham mưu, thường trực Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh tiếp thu các ý kiến của đại biểu để bổ sung hoàn chỉnh các văn bản dự thảo, sớm ban hành để triển khai thực hiện. Trong 6 tháng cuối năm, các sở, ngành, địa phương khẩn trương đề ra giải pháp cụ thể khắc phục tình trạng chỉ số CCHC còn thấp; bám sát kế hoạch CCHC năm 2023 của tỉnh để tăng cường các biện pháp, phấn đấu hoàn thành 100% nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về CCHC; kịp thời nhắc nhở cán bộ, công chức chưa thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ và kiên quyết xử lý nếu có sai phạm tiêu cực trong giải quyết TTHC.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố trong hoạt động rà soát, đánh giá, đơn giản hóa TTHC phải thực hiện thường xuyên, kịp thời, có hiệu quả. Đồng thời nghiên cứu đề ra các giải pháp hữu hiệu trong thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC, đem tới sự hài lòng cho người dân. Tiếp tục triển khai thực hiện Chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn”.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu cho UBND tỉnh có chỉ đạo cụ thể về các giải pháp nâng cao tỷ lệ thanh toán trực tuyến, đồng thời đề nghị các ngân hàng thương mại tích cực cung cấp các dịch vụ, hướng dẫn người dân thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trong giải quyết TTHC…/.

Nguồn tin: backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập972
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm879
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại688,058
  • Tổng lượt truy cập156,804,559
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây