Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn tích cực góp ý xây dựng Luật

Thứ bảy - 30/05/2020 02:58
Trong thời gian họp trực tuyến kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV (từ ngày 20/5 đến 28/5/2020), các vị đại biểu Quốc hội của tỉnh Bắc Kạn đã tích cực đóng góp ý kiến đối với các dự án Luật được trình tại Kỳ họp.

Trong thời gian họp trực tuyến kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV (từ ngày 20/5 đến 28/5/2020), các vị đại biểu Quốc hội của tỉnh Bắc Kạn đã tích cực đóng góp ý kiến đối với các dự án Luật được trình tại Kỳ họp.

Tại Kỳ họp thứ 9, nhiều dự án Luật đã được Quốc hội thảo luận, trong đó bao gồm: Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp; Dự thảo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi); Dự thảo Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án…

Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn tích cực góp ý xây dựng Luật

ĐBQH Hồ Thị Kim Ngân góp ý xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp từ điểm cầu tỉnh Bắc Kạn

Tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng luật, tại phiên họp, đại biểu Hồ Thị Kim Ngân, đại diện cho Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn tham gia một số ý kiến đối với Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp như: Quy định về quyền của giám định viên tư pháp trong việc từ chối tiếp nhận giám định; về kết luận giám định tư pháp và tổ chức phối hợp thực hiện việc giám định; về thời hạn giám định (khoản 15 Điều 1 dự thảo, bổ sung Điều 26a).

Đối với Dự thảo Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án, đại biểu Hồ Thị Kim Ngân đã góp ý về việc bảo mật thông tin trong hòa giải, đối thoại tại Tòa án; về sự tự nguyện của các bên trong hòa giải, đối thoại tại Tòa án; về xử lý việc chấm dứt hòa giải, đối thoại. Đại biểu đề nghị, chỉ tiến hành hòa giải, đối thoại ngoài tố tụng khi có sự đồng ý của các bên.

Đối với Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi), đại biểu Triệu Thị Thu Phương đề nghị cần sớm thông qua Pháp lệnh (sửa đổi) tại kỳ họp tới theo quy trình tại một kỳ họp và đồng thời cần tổ chức đánh giá tác động của việc sửa đổi, bổ sung Pháp lệnh này, lấy ý kiến từ các địa phương, nhất là ý kiến của đối tượng chịu sự tác động trực tiếp để góp phần hoàn thiện Pháp lệnh đảm bảo tính khả thi khi được thông qua.

Góp ý Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2021 và điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020 theo Tờ trình số 529/TTr-UBTVQH14 ngày 18/5/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đại biểu Nguyễn Thị Thủy đề nghị trong hồ sơ trình dự án luật, pháp lệnh không nên có dự thảo văn bản quy định chi tiết kèm theo để cơ quan soạn thảo tập trung cho việc xây dựng dự án luật và sau khi luật thông qua mới soạn thảo nghị định…

Thảo luận việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em, Đại biểu Nguyễn Thị Thủy, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn kiến nghị các bậc phụ huynh dành sự quan tâm thỏa đáng để hướng dẫn cho con sử dụng mạng an toàn và hướng cho con trở thành công dân có trách nhiệm trên mạng xã hội. Đồng thời kiến nghị Bộ giáo dục và Đào tạo đưa nội dung giảng dạy về an toàn trên môi trường mạng vào giờ học tin học. Kiến nghị Bộ Công an thông tin đầy đủ các phương thức, thủ đoạn của tội phạm này để trẻ em và gia đình đề cao cảnh giác, đồng thời đề nghị tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, phát hiện sớm.

Với những góp ý xây dựng Luật và thực hiện chính sách pháp luật, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn đã thực hiện tốt vai trò người đại biểu dân cử, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập696
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm648
  • Hôm nay214,564
  • Tháng hiện tại1,249,181
  • Tổng lượt truy cập157,365,682
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây